08/02/2018, 15:30

hbsag là gì? ý nghĩa của hbsag?

mà sao cứ đi xét nhiệm là lại có một vài trường hợp có ghi hbsag, nếu bạn không biết gì về hbsag thì có thể hỏi bạn bè, người thân, quen, nhưng muốn biết nhanh và chính xác hơn thì bài viết dưới đây của Hoidapfun có thể giúp bạn đó. Xem thêm: | HbsAg (Hepatis B surface ...

mà sao cứ đi xét nhiệm là lại có một vài trường hợp có ghi hbsag, nếu bạn không biết gì về hbsag thì có thể hỏi bạn bè, người thân, quen, nhưng muốn biết nhanh và chính xác hơn thì bài viết dưới đây của Hoidapfun có thể giúp bạn đó.

Xem thêm:   |  

HbsAg (Hepatis  B surface Antigen) là chất kháng nguyên bề mặt của siêu vi B.

Đây là xét nghiệm có ý nghĩa quan trọng và chủ yếu trong việc phát hiện viêm gan B.

Nếu kết quả XN là dương tính (của bạn hiện tại XN này đang dương tính), điều đó có nghĩa là cơ thể đang bị nhiễm siêu virus viêm gan B. Chất HbsAg sẽ tăng nhanh trong 1 – 10 tuần sau khi bị nhiễm bệnh.




Khi cơ thể khỏe mạnh có khả năng chống lại bệnh tật, HbsAg sẽ giảm dần và hoàn toàn biến mất trong vòng 4 – 6 tháng và cơ thể sẽ xuất hiện kháng thể kháng lại viêm gan B (HbsA b).

Người có kháng thể này sẽ miễn nhiễm suốt đời với viêm gan B mà không phải chích ngừa. Nếu sau 6 tháng XN lại các men gan vẫn tăng, HbsAg vẫn dương tính, điều đó có nghĩa là bệnh đã thành mạn tính.

Tóm lại hiện nay ai mà đang bị nhiễm viêm gan virus B (HbsAg dương tính) nhưng không ở giai đoạn virus nhân lên ồ ạt trong tế bào gan (HbeAg âm tính). Lời khuyên với những bạn bị viêm gan B là đừng quá lo lắng, nên nghỉ ngơi thật nhiều, dinh dưỡng đầy đủ, tăng cường ăn hoa quả, sau 6 tháng kiểm tra lại để đánh giá xem mình đã khỏi bệnh hay chưa (HbsAg sẽ âm tính nếu khỏi bệnh).

Hiện nay những bạn mà bị viêm gan B (HbsAg dương tính) thì không tiêm ngừa được, nhưng nếu sau 6 tháng các bạn khỏi bệnh cơ thể bạn đã có kháng thể và cũng  không cần phải chích ngừa nữa.

0