30/05/2018, 16:26

Hấp dẫn với cách làm canh nghêu nấu đậu hũ và rong biển

Canh nghêu nấu đậu hũ và rong biển thanh đạm nhưng bổ dưỡng, đặc biệt tốt cho các bà bầu và sản phụ mới sinh nhờ tác dụng lợi sữa, bổ máu. Trong rong biển chứa rất nhiều vitamin và chất khoáng, đồng thời chứa axit align và alignic có chức năng ngăn chặn độc tố từ máu mẹ được vận chuyển vào bào ...

Canh nghêu nấu đậu hũ và rong biển thanh đạm nhưng bổ dưỡng, đặc biệt tốt cho các bà bầu và sản phụ mới sinh nhờ tác dụng lợi sữa, bổ máu. Trong rong biển chứa rất nhiều vitamin và chất khoáng, đồng thời chứa axit align và alignic có chức năng ngăn chặn độc tố từ máu mẹ được vận chuyển vào bào thai, hạn chế khuyết tật ở bào thai. Chịu khó ăn canh rong biển, thai phụ cũng đỡ bị chứng táo bón hành hạ nữa đấy!

Món canh nghêu nấu đậu hũ rong biển có hương vị ngọt rất tự nhiên tạo cảm giác rất vừa miệng. Đậu phụ mềm mềm, thịt nghêu dai dai trong khi rong biển và nấm lại giòn giòn hòa lẫn trong từng muỗng canh. Đây là một món canh thơm ngon bổ dưỡng mà các bạn cần biết để có thể tự tay thực hiện món ăn này mà chiêu đãi mọi người trong gia đình. Cùng tìm hiểu cách làm canh nghêu nấu đậu hũ và rong biển cùng Monngon.tv ngay bây giờ nhé!

Nguyên liệu cho cách làm canh nghêu nấu đậu hũ và rong biển gồm có:    

  • 200g đậu hũ non
  • 100g rong biển
  • 50g nấm mỡ (bạn có thể thay thế với loại nấm khác bạn thích)
  • 200g nghêu
  • 10g tôm khô
  • Ít gừng lát
  • Gia vị: hạt nêm hoặc ít bột gia vị gà (nếu có)

cách làm canh nghêu nấu đậu hũ và rong biển được thực hiện qua các bước như sau:

Bước 1: Đậu hũ mau về dùng dao cắt thành những miếng vuông vừa ăn. Nhớ là cắt thật nhẹ tay nhé vì đậu hũ rất dễ vỡ, nếu vỡ thì bát canh của bạn sẽ không được đẹp mắt.

Rong biển ngâm nước lạnh khoảng 15 phút sau đó rửa sạch, cắt thành những miếng vừa ăn. Nhớ rửa sạch để loại bỏ phần cát còn dính trong rong biển kẻo ảnh hưởng đến hương vị nhé!

Nấm mỡ rửa nhẹ nhàng dưới vòi nước, ngâm trong thau nước muối loãng rồi vớt ra thái lát.

Tôm khô rửa sạch, cho ra bát để riêng.

Bước 2: Đặt lên bếp một cái nồi sạch, đổ vào 500 ml nước rồi bật lửa lên, đun cho nước sôi sôi, cho thêm vào 1 muỗng canh bột gia vị gà hoặc hạt nêm rồi từ từ thả đậu hũ vào nồi canh.

Bước 3: Khi nồi nước sôi thêm lần nữa thì các bạn thả rong biển vào.

Bước 4: Kế đó bạn trút tôm khô vào, đảo nhẹ để tránh làm vỡ đậu và nát rong biển.

Khi canh sôi lại, thì thả nghêu, nấm và gừng lát vào, thêm một chút hạt nêm (hoặc gia vị gà) cho vừa miệng, nấu trong khoảng 2 phút thì tắt lửa.

Cách làm canh nghêu nấu đậu hũ và rong biển đã hoàn thành rồi đấy.

Múc canh ra bát và thưởng thức ngay thôi nào.

Món canh nghêu nấu đậu hũ rong biển có vị ngọt tự nhiên rất vừa miệng. Đậu hũ mềm mềm, thịt nghêu, và tôm khô dai dai trong khi rong biển và nấm lại giòn giòn hòa lẫn trong từng hớp canh ngọt dịu rất thích miệng. Vị gừng thơm nhẹ khiến cho món ăn lôi cuốn và thu hút hơn.

Bạn cũng có thể biến tấu món canh này thành món chay cũng rất hợp vị.

Chúc các bạn thành công với món canh bổ dưỡng này nhé!

0