30/05/2018, 16:26

Cơm trộn bibimbap Hàn Quốc  - “đổi gió” cuối tuần

Hôm nay mình sẽ giới thiệu đến các bạn bí kíp làm một món hàn quốc ngon tuyệt đó chính là món cơm trộn bibimbap Hàn Quốc. Cơm trộn bibimbap Hàn Quốc là một trong những món ăn phổ biến nhất ở Hàn Quốc, tuyệt ngon mà lại đầy đủ dinh dưỡng. Nếu bạn là một người yêu thích ẩm ...

Hôm nay mình sẽ giới thiệu đến các bạn bí kíp làm một món hàn quốc ngon tuyệt đó chính là món cơm trộn bibimbap Hàn Quốc. Cơm trộn bibimbap Hàn Quốc là một trong những món ăn phổ biến nhất ở Hàn Quốc, tuyệt ngon mà lại đầy đủ dinh dưỡng.

Nếu bạn là một người yêu thích ẩm thực Hàn Quốc chắc chắn món ăn này sẽ làm bạn thích mê. Còn nếu không phải, tại sao lâu lâu không thử “đổi gió” và thưởng thức món ăn đậm chất Hàn Quốc này xem sao nhỉ? Nào chúng ta cùng bắt đầu với khâu chuẩn bị cách làm cơm trộn bibimbap Hàn Quốc thôi nào!

1. Nguyên liệu cho món cơm trộn bibimbap Hàn Quốc cho 4 người ăn gồm:

– Gạo hàn quốc. Nếu không có gạo hàn quốc ta thay thế bằng gạo bình thường cũng được. Pha gạo tẻ với gạo nếp tròn với tỉ lệ 2/3 gạo tẻ và 1/3 gạo nếp.

– 200 gram bí ngòi.

– 200 gram giá đỗ tương.

– 200 gram cải bó xôi.

– 200 gram cà rốt.

– 150 gram nấm hương tươi.

– 200 gram nấm kim châm.

– Dầu ăn, tỏi, muối ăn và vừng rang.

– Ướp thịt bò: 300g thịt bò thăn, 3 muỗng xì dầu, 1 muỗng đường, 1 muỗng dầu vừng, 1 muỗng tỏi băm nhỏ, 1 muỗng dấm gạo,  ½ thìa cà phê hạt tiêu .

– Pha sốt: 3 muỗng Gochujang, 1 muỗng tương ớt Hàn Quốc, 3 muỗng nước, 1 muỗng đường, 1 muỗng dầu vừng, 1 muỗng dấm, 2 muỗng vừng rang ( các loại này các bạn có thể kiếm ở các siêu thị hàn quốc hoặc các siêu thị ở Việt Nam mình nghĩ cũng có bán).

– 4 quả trứng.

– Rong biển sợi khô (không bắt buộc).

2. Sơ chế nguyên liệu cho cơm trộn bibimbap Hàn Quốc

– Trước hết, bạn thái lát mỏng thịt bò, ướp thịt bò với với các nguyên liệu trên rồi cho vào tủ lạnh chừng nửa tiếng để thịt bò ngấm gia vị.

– Cắt gốc nấm kim châm, rửa sạch cùng các loại rau củ.

– Thái chỉ cà rốt, bí ngòi và thái mỏng nấm hương.

– Chuẩn bị sốt Bibimbap. Sau đó cho các nguyên liệu làm sốt vào bát và quấy đều lên đến khi sốt mịn.

3. Cách làm món cơm trộn bibimbap Hàn Quốc:

– Bước 1: Trần rau cải bó xôi qua nước sôi trong khoảng 30 giây, vớt rau ra bát, để nguội, vắt rau cho bớt lượng nước thừa, sau đó thái nhỏ vừa ăn, ướp rau với chút muối, chút dầu mè , chút vừng rang.

– Bước 2: Tiếp the chúng ta làm tương tự lần lượt với giá đỗ tương và nấm kim châm (Trần và ướp với muối, dầu mè và vừng rang).

– Bước 3: Lần lượt xào cà rốt và nấm hương với chút muối đến khi chín mềm.

– Bước 4: Cho tỏi vào xào thơm rồi đổ bí ngòi vào, thêm vào chút muối, xào cho đến khi bí ngòi tái thì đổ ra bát.

– Bước 5: Lấy thịt bò đã ướp ra cho vào chảo đảo đến khi săn lại, hết đỏ rồi cho ra bát. Lưu ý không nên xào kĩ quá sẽ khiến thịt bò bị dai.

– Bước 6: Chuẩn bị 4 bát đá Hàn Quốc, phết một lớp dầu ăn mỏng đều trong lòng bát. Cho vào mỗi bát 1 suất cơm rồi nén nhẹ.

– Bước 7: Xếp tất cả các nguyên liệu đã chuẩn bị lên trên cơm. Sau đó đặt bát đá lên bếp, thêm lòng đỏ trứng gà vào chính giữa bát (hoặc trứng ốp la). Đun đến khi lớp cơm ở dưới nóng giòn rồi bỏ xuống.

– Bước 8: Tiếp đến ta rưới sốt Bibimbap đã chuẩn bị lên, thêm rong biển khô, trộn đều các nguyên liệu lên và cùng thưởng thức thôi nào!

Vậy là chúng ta đã hoàn thành món cơm trộn bibimbap Hàn Quốc rồi nè. Mình đảm bảo món này chỉ mất 30 phút thôi nè. Ăn một lần và các bạn sẽ nhớ mãi, còn chần chừ gì mà không lưu vào để làm phong phú cho thực đơn gia đình nào!

0