30/05/2018, 16:26

Thưởng thức món gà xào phô mai ngon đúng chuẩn Hàn Quốc

Bạn là một tín đồ của phim Hàn thì chắc hẳn bạn sẽ không xa lạ gì món gà xào phô mai đâu đúng không? Đây là món ăn khá phổ biến ở Hàn Quốc và nhờ sự thơm ngon hấp dẫn của nó mà rất được ưa chuộng ở Việt Nam, nhất là các bạn trẻ. Món gà xào phô mai với vị béo nguậy của phô mai cùng với vị đậm đà của ...

Bạn là một tín đồ của phim Hàn thì chắc hẳn bạn sẽ không xa lạ gì món gà xào phô mai đâu đúng không? Đây là món ăn khá phổ biến ở Hàn Quốc và nhờ sự thơm ngon hấp dẫn của nó mà rất được ưa chuộng ở Việt Nam, nhất là các bạn trẻ. Món gà xào phô mai với vị béo nguậy của phô mai cùng với vị đậm đà của từng miếng gà, chắc chắn sẽ hấp dẫn bạn ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Nhưng đừng lo là chỉ nhà hàng mới có thể thưởng thức được món ăn nay, bạn vẫn có thể làm tại nhà món gà xào phô mai hấp dẫn này, chỉ cần theo dõi hướng dẫn dưới đây của chúng tôi nhé.

Nguyên liệu làm gà xào phô mai

- 400g thịt gà ta

- 250g phô mai mozzarella

- 200g bắp cải

- 30g nước xốt cay ngọt Hàn

- 10g ớt bột Hàn

- Hành lá

- 10g dầu ăn

Hướng dẫn cách làm món gà xào phô mai:

- Đầu tiên bạn rửa sạch thịt gà rồi chặt thành từng miếng nhỏ. Còn phô mai thì bạn hãy đặt vào ngăn đông tủ lạnh cho đôn cứng nhé.

- Tiếp theo bạn ướp gà với một ít nước xốt cay ngọt Hàn và một ít ớt bột, dầu ăn. Vì phần nước xốt đã có sẵn gia vị vừa ăn rồi nên bạn không cần phải cho nêm nếm thêm bất kỳ loại gia vị nào nữa, nếu không món gà xào phô mai sẽ bị mặn, không ngon.

- Bắp cải thì bạn rửa sạch với nước rồi cắt thành miếng nhỏ, rồi để riêng cho ráo nước.

- Bắc một cái chảo lên bếp, đợi chảo nóng thì bạn cho gà vào xào, nhớ đảo liên tục cho miếng thịt gà được săn lại. Sau đó thì bạn cho bắp cải vào và đảo đều tiếp nữa.

- Khi bạn thấy bắp cải đã chín thì vặn nhỏ lửa lại, để liu riu thì món gà xào phô mai sẽ ngon hơn.

- Phô mai thì bạn bào sợi thật mỏng. Sau đó rắc những sợi phô mai đã bào lên trên mặt chảo thịt gà, sau đó đậy nắp vung lại.

- Đợi cho phần phô mai chảy ra hết hoàn toàn là bạn có thể thưởng thức được món gà xào phô mai hấp dẫn này rồi đó.

Gà xào phô mai kiểu Hàn Quốc là một trong những món ăn được các bạn trẻ rất yêu thích khi đi ăn hoặc tụ tập cùng bạn bè. Món ăn này rất thích hợp cho những bữa ăn cuối tuần hay là tụ tập bạn bè. Từng miếng gà ngọt dai cay cay hòa quyện cùng với vị béo ngậy của phô mai, thực sự vô cùng hấp dẫn. Chúc các bạn sớm thành công món ăn hấp dẫn kiểu Hàn Quốc này ngay tại nhà mình nhé và cả nhà sẽ có một bữa ăn thật ngon miệng.

0