30/05/2018, 16:26

Nhâm nhi món korokke thịt bò ngon đúng chuẩn vị Nhật Bản

Nếu bạn nào yêu mến xứ sở hoa anh đào thì sẽ không thể nào bỏ qua món Korokke này. Bánh được làm bằng cách trộn khoai tây nghiền cùng với các nguyên liệu khác nhau tạo thành nhiều loại như korokke thịt bò, korokke hải sản, korokke thịt heo... Bánh khoai tây có mùi rất ...

Nếu bạn nào yêu mến xứ sở hoa anh đào thì sẽ không thể nào bỏ qua món Korokke này. Bánh được làm bằng cách trộn khoai tây nghiền cùng với các nguyên liệu khác nhau tạo thành nhiều loại như korokke thịt bò, korokke hải sản, korokke thịt heo...

Bánh khoai tây có mùi rất thơm và kích thích vị giác, lớp vỏ giòn rụm bên ngoài bao bọc lấy phần nhân khoai tây béo mịn phía trong vô cùng ngon miệng. Nào cùng vào bếp làm món korokke thịt bò nhé!

Nguyên liệu làm korokke thịt bò:

- Phần bánh:

+ 1 kg khoai tây

+ 150gr thịt bò bằm

+ 50gr bột mì

+ 250gr bột chiên xù

+ 2 quả trứng

+ 1/2 củ hành tây

+ 300ml dầu ăn

+ 150gr phô mai Mozzarella

+ Muối tiêu

- Nước sốt chấm:

+ 2 thìa cà phê sốt worcestershire

+ 1 thìa canh tương cà

+ 1 thìa cà phê dầu hào

+ 2 thìa cà phê đường trắng

 Hướng dẫn cách thực hiện korokke thịt bò:

- Đầu tiên bạn hãy sơ chế các nguyên liệu nhé: khoai tây gọt vỏ, cắt miếng nhỏ, cho vào nồi nước sôi luộc chín, sau đó nghiền khoai tây thật nát, thật mịn.

- Hành tây cắt hạt lựu rồi cho vào chảo phi thơm cùng với 2 thìa canh dầu ăn. Sau đó, cho thịt bò bằm vào xào chung đến khi thịt bò vừa chín tới thì tắt bếp. Các bạn có thể nêm nếm thêm một ít muối tiêu cho vừa ăn. Đổ thịt bò vừa xào vào tô khoai tây nghiền, trộn đều.

- Cách làm món korokke thịt bò là bạn nặn khoai tây thành những miếng tròn dẹt, cho phô mai cắt nhỏ vào, nắn khoai thành những viên tròn đường kính khoảng 5cm. Kích thước viên khoai bạn có thể tùy chỉnh tùy theo sở thích.

- Nhúng lần lượt từng viên khoai tây vào bột mì, trứng đánh tan rồi đến bột chiên xù theo thứ tự.

- Cho dầu ăn vào nồi nhỏ hoặc chảo sâu lòng sao cho khi chiên những viên khoai được ngập trong dầu. Bỏ từng viên khoai vào chiên đến khi vàng giòn thì gắp ra, cho ra dĩa có lót giấy thấm dầu.     

- Làm nước sốt chấm khoai cho món korokke thịt bò: Cho vào chén 2 thìa cà phê đường, 2 thìa cà phê sốt worcestershire, 1 thìa cà phê dầu hào và 1 thìa canh tương cà, đánh cho các nguyên liệu hòa quyện với nhau. Cho sốt ra chén nhỏ, chấm kèm với viên khoai chiên.

Bánh Korokke thịt bò với lớp vỏ giòn rụm bên ngoài bao bọc lấy phần nhân khoai tây thịt bò béo ngậy cùng với phô mai tan chảy bên trong chắc chắn sẽ làm bạn không thể nào quên được nếu một lần nếm thử. Bánh làm nhạt vừa phải, khi chấm cùng nước sốt chua chua, ngọt ngọt tạo nên hương vị rất hài hòa và ngon miệng. Cùng nhau trổ tài đãi gia đình, bạn bè món bánh Korokke ngon tuyệt vời này nhé!

0