30/05/2018, 16:26

Ngon ngất ngây với cách làm cánh gà nướng tiêu đen

Các món ăn từ thịt gà là món ăn khoái khẩu của khá nhiều người, bởi sự thơm ngon và bổ dưỡng, nhất là dễ chế biến. Nếu bạn là người thích ăn thịt gà và đang muốn tìm một cách chế biến mới cho loại nguyên liệu quen thuộc này thì chắc chắn là bạn không thể nào bỏ qua món cánh gà nướng tiêu đen được. ...

Các món ăn từ thịt gà là món ăn khoái khẩu của khá nhiều người, bởi sự thơm ngon và bổ dưỡng, nhất là dễ chế biến. Nếu bạn là người thích ăn thịt gà và đang muốn tìm một cách chế biến mới cho loại nguyên liệu quen thuộc này thì chắc chắn là bạn không thể nào bỏ qua món cánh gà nướng tiêu đen được.

Với cách chế biến và tẩm ướp vô cùng đơn giản nhưng kết quả mang lại là một món ăn đậm đà, ngây ngất bởi vị cay cay, mặn mặn và dai dai, ngọt ngọt của thịt gà. Nào cùng vào bếp cho món cánh gà nướng tiêu đen hấp dẫn này với monngon.tv nào.

Nguyên liệu làm cánh gà nướng tiêu đen:

- Cánh gà 400 gr

- Muối 1/2 thìa cà phê

- Tỏi 3 củ

- Hành tím 3 củ

- Tiêu 1/2 thìa cà phê

- Hạt nêm 1/2 thìa cà phê

Hướng dẫn cách thực hiện món cánh gà nướng tiêu đen:

- Đầu tiên bạn sơ chế thịt gà mua về bằng cách rửa sạch cánh gà bằng nước muối thật sạch nhé và để riêng cho ráo nước.

- Sau đó tẩm ướp cánh gà bằng các gia vị như muối, tiêu và hạt nêm. Còn củ hành tím và tỏi thì bạn phải đâm thật nhuyễn và ướp cùng với cánh gà. Thời gian ướp từ khoảng 15 đến 20 phút (thời gian này bạn nên phụ thuộc vào cánh gà to hay nhỏ nữa nhé).

- Bạn chuẩn bị than nướng hồng cho món cánh gà nướng tiêu đen, các bạn nên để cho than tắt lửa rồi hãy để cánh gà lên nướng, vì để tránh làm cánh gà bên ngoài khét mà ở bên trong chưa kịp chín, món ăn sẽ không không ngon đâu.

- Cánh gà sau khi ướp thì bạn để trực tiếp lên vĩ nướng, nướng từ khoảng 3 đến 5 phút rồi trở cánh gà một lần, cho đến khi cánh gà khô hoàn toàn. Sau đó, thì cứ 7 đến 10 phút bạn nhớ trở một lần cho đến khi chính.

- Để món cánh gà nướng tiêu đen ngon đúng vị nhất, thời gian nướng cánh gà tầm khoảng từ 25 phút là được. Khi cánh gà khô, khi ăn da sẽ cực giòn, thơm, làm cánh gà rút hết gia vị ăn sẽ rất ngon và đậm đà.

Với cách thực hiện món cánh gà nướng tiêu đen này, bạn sẽ tiết kiệm khá nhiều thời gian mà vẫn có được một món ăn ngon đúng chuẩn, công thức rất đơn giản và nhanh chóng đúng không nào.

Món ăn này rất thích hợp cho những bữa tiệc nho nhỏ ngày cuối tuần đó. Còn chần chờ gì nữa hãy vào bếp ngay nào với công thức món cánh gà nướng tiêu đen này nhé. Chúc các bạn thành công và cả nhà sẽ có một bữa ăn thật ngon nhé.

0