30/05/2018, 16:26

Cá ngừ tẩm mè áp chảo giàu dinh dưỡng cho cả gia đình

Cá ngừ tẩm mè áp chảo là món ăn sang chảnh có trong thực đơn của nhiều nhà hàng sang trọng, bạn cũng có thể làm món ngon này tại nhà cho gia đình thưởng thức. Chỉ với vài nguyên liệu đơn giản cùng công thức chuẩn do đầu bếp chuyên nghiệp hướng dẫn dưới đây là bạn đã ...

Cá ngừ tẩm mè áp chảo là món ăn sang chảnh có trong thực đơn của nhiều nhà hàng sang trọng, bạn cũng có thể làm món ngon này tại nhà cho gia đình thưởng thức.

Chỉ với vài nguyên liệu đơn giản cùng công thức chuẩn do đầu bếp chuyên nghiệp hướng dẫn dưới đây là bạn đã có ngay món cá ngừ tẩm mè áp chảo vừa ngon vừa giàu dinh dưỡng cho cả gia đình thưởng thức. Nhanh tay thực hiện nào.

Để làm cá ngừ tẩm mè áp chảo ngon, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:

  • Cá ngừ đại dương: 300 gram.

  • Mè đen: 12 gram.
  • Mè trắng: 20 gram.
  • Dầu ăn: 3 muỗng canh.
  • Muối: 1/2 muỗng cà phê.
  • Tiêu: 1/2muỗng cà phê.
  • Rau salad các loại trang trí.
  • 1 thìa canh nước cốt chanh.
  • 1 thìa cà phê gừng nạo.
  • 3 thìa canh dầu olive.

Các bước làm cá ngừ tẩm mè áp chảo:

Bước 1: Trước hết khi mua bạn cần chọn cá ngừ đại dương còn tươi ngon. Cắt phi lê cá hoặc cắt khúc. Đầu tiên, các bạn rửa sạch cá ngừ, để cho thật ráo hoặc dùng khăn thấm hết nước. Quết một chút mù tạt lện cả hai mặt cá. Uớp cá ngừ với ½ muỗng cà phê muối, ½ muỗng cà phê tiêu, 2 muỗng cà phê dầu ăn, xóc đều và để khoảng 15 phút cho các gia vị ngấm vào cá.

Bước 2: Tiếp theo, cho mè đen và mè trắng vào một chiếc tô. Lấy từng khúc cá ngừ lăn vào tô mè sao cho các hạt mè dính đều vào toàn bộ 2 mặt cá.

Bước 3: Bắc chảo lên bếp Làm nóng chảo trên lửa vừa và cho khoảng 1 muỗng canh dầu ăn vào, đợi dầu nóng thì cho cá vào áp chảo. Mỗi mặt của cá chỉ áp chảo trong khoảng 1 đến 2 phút là đổi mặt, tiếp tục áp chảo cá mặt còn lại của cá và thực hiện cho đến hết phần nguyên liệu cá ngừ đã chuẩn bị. Chú ý không để cháy lớp vừng bên ngoài, nếu thấy vừng bị vàng quá nhanh thì các bạn nên hạ lửa ngay.

Bước 4: Chuẩn bị sẵn dĩa, lót dưới lớp dĩa salad hoặc các loại rau sống trang trí. Khi áp chảo xong thì gắp cá ra dĩa.

Trộn nước cốt chanh, gừng nạo và dầu olive với nhau, nêm chút muối và tiêu cho vừa miệng hoặc dọn kèm cùng loại nước sốt hoặc nước chấm tùy thích rồi mời cả nhà thưởng thức.

Món cá ngừ tẩm mè áp chảo có hương vị tươi ngon từ thịt cá, mùi thơm của mè cùng vị đậm đà từ gia vị khiến món ăn thêm phần hấp dẫn. Món này đặc biệt có hàm lượng chất dinh dưỡng cao nên bạn có thể thường xuyên chế biến cho cả nhà thưởng thức nhé. Thịt cá ngọt bùi bên trong, lớp vừng thơm phức bên ngoài cùng xốt chanh gừng chua cay sẽ làm nao lòng bất cứ ai từng thử qua món ăn này. Chúc bạn thành công và ngon miệng.

0