08/02/2018, 15:15

H’hen Niê là ai, tiểu sử Tân hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2018 H’hen Niê

H’hen Niê là ai, tiểu sử Tân Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 H’hen Niê, cô người mẫu dân tộc Ê Đê đã đăng quang ở đêm chung kết. Á hậu 1 là Hoàng Thùy và Á hậu 2 là Mâu Thị Thanh Thủy. H’hen Niê hay còn gọi là Cô Hen, là “Viên Ngọc Đen” nhờ sở hữu làn da ngâm đen đầy ...

H’hen Niê là ai, tiểu sử Tân Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 H’hen Niê, cô người mẫu dân tộc Ê Đê đã đăng quang ở đêm chung kết. Á hậu 1 là Hoàng Thùy và Á hậu 2 là Mâu Thị Thanh Thủy. H’hen Niê hay còn gọi là Cô Hen, là “Viên Ngọc Đen” nhờ sở hữu làn da ngâm đen đầy mạnh mẽ, cùng dáng vẻ tự tin. Hãy cùng tìm hiểu tiểu sử Tân Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam H’hen Niê là ai nhé.

H'hen Niê là ai, tiểu sử Tân hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2018 H'hen Niê 1

Tiểu sử H’hen Niê là ai?


H’hen Niê sinh năm 1992 người dân tộc Ê Đê, Đăk Lăk, sở hữu vẻ ngoài mạnh mẽ, từ dáng đi cho tới nụ cười và cách ứng xử, đặc biệt là sự tự tin của H’hen Niê. H’hen Niê cao 1m72, nặng 52kg với số đo 3 vòng 84-60-93 cùng vẻ đẹp ngọt ngào và được ví như “viên ngọc đen” với làn da nâu khỏe khoắn, mái tóc tém cá tính. H’hen Niê có biệt danh là cô Hen, năm nay 26 tuổi.

Nhiều bạn thắc mắc không biết H’hen Niê đọc như thế nào. H’hen Niê phát âm là Hờ-Hen-Ni-Ê nối liền nhau. Người dân tộc Ê-Đê thì tên con gái đều là H’, đọc là Hờ, còn con trai là Y. Một số bạn nói tếu rằng, lúc này mới thấy tầm quan trọng của và ý tưởng cải cách .

H’hen Niê giành được chiến thắng ở phần thi “Người đẹp biển” và đăng quang ngôi vị Hoa Hậu Hoàn Vũ 2017. Trước đó, H’hen Niê từng tham gia nhiều cuộc thi như Vietnam’s Next Top Model 2015 nhưng đã bị loại ngay ở Top 8.

H'hen Niê là ai, tiểu sử Tân hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2018 H'hen Niê 2

Ở phần ứng xử Top 3, khi được hỏi về dự án cộng đồng dự kiến thực hiện khi đăng quang, H’hen Niê chia sẻ sẽ giúp đỡ trẻ mồ côi ở Bảo Lộc, Lâm Đồng cũng như các phụ nữ và những người nhiễm HIV. H’hen Niê cho biết cô muốn thực hiện dự án cộng đồng về phụ nữ vì mong rằng qua đó sẽ truyền cảm hứng cho các cô gái Ê Đê và phụ nữ dân tộc. Bởi cũng như các gia đình dân tộc khác, bố mẹ H’hen Niê đã từng khuyên cô nghỉ học để ở nhà lấy chồng, sinh con.

H’hen Niê là người dân tộc thiểu số đầu tiên tại Việt Nam giành vương miện Hoa Hậu. Cô cho biết gia đình là người dân tộc thiểu số Ê-đê nên có nhiều tập tục lạc hậu, như năm H’hen Niê lên 13 tuổi, mẹ cô rất lo lắng vì con gái mình chưa có bạn trai mà bạn bè cùng lứa tuổi đã có chồng có con. Đến năm lớp 12 đang chuẩn bị thi Đại học thì cha mẹ bắt H’hen Niê nghỉ học để ở nhà lấy chồng, nhưng cô đã vượt qua tất cả để tiếp tục ước mơ khi thi đõ trường Cao Đẳng Kinh tế Đối ngoại.

H’hen Niê, Tân Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam nhận được 200 triệu đồng tiền mặt, vương miện luôn lưu trị giá 2,7 tỷ đồng. Ngoài ra, H’hen Niê còn giành thêm giải phụ “Người đẹp biển”.

Kết quả các giải phụ cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017

1. Người đẹp tài năng: Thí sinh Hoàng Hải Thu

2. Người đẹp ảnh: Thí sinh Nguyễn Thị Ngọc Nữ

3. Người đẹp áo dài: Thí sinh Trịnh Thị Mỹ Duyên

4. Người đẹp biển: Thí sinh H’Hen Niê

5. Người đẹp thân thiện: Thí sinh Nguyễn Thị Ngọc Anh

6. Người đẹp thể thao: Thí sinh Huỳnh Thị Cẩm Tiên

7. Người đẹp được yêu thích nhất: Thí sinh Hoàng Thị Thuỳ

Câu trả lời của H’hen Niê tại Chung kết Cuộc thi Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2017

Trong phần ứng xử ở Top 5, H’hen Niê nhận câu trả lời từ Hoa hậu Mai Phương Thúy về việc làm cách nào khuyến khích mọi người sử dụng Mạng xã hội một cách tích cực, H’hen Niê trả lời: “Mạng xã hội mang đến hai chiều, tích cực và tiêu cực. Tôi muốn nói rằng xung quanh ta còn nhiều thú vị và đáng trân trọng nên cần hạn chế mạng xã hội, dành thời gian gần nhau, truyền năng lượng tích cực cho nhau”.

Câu trả lời của H’hen Niê ở phần ứng xử ngay lập tức trở thành chủ đề bàn tán trên mạng xã hội khi nhiều người cho rằng “Tân Hoa hậu Hoàn vũ 2017” trả lời không đúng trọng tâm và thực sự chưa thuyết phục khi cho rằng cần hạn chế mạng xã hội giữa thời đại công nghệ đang phát triển như hiện nay.

Từ một người mẫu, H’hen Niê đã trở thành Tân Hoa hậu Hoàn vũ 2017 nhưng cùng với đó là nhiều ý kiến cho rằng cô chưa thực sự xứng đáng với phần thi ứng xử. Hy vọng qua đây mọi người đã biết tiểu sử H’hen Niê là ai, bao nhiêu tuổi, chiều cao cân nặng và số đo vòng 1, vòng 2 và vòng 3 của H’hen Niê.


0