08/02/2018, 15:15

AFC là gì viết tắt của từ nào, tìm hiểu Liên đoàn Bóng đá châu Á AFC

AFC là gì viết tắt của từ tiếng Anh nào, tìm hiểu tổ chức Liên đoàn Bóng đá châu Á AFC hoạt động như thế nào và có vai trò ra sao với bóng đá châu Á. Chúng ta nếu theo dõi bóng đá châu lục sẽ thấy giải đấu AFC châu Á và Worldcup cũng như tiếng nói của AFC đối với nền bóng đá khu vực nói chung. Vậy ...

AFC là gì viết tắt của từ tiếng Anh nào, tìm hiểu tổ chức Liên đoàn Bóng đá châu Á AFC hoạt động như thế nào và có vai trò ra sao với bóng đá châu Á. Chúng ta nếu theo dõi bóng đá châu lục sẽ thấy giải đấu AFC châu Á và Worldcup cũng như tiếng nói của AFC đối với nền bóng đá khu vực nói chung. Vậy AFC đảm nhiệm vai trò gì, trụ sở ở đâu và có bao nhiêu thành viên.

AFC là gì?


AFC là viết tắt của cụm từ tiếng Anh Asian Football Confederation, dịch sang tiếng Việt là Liên đoàn Bóng đá châu Á, là liên đoàn thành viên thuộc FIFA, tổ chức quyền lực nhất bóng đá thế giới. Như vậy, AFC là cơ quan quyền lực nhất của bóng đá châu Á với 46 thành viên.

AFC được thành lập tại Manila, Philippines năm 1954 có nhiệm vụ tổ chức các giải đấu thuộc khu vực châu Á, và vòng loại World Cup. Về luật bóng đá thì do Ủy ban Bóng đá Thế giới quy định, nên AFC không đảm nhiệm vai trò này. AFC còn tổ chức giải đấu bóng đá cấp câu lạc bộ khu vực châu Á mang tên AFC Champions Leage. Hiện tại, trụ sở chính của AFC được đặt tại Bukit Jalil, Kuala Lumpur, Malaysia.

AFC là đơn vị tổ chức giải AFC Asian Cup, giải đấu cấp quốc gia cao nhất khu vực châu Á, các giải đấu U các lứa tuổi châu Á, bóng đá trong nhà cả nam lẫn nữ. Đồng thời, AFC cũng tổ chức các giải thưởng để vinh danh cá nhân, tập thể xuất sắc như Cầu thủ xuất sắc, cầu thủ trẻ xuất sắc, Huấn luyện viên xuất sắc.

Nói tóm lại, AFC là cơ quan bóng đá quyền lực nhất khu vực châu Á, với 46 thành viên là 46 liên đoàn bóng đá các nước nên có tiếng nói rất lớn trong việc chi phối nền bóng đá. Hy vọng qua bài viết mọi người đã biết AFC là gì viết tắt của từ nào, và vai trò của Liên đoàn Bóng đá châu Á ra sao. Mong rằng mọi người sẽ ủng hộ nhiệt tình các giải đấu, chương trình do AFC tổ chức cũng như quy định mà cơ quan này đặt ra nhằm phát triển bóng đá khu vực châu Á.


0