08/02/2018, 15:15

FIFA là gì viết tắt của từ nào, giải thích ý nghĩa từ FIFA là gì

FIFA là gì viết tắt của từ tiếng Anh nào, tìm hiểu tổ chức Liên đoàn Bóng đá Thế giới FIFA là trò chơi game điện tử về bóng đá Online nổi tiếng. Ai cũng biết FIFA là đơn vị tổ chức World Cup và quản lý bóng đá thế giới nói chung, nhưng các bạn sẽ thấy lạ lẫm với tựa game FIFA Online rất lôi cuốn ...

FIFA là gì viết tắt của từ tiếng Anh nào, tìm hiểu tổ chức Liên đoàn Bóng đá Thế giới FIFA là trò chơi game điện tử về bóng đá Online nổi tiếng. Ai cũng biết FIFA là đơn vị tổ chức World Cup và quản lý bóng đá thế giới nói chung, nhưng các bạn sẽ thấy lạ lẫm với tựa game FIFA Online rất lôi cuốn các game thủ làng túc cầu giáo. Vậy vai trò của FIFA trong bóng đá thế giới là như thế nào?

FIFA là gì?


FIFA là viết tắt của từ tiếng Pháp Fédération Internationale de Football Association, đọc là /ˈfiːfə/; tiếng Anh là “International Federation of Association Football”, dịch sang tiếng Việt thành Liên Đoàn Bóng đá Thế giới, tổ chức cao nhất quản lý bóng đá, Futsal và bóng đá bãi biển toàn thế giới nói chung. Liên đoàn bóng đã các nước cũng là thành viên của FIFA.

FIFA được thành lập từ năm 1904 với mục đích giám sát giải đấu quốc tế giữa các đội tuyển thế giới, chịu trách nhiệm tổ chức các giải đấu quốc tế lớn của bóng đá như World Cup bóng đá nam và World Cup nữ. Hiện tại, FIFA đặt trụ sở tại Zurich Thụy Sĩ và có 211 quốc gia viên.

Dẫu rằng FIFA không có quyền kiểm soát luật bóng đá nhưng chịu trácch nhiệm tổ chức, quảng bá các giải đấu rồi từ đó tại doanh thu từ tài trợ. Còn luật bóng đá thì do Ủy ban Bóng đá Quốc tế đảm nhiệm.

FIFA gồm một cơ quan toàn cầu, bên cạnh 6 liên đoàn châu lục và 211 hiệp hội quốc gia. 6 Liên đoàn gồm:

  • Liên đoàn Bóng đá Châu Á AFC với 46 thành viên
  • Liên đoàn Bóng đá châu Phi CAF gồm 54 thành viên
  • Liên đoàn bóng đá Bắc, Trung Mỹ và Caribe Concacaf gồm 41 thành viên
  • Liên đoàn bóng đá Nam Mỹ Conmebol gồm 10 thành viên
  • Liên đoàn bóng đá châu Đại dương OFC gồm 11 thành viên
  • Liên đoàn bóng đá châu Âu UEFA gồm 53 thành viên.

Ngoài vai trò tổ chức các giải đấu bóng đá thế giới lớn, FIFA còn tổ chức một lễ trao giải hàng năm ghi nhận thành tích cá nhân và tập thể trong làng bóng đá thế giới, như Quả bóng vàng FIFA. Hy vọng qua bài viết này, mọi người đã biết FIFA là gì cũng như cơ cấu Tổ chức của Liên đoàn bóng đá thế giới FIFA là như thế nào. Mong rằng mọi người sẽ quan tâm nhiều hơn tới bóng đá.


0