08/02/2018, 17:12

Google Drive là gì?

Google Drive là một trong những sản phẩm khá tiêu biểu của Google được “gã tìm kiếm khổng lồ” cho ra mắt vào năm 2012. Tuy nhiên cho tới nay vẫn còn không ít người dùng chưa biết Google Drive là gì, sử dụng chúng ra sao. Google Drive ...

Google Drive là một trong những sản phẩm khá tiêu biểu của Google được “gã tìm kiếm khổng lồ” cho ra mắt vào năm 2012. Tuy nhiên cho tới nay vẫn còn không ít người dùng chưa biết Google Drive là gì, sử dụng chúng ra sao.

Google Drive là gì, Google Drive là ứng dụng gìGoogle Drive là gì | Google Drive là ứng dụng gì

Có chức năng tương tự như Dropbox thế nhưng có lẽ người dùng lại quan tâm tới Google Drive nhiều hơn do nó là sản phẩm “con” của Google. Ở bài trước các bạn đã biết Dropbox là gì rồi; nội dung dưới đây là khái niệm Google Drive giúp giải đáp câu hỏi Google Drive là gì.

[Google Drive là gì] Google Drive là dịch vụ lưu trữ đám mây của Google phát triển cho phép người dùng có thể lưu trữchia sẻ tập tin và chỉnh sửa: tài liệu, văn bản, bảng tính, bài thuyết trình trực tuyến. Hiện Google Drive cung cấp các gói miễn phítính phí nhằm phục vụ người dùng.

Các sản phẩm như: Google Docs, Sheets, Slides và một bộ phần mềm văn phòng cho phép chỉnh sửa tài liệu, thuyết trình, bản vẽ, biểu mẫu, bảng tính… trực thuộc Google Drive.

TÓM TẮT KHÁI NIỆM GOOGLE DRIVE LÀ GÌ

– Google Drive là dịch vụ lưu trữ đám mây của Google
– Được ra mắt vào năm 2012
– Cho phép người dùng có thể:
+ Lưu trữ – chia sẻ tập tin
+ Chỉnh sửa: tài liệu, văn bản, bảng tính, bài thuyết trình trực tuyến…
– Hiện Google Drive cung cấp các gói miễn phí và tính phí

Tới đây hẳn các bạn đã phần nào hình dung được ứng dụng Google Drive là gì rồi phải không nào; cùng với sự phát triển của công nghệ nói chung, công nghệ lưu trữ trực tuyến (đám mây) đã và đang chiếm ưu thế bởi sự tiện dụng, linh hoạt, tính an tương đối cao.

Google Drive là gì, Google Drive là ứng dụng gìGoogle Drive là ứng dụng/dịch vụ lưu trữ đám mây của Google phát triển

Google Drive phát hành vào ngày 24 tháng 4 năm 2012, tính tới tháng 10 năm 2014 dịch vụ này đã có khoảng hơn 240 triệu người dùng trên toàn thế giới. Đa phần mọi người đều hiểu rõ những điểm mạnh của các dịch vụ lưu trữ đám mây, hiểu bản chất của Google Drive là gì.

Khi đăng ký tài khoản (miễn phí) người dùng sẽ được nhận 15GB để lưu trữ, đồng bộ giữa các dịch vụ của Google là: Google Drive, Gmail và Google Photos… trường hợp muốn sử dụng nhiều hơn 15GB có sẵn chúng ta phải trả phí.

Dưới đây là biểu mẫu phí tính tới thời điểm hiện tại, trong tương lai nếu có thay đổi chúng tôi sẽ update lại.

  • 15 GB – Miễn phí
  • 100 GB – $1.99/tháng
  • 1 TB – $9.99/tháng
  • 10 TB – $99.99/tháng
  • 20 TB – $199.99/tháng
  • 30 TB – $299.99/tháng

Cùng với Google Drive chúng ta còn có hàng loạt các dịch vụ cùng chức năng khác như: iCloud của Apple, OneDrive của Microsoft, Dropbox, Amazon Cloud Drive, Box, Ubuntu One, ADrive… Trên thế giới, TOP 3 dịch vụ lưu trữ đám mây thường được sử dụng nhiều nhất phải kể tới: OneDrive, iCloud và Google Drive.

Tại Việt Nam, ngoài những ứng dụng đã kể trên chúng ta cũng có các dịch vụ “thuần việt” hơn như Fshare của FPT là một ví dụ tiêu biểu.

Trên đây là khái niệm Google Drive và một số thông tin cơ bản giúp các bạn có thể trả lời được các câu hỏi dạng như: Google Drive là gì, Google Drive là ứng dụng gì, Google Drive dùng để làm gì, Google Drive nghĩa là gì…

Ngoài ra nếu quan tâm tới các sản phẩm của Google mời bạn chuyển tiếp tới bài viết Google Duo là gì – đây là ứng dụng gọi điện của Google mới phát triển. Chúc bạn đọc học tập tốt – công tác tốt!

THMNguồn ảnh: Internet

Comments for Facebook

comments

0