08/02/2018, 15:17

Giấy Chứng nhận Kết quả thi THPT Quốc gia 2017 gửi về đâu

Nhiều thí sinh không biết , khi nào nhận được khi mà các trường Đại học yêu cầu gửi để xác nhận nhập học. Các trường Đại học đã công bố điểm chuẩn, từ ngày 1/8 thí sinh đỗ trường nào phải Gửi giấy chứng nhận Kết quả Thi về tại trường đó để Xác nhận nhập học. Trên cơ sở này, các trường sẽ lọc ra ...

Nhiều thí sinh không biết , khi nào nhận được khi mà các trường Đại học yêu cầu gửi để xác nhận nhập học. Các trường Đại học đã công bố điểm chuẩn, từ ngày 1/8 thí sinh đỗ trường nào phải Gửi giấy chứng nhận Kết quả Thi về tại trường đó để Xác nhận nhập học. Trên cơ sở này, các trường sẽ lọc ra danh sách ảo (tức không nhập học vì muốn dùng Giấy Chứng nhận kết quả thi xét tuyển đợt 2) để gửi Giấy báo Nhập học chính thức, đồng thời đưa ra phương án Xét tuyển bổ sung đợt 2 từ ngày 13/8.

Tuy nhiên, nhiều thí sinh không biết nhận giấy Chứng nhận Kết quả thi THPT Quốc gia 2017, Giấy chứng nhận Tốt nghiệp tạm thời, Học bạn và các loại giấy tờ cần thiết khác ở đâu, khi nào có. Giấy này rất quan trọng để bạn Xác nhận nhập học trường Đại học đã đỗ, hoặc dùng để .

Giấy chứng nhận kết quả Thi gửi về đâu và lấy khi nào?


Chính trường THPT (Cấp 3) mà bạn theo học là nơi chịu Trách nhiệm Cấp giấy Chứng nhận Tốt nghiệp tạm thời, học ban và Giấy chứng nhận bản chính cho Thí sinh.  Từ ngày 7 – 14/7, Các hội đồng thi công bố Kết quả điểm và xét Công nhận Tốt nghiệp THPT. Vì thế, chậm nhất tới ngày 17/7 thì Hiệu trưởng Trường Cấp 3 phải gửi Giấy chứng nhận Kết quả thi Đại học 2017 cho Thí sinh. Nếu tới giờ vẫn chưa có, bạn cứ lên trường THPT mình học để nhận nhé.

Cụ thể, Thí sinh Đăng ký dự thi THPT quốc gia ở đâu thì Phiếu báo điểm sẽ được chuyển về địa chỉ tại đó. Thường thì các bạn đăng ký ở trường cấp 3 mình học. Còn với thí sinh tự do thì tùy vào nơi bạn đăng ký mà đến đó nhận Giấy chứng nhận Kết quả nhé.

Trường hợp không nhận được Giấy chứng nhận Kết quả thi THPT Quốc gia 2017, bạn hãy đến nơi nộp hồ sơ (lên trường cấp 3 mình học) để hỏi. Nếu nhà trường đã gửi qua đường bưu điện rồi thì đến hỏi Bưu điện nhé. Trường hợp vẫn không tìm ra, bạn hỏi nhân viên văn phòng ở trường THPT xem phương án xử lý thế nào, thủ tục cấp lại Giấy chứng nhận Kết quả thi THPT quốc gia 2017 ra sao.

Tính đến thời điểm hiện tại, hầu hết các thí sinh đã nhaạn được Giấy chứng nhận Kết quả thi, Giấy chứng nhận Tốt nghiệp THPT tạm thời và các hồ sơ liên quan. Các bạn cần giữ những giấy tờ này để tiến hành Nhập học trường Đại học, Học viện, Cao đẳng đã trúng tuyển đợt 1, cũng như để xét tuyển bổ sung đợt 2 nếu chưa đỗ.

Hy vọng mọi người đã có thể lấy được Giấy Chứng nhận Kết quả thi THPT Quốc gia 2017. Mong tất cả sẽ tìm được ngôi trường mình yêu thích để theo đuổi đam mê.


0