08/02/2018, 15:17

2 cách điều chỉnh thay đổi nguyện vọng Đại học năm 2017

Hướng dẫn chi tiết theo hình thức online và trực tiếp bằng phiếu giấy. Trong đó, Yeutrithuc sẽ nêu rõ quy định về việc điều chỉnh nguyện vọng, điểm gì được phép và không được, cũng như thời gian Bộ GD&ĐT tiến hành cho Thay đổi nguyện vọng xét tuyển Đại học. Các thí sinh cũng có thể tham khảo ...

Hướng dẫn chi tiết theo hình thức online và trực tiếp bằng phiếu giấy. Trong đó, Yeutrithuc sẽ nêu rõ quy định về việc điều chỉnh nguyện vọng, điểm gì được phép và không được, cũng như thời gian Bộ GD&ĐT tiến hành cho Thay đổi nguyện vọng xét tuyển Đại học. Các thí sinh cũng có thể tham khảo để biết đích xác điểm của mình và theo chuẩn.

Cách thay đổi nguyện vọng xét tuyển Đại học, Cao đẳng 2017 online


Bước 1: Đầu tiên, bạn .

Bước 2: Ở góc màn hình bên trái, bạn để ý tới mục “Thay đổi nguyện vọng đăng ký xét tuyển sinh”.

Bước 3: Lúc này, giao diện phần “Thông tin đăng ký nguyện vọng của thí sinh” xuất hiện, bạn nhấp vào phần “Thao tác” có hình chiếc bút ghi trên mặt giấy ở bên phải màn hình, tương ứng với từng Nguyện vọng.

2 cách điều chỉnh thay đổi nguyện vọng Đại học - Cao đẳng năm 2017 2

Bước 4: Sau khi đã chỉnh sửa thông tin xét tuyển Đại học – Cao đẳng năm 2017 xong, bạn nhấn Lưu thông tin và chờ mã xác thực gửi về điện thoại đã đăng ký. Nhập mã xác thực OTP rồi nhấn OK để hoàn tất.

Cách điều chỉnh nguyện vọng Đại học bằng phiếu điều chỉnh giấy trực tiếp

Để điều chỉnh nguyện vọng Đại học 2017 trực tiếp, bạn tiến hành ghi thông tin lên 2 phiếu điều chỉnh, một dùng để nộp cho đơn vị tiếp nhận hồ sơ, còn một bản do bạn giữ lại. Thí sinh nhớ điền chính xác những thông tin liên quan.

2 cách điều chỉnh thay đổi nguyện vọng Đại học - Cao đẳng năm 2017 1

Bạn chỉ nên thực hiện việc điều chỉnh nguyện vọng Đại học 2017 bằng phiếu giấy khi tổng số nguyện vọng mới lớn hơn ban đầu hoặc do bạn chưa có Tài khoản đăng nhập trang ThiTHPTquocgia của Bộ GD&ĐT.

Thời gian và quy định về việc điều chỉnh nguyện vọng Đại học 2017

Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có quy chế tuyển sinh cho phép các thí sinh điểu chỉnh nguyện vọng xét tuyển Đại học – Cao đẳng năm 2017 một lần duy nhất từ ngày 15 – 21 tháng 7 đối với điều chỉnh trực tiếp với phiếu điều chỉnh xét tuyển gửi trực tiếp cho ban tuyển sinh và từ ngày 15 – 23 tháng 7 đối với hình thức điều chỉnh trực tuyến Online thông qua website Tuyển sinh ThiTHPTquocgia. Edu.vn

Bạn có thể:

  • Điều chỉnh thứ tự nguyện vọng đã đăng ký.
  • Điều chỉnh tổ hợp cho ngành xét tuyển đã đăng ký.
  • Thêm nguyện vọng mới. Nếu số thêm mới nguyện vọng mà tổng số nguyện vọng lớn hơn số đã đăng ký trước đó thì phải dùng hình thức đăng ký giấy. Nếu không tăng thì có thể dùng hình thức online.

Khi nào thì nên thay đổi nguyện vọng xét tuyển Đại học – Cao đẳng 2017?

Theo các chuyên gia, thí sinh chỉ nên chỉnh sửa nguyện vọng xét tuyển Đại học – Cao đẳng năm 2017 khi điểm thi THPT quốc gia thấp hơn dự đoán. Đồng thời, thí sinh nên xem qua Phổ điểm thi THPT quốc gia sẽ được bộ Giáo dục và Đào tạo công bố ngay khi có điểm thi, để điều chỉnh nguyện vọng hợp lý, tránh xảy ra sự cố đáng tiếc. Thí sinh tiến hành phúc khoản từ ngày 8 – 17 tháng 7.

Trên đây là thông tin chi tiết về cách điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển Đại học năm 2017. Quy chế năm nay có thay đổi linh hoạt, cho phép thí sinh thay đổi trường mà mình muốn xét tuyển ngay cả khi đã biết điểm thi THPT quốc gia. Tuy nhiên, các bạn  cũng cần cân nhắc cẩn thận trước việc thực hiện quyền điều chỉnh một lần duy nhất của mình. Chúc các em thành công!


0