31/05/2018, 13:31

Gà sốt caramen ngon lạ đưa cơm ai cũng mê tít

Thịt gà là món ăn quá quen thuộc trong các bữa ăn gia đình. Với thịt gà, bạn có thể làm được rất nhiều món ăn từ gà rán đến gà nướng mật ong hay đơn giản nhất là gà luộc cũng rất ngon miệng. Một trong những món ngon từ gà mà bạn không thể làm ngơ là gà sốt caramen vô cùng lạ miệng. Đây là món ...

Thịt gà là món ăn quá quen thuộc trong các bữa ăn gia đình. Với thịt gà, bạn có thể làm được rất nhiều món ăn từ gà rán đến gà nướng mật ong hay đơn giản nhất là gà luộc cũng rất ngon miệng.

Một trong những món ngon từ gà mà bạn không thể làm ngơ là gà sốt caramen vô cùng lạ miệng. Đây là món ăn còn mới trong thực đơn gia đình. Nhưng đảm bảo, chỉ cần một lần thử thôi là ai cũng mê tít món ăn này.

gà sốt caramen ngon lạ đưa cơm

Rửa sạch thịt gà, thái miếng vừa ăn. Hành thái nhỏ.
  • 2

    Tiếp đến, bạn trộn chung các nguyên liệu làm sốt caramen trong 1 chiếc bát.

    gà sốt caramen ngon lạ đưa cơm2

    Thịt gà áp chảo.
  • 4

    Giờ bạn cho 1/4 chỗ nước sốt caramen vào chảo rồi đảo đều trong 2 phút. Lúc này, bạn để lửa nhỏ, không để lửa quá to, nước sốt sẽ bốc hơi hết và bị cháy.

    Bạn đun đến khi thấy nước sốt cạn thì cho thêm tỏi, gừng, ớt cùng phần trắng của hành lá vào. Sau đó cho phần nước sót còn lại vào nồi rồi đun tiếp cho đến khi nước sốt quyện đều vào thịt rồi rắc hành lá lên trên là được.

    gà sốt caramen ngon lạ đưa cơm4

    Gà sốt caramen có đầy đủ vị chua cay mặn ngọt cực hấp dẫn.
0