21/06/2018, 14:58

Excel Online - Thay đổi hiệu quả hoạt động trong văn phòng [Kèm Video]

Excel vốn đã được lòng người dùng do khối lượng hàm trong Excel hiện nay chưa có bảng tính nào có thể thay thế được. Excel mang đến trài nghiệm mới cho người dùng. Giảm tải khối lượng công việc đáng kể. Nhất là trong những ngàng liên quan mật thiết đến tính toán. Excel cũng giống như Word. Luôn ...

Excel vốn đã được lòng người dùng do khối lượng hàm trong Excel hiện nay chưa có bảng tính nào có thể thay thế được. Excel mang đến trài nghiệm mới cho người dùng. Giảm tải khối lượng công việc đáng kể. Nhất là trong những ngàng liên quan mật thiết đến tính toán. Excel cũng giống như Word. Luôn được chào đón. Nhưng cũng không ít người dùng muốn chia sẻ file Excel của mình đến đồng nghiệp. Chia sẻ file hiện nay không còn là vấn đề. Bạn và dồng nghiệp cần tương tác với nhau để làm việc thật hiệu quả.

Nếu bạn làm chung nhóm với người khác thì chắc chắn bạn sẽ cần Excel Online. Excel Online giúp bạn giải quyết vấn đề chia sẻ công việc và cùng làm việc với những đồng nghiệp của mình. Excel Online giúp bạn trao đổi với đồng nghiệp của mình dễ dàng thông qua chức năng chia sẻ với đồng nghiệp.

Excel Online yêu cầu bạn cần có tài khoản Microsoft và kết nối mạng để sử dụng. Cùng Tải Office tìm hiểu về Excel Online. 

Các bước tạo tài khoản Microsoft

Bước 1: Nhập địa chỉ signup.live.com vào thanh địa chỉ trên trình duyệt bạn đang dùng.

Bước 2: Mẫu đơn đăng kí xuất hiện. Mẫu đơn đăng kí là tiếng Việt hẳn hoi. Trường hợp nếu mẫu đơn là tiếng Anh thì bạn nhìn góc phải phía dưới có hiện English (United States hoặc United Kingdom). Bạn nhấn vào dòng chữ đó Tìm tiếng Việt và Save. Bạn điền đầy đủ thông tin cá nhân, nhập tên email bạn muốn tạo kèm mật khẩu. Check dấu stick vào điều khoản sử dụng. Cuối cùng bạn nhớ nhập captcha cho chính xác. Nhấn tạo tài khoản để tạo tài khoản Microsoft.

Điền đầy đủ đơn đăng kí

Điền đầy đủ đơn đăng kí

Nhập captcha cho chính xác

Nhấn Create Account để đăng kí

Lưu ý hiện nay Microsoft rất dễ đăng kí email. Bạn có thể dùng tài khoản Gmail của bạn để đăng kí tài khoản Microsoft.

Bước 3: Sau khi đăng kí thành công. Bạn sẽ được chuyển đến Outlook. Từ lần sau bạn vào live.com là có thể đăng nhập vào tài khoản Microsoft.

Các bước thao tác cơ bản trên Excel Online

Tạo tài khoản Microsoft xong xuôi bây giờ đã đến lúc bạn khám phá điều thú vị và hữu ích của Excel Online.

Các bước đăng nhập Excel Online

Bước 1: Nhập địa chỉ office.live.com vào thanh địa chỉ trên trang trình duyệt bạn đang dùng.

Bước 2: Trang chủ Microsoft Office hiện ra. Bạn kéo đến dòng chữ Get started working online for free. Nhấn vào biểu tượng Excel.

Chọn vào biểu tượng Excel Online

Bước 3: Đăng nhập tài khoản Microsoft của bạn.

Nhập email

Nhập mật khẩu

Bước 4: Nếu bạn sử dụng Microsoft bằng tiếng Anh đã quen thì không cần đổi ngôn ngữ. Nếu bạn nào không quen thì đổi sang tiếng Việt. Bạn nhìn góc trái phía có dòng chữ Change language. Nhấn vào Change language.

Thay đổi ngôn ngữ trên Excel Online

Xuất hiện trang đổi ngôn ngữ. Bạn tìm tiếng Việt. Nhấn vào dòng chữ chữ tiếng Việt. Vậy là bạn đã đổi ngôn ngữ xong. Nếu bạn không change thì trong quá trình làm việc bạn phải chọn lại ngôn ngữ cho Excel. Excel Online của bạn vẫn sẽ là tiếng Việt

Bước 5: Bên trái là khung hiển thị hoạt động gần nhất trên Excel Online của bạn. Bạn chọn kiểu tài liệu bạn cần. Ngoài kiểu văn bản trống (Blank document) thì Microsoft đã thiết kế sẵn cho bạn các mẫu văn bản thường dùng như bảng biểu, thời khoá biểu học tập, bảng theo dõi hội phí,…

Giao diện chính của Excel Online

Bạn chọn kiểu văn bản nào thì click chuột vào văn bản đó. Excel Online sẽ tự động tải kiểu văn bản đó để bạn sử dụng.

Bước 6: Giao diện Excel Online không phong phú bằng so với Microsoft Excel. Các thành phần quan trọng của Microsoft Excel đều có trong Excel Online. Giao diện của Excel Online dễ dùng.

Gia diện của Excel Online

Bạn có thể định dạng, chèn biểu đồ, chèn siêu liên kết, chèn hàm, chèn bảng, chức năng tự động hoàn tất có xem trước,…

Bước 7: Nhập số liệu và công thức bạn cần tính toán. Bạn muốn đổi tên văn bản thì nhấp lên chữ tài liệu ở khung giữa trên cùng của Excel Online.

Bước 8: Văn bản của bạn sẽ được tự động lưu vào One Drive. Nếu bạn muốn tải xuống máy tính cất giữ thì bạn chọn Tệp. Chọn Lưu Như. Nhấn chọn mục thứ 4 từ trên xuống có hình Excel với dòng chữ Tải xuống bản sao. Cửa sổ mới chứa link xuất hiện. Nhấn vào link để tải tài liệu về máy tính của bạn.

Sao lưu một bản sao về máy tính

Từ nay bạn có thể thoải mái chia sẻ với đồng nghiệp các bảng tính Excel mà không cần sợ bị lỗi hàm hoặc file không thể mở được. Ưu điểm vượt trội của Excel online sẽ giúp bạn chia sẻ công việc công bằng hơn. Bài viết sau sẽ đề cập đến cách chia sẻ Excel Online với đồng nghiệp của bạn.

Hãy xem video để hiểu rõ hơn về cách hoạt động của Excel Online

0