21/06/2018, 14:58

Hướng dẫn cách tạo bookmark trong Word giúp bạn tìm kiếm dữ liệu nhanh chóng hơn

Khi sử dụng các tài liệu Word, nhất là đối với các văn bản khá dài thì việc tìm lại một dòng hoặc một trang văn bản quan trọng nào đó mà bạn đã đọc qua trước đó là rất mất thời gian. Vậy giải pháp nào dành cho bạn lúc này? Tạo Bookmark (đánh dấu văn bản) trong Word là giải pháp giúp bạn dễ dàng ...

Khi sử dụng các tài liệu Word, nhất là đối với các văn bản khá dài thì việc tìm lại một dòng hoặc một trang văn bản quan trọng nào đó mà bạn đã đọc qua trước đó là rất mất thời gian. Vậy giải pháp nào dành cho bạn lúc này?

Tạo Bookmark  (đánh dấu văn bản) trong Word là giải pháp giúp bạn dễ dàng xem và di chuyển trong file văn bản Word. Ví dụ file văn bản Word có 400 trang, khi bạn sử dụng Bookmark sẽ giúp bạn tìm kiếm trang nhanh hơn.

Hôm nay, taioffice.com sẽ giới thiệu đến các bạn thủ thuật tạo và sử dụng Bookmark trong word.

Bước 1: Đặt con trỏ tại nơi muốn tạo bookmark:

Bước 2: Vào thẻ Insert → chọn Bookmark.

Xuất hiện hộp thoại bookmark, bạn nhập nội dung tên của bookmark vào mục Bookmark name. Tại đây bạn có thể đặt tên cho bookmark này, lưu ý rằng không được có khoảng trống hoặc các ký tự đặc biệt. Sau khi đặt tên các bạn nhấn Add:

Để tiếp tục tạo bookmark cho những đoạn văn bản khác, các bạn làm tương tự như bước trên.

Ví tụ tại đây, mình lập thử với 4 bookmark như sau:

Bước 3: Để truy cập đến Bookmark mong muốn, vào Insert → chọn Bookmark → chọn tên bookmark cần đến → nhấn Go to. Ngay lập tức, con trỏ chuột sẽ nhảy tới vị trí của bookmark bạn vừa chọn.

Cách khác, bạn cũng có thể bấm phím tắt Ctrl + G để mở hộp thoại Go to.

Muốn xóa bookmark nào bạn thực hiện: vào Insert → chọn Bookmark → chọn tên bookmark cần xóa và nhấn Delete.

Chú ý: Khi bạn bôi đen trang văn bản hoặc phần văn bản trước khi đặt Bookmark thì khi truy cập đến Bookmark, trang văn bản hoặc phần văn bản đó sẽ được bôi đen.

Như vậy là bạn đã hoàn thành xong các bước cần thiết để tạo, sử dụng và quản lý bookmark, khi áp dụng trong những văn bản dài thì tính năng này vô cùng tiện lợi. Có thể thấy việc tạo bookmark bạn sẽ giúp điều hướng tới tài liệu nhanh hơn, chính xác hơn so với cách tìm kiêm từ trong Word thông thường.

Hy vọng thủ thuật nhỏ này giúp bạn xử lý tài liệu nhanh hơn và thành thạo Word hơn. Chúc các bạn thành công! Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết.

0