21/06/2018, 15:14

Dropbox là gì ? một số tính năng của dropbox.

Dropbox là gì ? Dropbox là một ứng dụng lưu trữ và chia sẻ dữ liệu trực tuyến. Dropbox còn tự động đồng bộ (sync) âm thầm các tài liệu bạn đã lưu trên cloud của nó cho nên bạn có thể truy cập tài liệu của mình ở bất cứ đâu bạn muốn. Ngay cả khi laptop của bạn bị hỏng thì các dữ liệu bạn đã lưu ...

Dropbox là gì ?

Dropbox là một ứng dụng lưu trữ và chia sẻ dữ liệu trực tuyến. Dropbox còn tự động đồng bộ (sync) âm thầm các tài liệu bạn đã lưu trên cloud của nó cho nên bạn có thể truy cập tài liệu của mình ở bất cứ đâu bạn muốn. Ngay cả khi laptop của bạn bị hỏng thì các dữ liệu bạn đã lưu trên Dropbox vẫn còn đó.

Dropbox được thành lập vào năm 2008 bởi Drew Houston và Arash Ferdowsi thuộc công ty Dropbox, trụ sở chính ở San Francisco. Dropbox cho phép người dùng tạo thư mục đặc biệt trên máy tính của mình, từ đó Dropbox sẽ đồng bộ hóa nội dung trong thư mục đó tương ứng với nội dung thư mục được tự động tạo trên Dropbox. Các tập tin trong thư mục này có thể truy cập thông qua website hay các ứng dụng điện thoại.

Dropbox cung cấp phần mềm trên máy người dùng với các hệ điều hành Microsoft Windows, Mac OS X, Linux, Android, IOS (Apple), BlackBerry OS và các trình duyệt web, cũng như các cổng không chính thức với Symbian OS, Windows Phone, và MeeGo.

Khi đăng kí thành công Dropbox bạn sẽ được sử dụng 2GB dung lượng miễn phí. Tuy nhiên bạn có thể mở rộng không gian lưu trữ này khi giới thiệu một người bạn sử dụng. Mỗi một người đăng kí thành công thông qua liên kết của bạn thì bạn sẽ nhận được 500MB, tối đa là 16GB.

Một số tính năng của Dropbox.

1. Lưu trữ trực tuyến

Chức năng chính của Dropbox là lưu trữ dữ liệu và chia sẻ trực tuyến miễn là thiết bị của bạn có kết nối mạng.

2. Gắn nhãn "Favorite" để đọc offline

Chỉ đơn giản bằng thao tác gắn nhãn “Favorite” lên các tệp tin, hình ảnh trên Dropbox  những tài liệu này sẽ có thể đọc lại ngay cả khi thiết bị di động của bạn không được kết nối mạng Internet.

3. Sử dụng Dropbox thay thế My Document mặc định trên máy tính

Để tiết kiệm bộ nhớ và thời gian, bạn có thể lưu trực tiếp các tập tin vào Dropbox từ máy tính. Điều này đòi hỏi các lệnh đơn giản trong Terminal cho hệ điều hành Mac hoặc thiết lập sự thay đổi nhỏ cho Windows.

  • Đối với Mac OS, mở Terminal (trong Utilities) và gõ cd Dropbox. Nhấn Enter, sau đó gõ ln-s ~ / Documents / Documents. Nhấn Enter một lần nữa để hoàn tất quá trình.
  • Trong Windows, click chuột phải vào thư mục My Documents, nhấn Properties và bấm Move, sau đó chọn thư mục Dropbox của bạn.

4. Gửi tài liệu đến Dropbox qua file đính kèm

Khi bạn gặp vấn đề hoặc không có mật khẩu để truy cập vào tài khoản Dropbox thì vẫn có một cách khác để tải lên tập tin.

Nếu đã tạo một tài khoản tại SendToDropbox.com, bạn có thể gửi các tập tin đến một địa chỉ thư điện tử với tùy chỉnh như file đính kèm. Các tập tin sẽ tự động xuất hiện trong thư mục đính kèm của bạn trong Dropbox.

5. Xây dựng trang web

Bạn muốn có một trang web, nhưng không muốn mua một tên miền hoặc không biết về HTML? Dropbox có thể giúp đỡ bạn. Bằng cách sử dụng các dịch vụ như DropPages hoặc Pancake.io, người dùng có thể tạo một trang web nhỏ và đơn giản với chi phí và công sức tối thiểu.

Với Pancake.io, tất cả những gì cần làm là lưu các tập tin văn bản đơn giản trong  Dropbox, và bạn có thể chỉnh sửa bất cứ lúc nào theo cùng một cách. DropPages thì sẽ phức tạp hơn một chút, cho phép bạn thêm các chủ đề và URL tuỳ chỉnh. Cả hai dịch vụ cho phép bạn sử dụng Markdown hoặc HTML.

Kết luận

Ngoài Dropbox bạn có thể sử dụng các ứng dụng lưu trữ trực tuyến khác như OneDriver của Microsoft hay icloud của Apple.

laginhi.com là site con của Tải office được sát nhập vào tháng 12/2017
0