21/06/2018, 15:14

Thẻ ghi nợ là gì? các chức năng của thẻ ghi nợ

Thẻ ghi nợ là gì? Thẻ ghi nợ (Debit Card) là một loại thẻ ATM do ngân hàng phát hành , được sử dụng để dùng để thanh toán tại các điểm chấp nhận thẻ như siêu thị... hoặc giao dịch tại máy ATM bằng số tiền bạn có trong tài khoản. Hiểu đơn giản thì bạn có bao nhiêu tiền dùng bấy nhiêu, chứ ...

Thẻ ghi nợ là gì?

Thẻ ghi nợ (Debit Card) một loại thẻ ATM do ngân hàng phát hành, được sử dụng để dùng để thanh toán tại các điểm chấp nhận thẻ như siêu thị... hoặc giao dịch tại máy ATM bằng số tiền bạn có trong tài khoản. Hiểu đơn giản thì bạn có bao nhiêu tiền dùng bấy nhiêu, chứ không phải thẻ chi trước trả sau như nhiều người lầm tưởng.

Thẻ được biết đến đầu tiên là vào năm 1969, nó được dùng để rút tiền mặt tại máy ATM (được gọi là thẻ ATM); sau đó thẻ được mở rộng thêm tính năng thanh toán nên về bản chất thẻ ghi nợ hiện nay vẫn là một loại thẻ ATM.

Bạn cần phải mở tài khoản thanh toán trước mới có thể mở thẻ ghi nợ, ngân hàng thường kết hợp 2 công việc này khi bạn mở tài khoản lần đầu.

Các chức năng của thẻ ghi nợ?

Thẻ ghi nợ giống như thẻ ATM khác, được sử dụng để thanh toán tại cửa hàng hoặc siêu thị... thay thế cho tiền mặt; vừa an toàn vừa nhận được các ưu đãi thường xuyên từ ngân hàng và người bán. Khi thanh toán bằng thẻ, bạn sẽ có cơ hội được giảm giá, nhận Voucher khuyến mãi, nhận điểm thưởng, quà tặng hoặc được hoàn lại một phần tiền như Vietcombank và VIB đang làm…

Là một loại thẻ ATM nên đương nhiên thẻ ghi nợ có thể giao dịch được tại ATM. Các tính năng cơ bản đó là truy vấn số dư, rút tiền mặt, chuyển khoản và tùy ngân hàng có thể hỗ trợ thanh toán hóa đơn như điện nước và cước viễn thông. Một số ngân hàng còn hỗ trợ rút tiền tại ATM không cần thẻ.

Bạn có thể mua sắm online trên toàn thế giới, quảng cáo Google hoặc Facebook, mua hàng trả góp 0%, thanh toán điện nước hay phí bảo hiểm thông qua Internet...

Trả tiền bằng thẻ là hình thức được Chính Phủ khuyến khích ở nước ta, người dân các nước chuộng thanh toán qua thẻ hơn là tiền mặt thậm chí có nhiều nơi không chấp nhận tiền mặt. Vì vậy ngoài rút tiền và chuyển khoản tại ATM, hãy mua sắm bằng thẻ thay tiền mặt để thấy bạn có thể tiết kiệm được nhiều tới mức nào.

Ngoài thẻ ghi nợ ra, chúng ta nên sử dụng thêm thẻ tín dụng. Đối với những người ưa thích thanh toán bằng thẻ hơn tiền mặt thì thẻ tín dụng là lựa chọn tốt nhất bởi vì các chương trình ưu đãi diễn ra liên tục trong mọi lĩnh vực mua sắm, nhà hàng, du lịch, mua trả góp, giải trí....

Bạn có thể dùng thẻ ghi nợ để thanh toán nhưng sẽ không có nhiều chương trình như thẻ tín dụng. Nhiều người lo sợ bị mất tiền khi dùng thẻ ngân hàng, nhưng thực tế dùng tiền mặt còn rủi ro hơn, vì mất tiền là mất hẳn còn mất thẻ chưa chắc đã mất tiền.

Nếu coi thẻ ATM giống như tiền mặt thì chúng ta sẽ có trách nhiệm quản lý nó tốt hơn; bạn có thể gửi một ít tiền vào tài khoản thẻ ghi nợ hoặc yêu cầu cấp một hạn mức thấp đối với thẻ tín dụng nếu lo sợ bị mất thông tin dẫn tới mất tiền nhưng đừng bỏ qua công cụ thanh toán hiện đại và tiết kiệm này.

laginhi.com là site con của Tải office được sát nhập vào tháng 12/2017
0