09/06/2018, 23:54

Tại sao lá sen vẫn trụ vững khi có người đứng lên? - Câu hỏi hay

Tôi xem nhiều nơi ở Trung Quốc, một người lớn có thể đứng vững trên lá sen. Tại sao lá sen lại đỡ được sức nặng như vậy? (Mỹ Anh) Hình minh họa: Wordpress. Mời độc giả đặt câu ...

Tôi xem nhiều nơi ở Trung Quốc, một người lớn có thể đứng vững trên lá sen. Tại sao lá sen lại đỡ được sức nặng như vậy? (Mỹ Anh)

tai-sao-la-sen-van-tru-vung-khi-co-nguoi-dung-len

Hình minh họa: Wordpress.

Mời độc giả đặt câu hỏi tại đây.

Đúng tên là Súng Nia, có nguồn gốc từ Amazon, ở ĐBSLC thì có Chùa Phước Kiểng ở H. Châu Thành - Đồng Tháp trồng loại này. Lá lớn có thể đạt đường kính khoảng 2 mét, rất dầy, xung quanh dựng đứng lên chứ không phẳng như các loại sen, súng khác. Vì diện tích lớn như thế nên nó giống như cái thau để trên mặt nước và "chịu tải" có thể cả trăm kg, tuy nhiên khi đứng lên thì phải có cái mâm rộng lót phía dưới để rãi đều sức nặng lên mặt lá, chứ bình thường leo lên thì thủng lá ngay - (alibaD)

Ở Tq có một số loại sen mà người ta có thể múa trên đó được. Đó là Sen giả. Loại sen này không sợ nắng, không sợ mưa, không sợ nặng...chỉ sợ lửa - (Hà Nguyễn)

Ở VN mình cũng có sen đó ( Sen Vua) bạn về Đồng Tháp tìm hiểu nhé - (Cổ Trúc Vô Danh)

Như bạn alibaD đã viết đến Chùa Phước Kiểng _Đồng Tháp. Qua Cái Tàu đi qua cầu Mù U queo trái vào hơn 10 km là đến.Ta làm phép tính nhỏ : Đường kính lá Sen vua 2m vậy diện tích lá là 1x1x3.1416= 3,1416 mét vuông hay 314,16 tất vuông nếu ta dặt một vật lên trên lá sen làm nó chìm xuống 0,4 tất vậy lực đẩy át si mét sẻ là 0,4x 314,16x1kg/tất khối =125,664 kg mà thành của lá sen rất cao trên 0,5 nên người lớn chỉ nặng 60_70 kg khi đứng trên lá sen sẻ nổi dể dàng ,lá chĩ chìm cở 0,2 tất , Ở Chùa sẻ có mâm cho bạn đứng lện để ko rách lá, nhưng mùa nầy lá nhỏ ko đứng được. - (Nghia Tran Phuoc)

Chuyện này bình thường mà bạn, ở VN ta cũng có mà cần gì phải đến TQ làm gì cho xa xôi
- (NGUYEN THANH TAI)

Sức căng bề mặt - (Tan Ngo)

Nói đơn giản là Fa(lu end đẩy ác-si-mét)+F(phản lực của thân cây) lớn hơn hoặc bằng P(trọng lượng của lá sen và người). Còn muốn biết chính xác bạn nên đến tận nơi đo khối lượng riêng của nước,thể tích bị chiếm giữ của nước khi bạn leo len đó, Fmax(Lực nâng tối đa trước khi bị biến dạng của thân cây). Đo xong mấy cái trên thì ép theo công thức mạc tính nhé bạn - (Sunshine Green)

Tại vì nó quá lớn so với qui định. độ dày cứng và rộng...... - (DH)

Nổi được là do lực đẩy acsimet và người ta đứng lên 1 cái mâm để tránh cho lá bị rách. - (Nguyen Tien)

chắc do tiếp diện giữa lá sen và mặt nước lớn cộng với người có cân nặng vừa phải :) - (Linh Đinh Ngọc)

Lá giả! - (giaomabu)

Lực căng bề mặt - (le doan huy thinh)

Ai ơ tphcm đến khu du lịch bình quới mà xem nhé. - (Longhoang)

Đổ đầy nước vào trong lá chìm ngay. - (laicotientieu)

0