31/05/2018, 11:26

Điểm danh 8 món đặc sản xứ Thanh nức lòng thực khách

Bất cứ người con xa quê nào cũng nhớ về những món hải sản, bánh gai, bánh răng bừa, mắm tép, gỏi cá, bánh cuốn, chả tôm, nem chua của xứ Thanh thân thương. Người con xứ Thanh luôn tự hào với bạn bè khắp chốn về những món đặc sản nức tiếng của mảnh đất này. 1 Nem chua Món đặc sản ...

Bất cứ người con xa quê nào cũng nhớ về những món hải sản, bánh gai, bánh răng bừa, mắm tép, gỏi cá, bánh cuốn, chả tôm, nem chua của xứ Thanh thân thương. Người con xứ Thanh luôn tự hào với bạn bè khắp chốn về những món đặc sản nức tiếng của mảnh đất này.

  • 1

    Nem chua

    Món đặc sản đầu tiên của vùng quê đầu miền Trung nắng gió này chính là nem chua Thanh Hóa. Chiếc nem chua cổ truyền được làm từ bì lợn, thịt sống kết hợp cùng các loại gia vị như ớt, tỏi, tiêu rồi để lên men đến khi chín. Nem chua khi ăn có vị chua nhẹ mà đậm đà hương vị. Người dân xứ Thanh đã sáng tạo ra rất nhiều cách chế biến và cách thưởng thức nem chua.

     - 1

  • 3

    Bánh cuốn

    Hương thơm rất riêng cùng độ mềm dai vừa phải đặc trưng khiến món bánh cuốn Thanh Hóa ngon nức tiếng. Những đĩa bánh cuốn ngon, rẻ được bày bán tại khắp mọi nơi ở Thanh Hóa. Món bánh cuốn xứ Thanh cực kỳ thơm ngon với bí quyết riêng mà ít nơi nào bì được.

     - 3

  • 5

    Mắm tép

    Xưa kia, mắm tép của làng Đình Trung, Hà Yên, huyện Hà Trung là thứ đặc sản để dâng tiến vua. Để phần nước cốt có vị thơm ngon thì tép phải được bắt ở khúc sông Hoạt. Cá phải ủ cả năm trời mới có đủ độ ngon để mang ra dùng.

     - 5

  • 7

    Bánh gai Thọ Xuân

    Tại làng Mía, xã Thọ Diên, huyện Thọ Xuân có món bánh gái Tứ Trụ nổi tiếng, người trong vùng thường gọi là bánh gai làng Mía. Bánh có hai phần chính và nhân và vỏ. Nhân bánh được làm từ hạt sen, dừa, đậu xanh, mỡ lợn còn vỏ bánh chỉ gồm lá gai và gạo nếp.

     - 7

0