31/05/2018, 11:26

Mê mẩn với 4 món hải sản rang muối ớt cay ngon

Hải sản được biết đến là loại thực phẩm quý và nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể. Có rất nhiều cách chế biến hải sản khác nhau như nấu lẩu, chiên, xào, hấp… Bạn có thể kết hợp muối ớt với các loại hải sản như sò, ốc, ghẹ để tạo ra những món ăn đậm đà, thơm ngon. Các loại hải sản sẽ thêm hấp ...

Hải sản được biết đến là loại thực phẩm quý và nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể. Có rất nhiều cách chế biến hải sản khác nhau như nấu lẩu, chiên, xào, hấp… Bạn có thể kết hợp muối ớt với các loại hải sản như sò, ốc, ghẹ để tạo ra những món ăn đậm đà, thơm ngon. Các loại hải sản sẽ thêm hấp dẫn và được ưa thích nhờ vào hương vị đặc trưng trong từng món rang muối ớt. 

  • 1

    Càng cúm

    Một loại cua sống sát bờ biển với vỏ cứng, mai có màu xám lốm đốm nâu, bụng trắng ngà, que và càng màu vàng nhạt được gọi là cúm núm hoặc cúm. Phần thịt cúm khi ăn có vị rất ngon. Cách chế biến của món càng cúm rang muối ớt khá nhanh và đơn giản. Bạn chỉ cần vài chiếc càng cúm tươi ngon, ớt cay, tỏi, muối giã hạt kết hợp cùng nhau là đã có ngay đĩa càng cúm rang muối ớt thơm ngon. Vị thơm ngọt, bùi bùi của thịt càng cúm hòa quyện với vị cay, mặn của ớt muốn mang đến hương vị rất đặc trưng cho món ăn. 

     - 1

  • 3

    Sò huyết

    Các thành phần dinh dưỡng trong sò huyết giúp cung cấp năng lượng cho cơ thể và đặc biệt rất tốt cho sức khỏe. Bạn nên chọn những con sò tươi sống để có những món ăn ngon nhất từ sò huyết. Sau khi mua sò huyết về, bạn ngâm chúng với nước muối ớt pha loãng hoặc nước vo gạo để chúng nhả hết bùn đất. Tiếp đó, lấy một chiếc bàn chải để cọ lớp vỏ bên ngoài cho sạch rồi rửa lại bằng nước cho sạch. Món sò huyết rang muối ớt đậm đà, thơm phức với phần thịt sò ngọt ngon quyện với muối ớt cay.

     - 3

0