09/06/2018, 23:32

Đây là cái gì? - Câu hỏi hay

Bạn mình đi chợ mua dừa về bổ lấy nước thì phát hiện vật thể lạ màu trắng vàng này bên trong. Xin hỏi đây là cái gì và nó có ăn được không? (Thùy Dương) Vật thể lạ màu trắng vàng bên trong quả ...

Bạn mình đi chợ mua dừa về bổ lấy nước thì phát hiện vật thể lạ màu trắng vàng này bên trong. Xin hỏi đây là cái gì và nó có ăn được không? (Thùy Dương)

day-la-cai-gi

Vật thể lạ màu trắng vàng bên trong quả dừa. Ảnh: Thùy Dương.

Mời độc giả đặt câu hỏi tại đây.

Đây là mầm dừa đó bạn, ăn được nhé, sáp sáp, béo béo, nhìn thấy mà nhớ cái vườn dừa của gia đình ngày xưa quá, giờ còn đúng một cây thì dây điện ngang dọc. - (Võ Thành Vũ)

mộng dừa. ăn còn ngon hơn cả cơm dừa nữa đó bạn - (Nhat Khang)

Cái này ăn ngon lắm bạn, chỗ mình gọi là mộng dừa, nó chuẩn bị mọc thành cây dừa con rồi đó. - (Tin Tran)

cái này ăn ngon. trái dừa khô này củ quá, nó lên mọng thôi. ăn ngon lắm đó. - (Nam Hai)

Đây là mọng dừa bạn nha. Dừa khô để lâu ngày sẽ có mọng. Mọng sẽ lớn dần qua thời gian, tới khi mọng lớn bằng trái dừa thì bên trong trái dừa sẽ chi còn có mọng mà thui. Sau đó nó sẽ là thành phần chủ yếu để nuôi cây dừa con. Mọng dừa càng nhỏ ăn càng ngọt và ngon lắm. Càng lớn thì nó sẽ lạt đi. - (Nhân Nguyễn Chí)

Là mọng dừa đó bạn. Ăn rất là ngon. - (poppet_iu_anh)

Trời ah, không thể tin được là có người VN không biết nó đấy, bạn thật hay đùa! Ấy quê tôi gọi là Mộng Dừa, ăn rất ngon. có thể làm 1 số món salad cùng cà chua và chanh. Vùng khác gọi là gì thì tôi không biết. - (Nam Qeuq Hoài Nguyễn)

Đó mộng dừa, ăn rất ngon. Mộng dừa phát triển thành cây dừa con đó bạn. - (Nguyễn Phương)

Nó gọi là mộng dừa, chuẩn bị phát triển thành cây con. Ăn xốp, ngọt, béo. Tôi hơi ngạc nhiên vì nhiều người ở Việt Nam lại không biết cây dừa phát triển như thế nào. - (Philip Viet)

Hic, trời ạh, ngon quá, bạn chắc dân thành thị lâu năm nên không biết ,cái đó là mộng dừa, như là một dạng kết tinh của nước dừa. Nguyên nhân xuất hiện trong trái dừa thì tui không biết chính xác , có thể do một biết dị nào đó trong quá trình hình thành trái. Nhưng, nó ngon lắm , hồi còn nhỏ, đập trái dừa có mộng thì mấy anh chị em thích lắm, bu lại chia nhau ăn. - (lht1982)

Miền nam gọi là mộng dừa. Những trái dừa khô mới bắt đầu có cái này. Càng nhỏ ăn càng ngọt, lớn đầy bên trong trái dừa thì lạt. - (Ma Vương)

Củ dừa, là mầm sau này sẽ đâm chồi thành cây dừa, bạn mua dừa càng già thì nó càng lớn, nếu nhỏ như cỡ đầu 2 ngón tay thì ăn ngon, còn càng to thì càng nhạt và ăn như giấy vậy. - (dangchitrung)

Chổ tui ở gọi là "mộng dừa". (Bến Tre) - (Thánh Phán)

Mong dua...qua dua moc mam no vay - (Qjsh)

Là cái mộng dừa. Nó là chất dinh dưỡng để nuôi cây dừa. Giống như trứng lộn vậy. - (Truong Thinh Nguyen)

Bạn thật mắn khi mua được quả dừa có " vật thể lạ màu trắng vàng " bên trong . Không cần biết là thứ gì , bạn cứ ăn thử đi , đảm bảo ngon trên cả tuyệt vời , ăn xong vào google gõ bài này " Nhớ cái mọng dừa thuở bé thơ! của tác giả Hoàng Lê ... - (David Vu)

Tôi rất tò mò không hiểu vì sao các bạn lại không biết mộng dừa là cái gì? Các bạn có thể cho biết lý do được không? - (devilchang21)

Nguoi ta goi la mong dua, noi de nuoi duong than dua khi con nho. An rat ngon...hihi - (nguyen phuong hung)

An duoc - (Nguyên trang)

Đây là mộng dừa chứ không phải vật thể lạ bạn ơi. Khi dừa đã khô, sẽ mọc cái mộng dừa. Mộng dừa lớn lên sẽ mọc xuyên vỏ dừa ra ngoài và nó là chồi của cây dừa. Bạn đem trồng nó sẽ thành cây dừa. Mộng dừa non ăn giòn và ngọt nhưng mộng dừa lớn quá nó sẽ xốp và có mùi dầu dừa! - (mekongfurniture.vn)

Cái này ở mình gọi là mộng dừa, mộng càng to nước dừa càng lạt - (Lộc Lê)

Là mọng dừa. Ăn cũng được. Hồi nhỏ mình thích ăn xốp xốp, nhưng người trong nhà không ai thích ăn hết, cậu mình còn nói ăn vào sẽ mọc lên cây dừa trong bụng. - (Carol Van)

Mầm dừa ăn rất ngon - (Duy)

Haiz.Mọng dừa, món ăn yêu thích thế hệ 8x vì hồi nhỏ thường hay ăn. - (jimmy)

Dừa để lâu ngày sẽ có "phổi", "phổi" này càng nhỏ càng ngọt, to như trong hình rồi thì hơi nhạt và xốp. Bạn cứ thưởng thức cho biết, an toàn 100%. - (Quang Hồ)

Chắc quả dừa nó mang bầu, sắp sửa sinh ra dừa con, thì bị cậu bạn mua về làm nước dừa ( khổ thân quả dừa quá hic ) - (Mi Sa)

Trời, đây là cái củ dừa, quê tui gọi là mộng dừa hay phổi dừa. Cái này ăn được và rất xốp, ngon. Nếu để lâu chính cái này sẽ nuôi sống mầm cây dừa lúc mới hình thành - (Tuan hung)

Dừa khô để lâu ngày sẽ hình thành "phổi". "Phổi" này càng nhỏ càng ngọt,to như hình thì hơi nhạt và xốp, bạn cứ thưởng thức, an toàn 100% - (Quang Hồ)

Đây là mộng dừa, ăn rất ngon! - (Han Nguyen)

Cái này béo, xốp ăn ngon lắm - (PHÚCHẢO)

Người quê Bến Tre gọi là mọng dừa. Thời nhỏ khi hè về quê ngoại lúc thu hoạch dừa rồi chế biến. Tôi hay mong chờ trái dừa bổ ra để tìm nó, ăn đôi khi béo hơi ngọt - khi lạt và xơ, cũng là chút niềm vui nhỏ như món ăn vặt của trẻ con. Giờ ngoại mất 17 năm, đôi lần mới về lại, nên không có cơ hội ăn, ở TP.HCM thì mua dừa khô nạo sẵn cơm dừa... - (Lenhu199244)

Đó là quả Dừa già đang mọc mầm bên trong gọi là mọng Dừa hay còn gọi là phổi Dừa ăn được rất bùi và ngon! - (thuyduongnguyen)

gặp mình khi thấy nó là chả có hình để hỏi đâu !!!! - (Tuanphoto)

Chính xác nó là mộng dừa chứ không phải " Mọng" dừa như nhiều bạn nói đâu nhé. Do qủa dừa quá già biến thành mộng để phát triển thành cây dừa con đấy. Nếu mộng còn nhỏ (khoảng bằng trứng vịt hoặc nhỏ hơn một tí) thì ăn giòn, ngon , thơm.Nếu lớn hơn nữa thì bắt có mùi dầu dừa đấy. - (ngungodac)

Phổi dừa!! Nó nuôi mầm dừa khi rễ chua phát triển mạnh. Khi rễ phat triển đủ mạnh va ăn vào đất đủ sức nuôi cây dừa phát triển thì cái phổi đó cũng đã an hết cơm dừa! Khoang hon 1nam! - (huuhaitt1978)

Ở quê gọi là phổi dừa. Ngày bé ăn hoài. - (Nguyễn Thị Cẩm Chi)

Đây là mộng dừa. Hồi nhỏ a ăn hoài - (Truong Thinh Nguyen)

Trái dừa già đó bạn , vật thể này ăn rất ngon , nó là cái mộng chuẩn bị cho sự đâm chổi đấy - (han)

Bạn mua đúng quả dừa già. Cái đó hiểu nôm na là phôi dừa, sau này sẽ mọc mầm thành cây. Cái " vật thể lạ" đó ăn xốp, thơm ngon,béo. :) ngày nhỏ ăn suốt. Nhà có 6 cây dừa mà. Hihi - (Phạm Quang Đăng)

Mộng dừa, ăn rất ngon! - (VÕ CÔNG HẦU)

Đây gọi là mầm dừa, cái này mai sau sẽ mọc thành cây. Mầm dừa ăn rất ngon, mềm xốp, có vị ngọt thanh. Nó cũng là một đặc sản và có thẻ chế biến thành nhiều món ăn của người dân Nam bộ. - (Người Hưng Yên)

Đó là mộng dừa, người ta thường gọi là phổi dừa. Phổi dừa còn quá nhỏ thì hơi đắng, to quá thì xốp và ko ngọt, vừa phải thì giòn, ngọt, béo, ăn rất ngon. - (Đặng Thanh)

Mộng dừa bạn ạ - (vietsonbk)

Hàng nóng đó bạn ! Ăn đi không thì sau này không có mà an đấy ! Mọng này ăn bùi bùi, sáp sáp lại béo béo, thơm nước dừa non :3 ! Lúc nhỏ ở quê những món như này là tranh nhau mà ăn, chia ra mỗi đứa 1 miếng nhỏ ! Ăn mà vui vẻ làm sao ! Nhớ tuổi thơ quá - (Lê Thịnh)

Ở xứ dừa Bình định gọi là phổi dừa. Khi quả dừa bắt đầu nảy mầm (mọc cây) thì phần bên nối liền với mầm cây ở bên trong quả dừa sẽ lớn dần lên, hút chất dinh dưỡng từ quả dừa đẻ nuôi cây. Cái này chính là phần đó. Cái này ăn được, nhưng càng lớn càng xốp và nhạt. - (Toandd247)

Cái bạn thấy là mộng dừa nhé, cái này khi còn nhỏ ở quê mình rất thích ăn. Dừa khô khi để lâu nó tạo thành mộng dừa, lâu nữa sẽ ra thành cây khi để xuống đất ẩm sẽ mọc thành cây dừa. - (Trọng Kha Lê)

Cái này ăn được và lại rất ngon nữa. Nó là mộng dừa đó bạn, khi dừa già thì sẽ có cái này. - (Phan Sơn)

Mộng dừa đó bạn, trai dừa này rất già, sắp nảy mầm rồi. Phần đó vẫn ăn được, giòn ngọt - (ho ngoc tuan)

Nơi khác kiu bằng gì mình không biết nhưng quê mình kiu đây là mộng của trái dừa khô ....ăn vào rất ngon ...mộng càng lớn ăn vào miệng càng nhìu nước còn mộng nhỏ thì ăn vào ngọt .... và cái mộng này đễ cho trái dừa làm nên mầm để mộc ra cây khác... - (Bao Nguyên)

Cái này ko những ăn được mà còn ăn ngon nữa là đằng khác , chỉ có những quả dừa nào đã mọc chồi rồi mới có và tùy theo độ mọc lớn của chồi mà nó to nhỏ khác nhau ! - (Quoc Trung)

Người Bến Tre gọi là mọng dừa, ăn ngon khi mọng còn nhỏ, khi mọng to ăn có mùi xà bông, nếu bạn nào không biết nên đi Bến Tre 1 chuyến để tham quan và ăn thử mọng dừa. ha ha.... - (ltkchi@gmail.com)

cái này gọi là cát phượng mộng dừa - (minhlong hau)

mọng dừa đó bạn... lúc nhỏ t ăn hoài.hihi - (GTO)

Mầm dừa - (trân)

Cái đó là cái mộng dừa. Cái đó ăn ngon lắm. cái đó có tromg trái dừa khi trái dừa sắp nảy mầm. - (Ngọc Sơn)

Ăn đc bạn à. Trái dừa nó già quá rồi nên sắp mọc mầm lên cây con thôi. Cái đó là mầm cây, nó hút dinh dưỡng từ nước dừa nên dần dần nước dừa sẽ không còn ngọt nữa - (Trai dua)

Gọi là phổi dừa, do nước dừa cô đặt lại khi trái dừa phát triển ra chồi cây, cây càng lớn phổi càng to, chứa nhìu dầu, ăn vào nhiều nước, xốp, nhưng khá nhiều dầu - (Huynhvannam)

Mong dua - (Chua sai)

Mọng dừa, ăn được - (dr.phuclehong)

trời .mộng dừa chứ ji .ăn ngọt ngon mà !!! - (Nguyễn Minh Lai)

Mọng dừa. Ăn rất giòn và ngọt diệu - (nhoxdragon454)

Phổi đừa ăn rất ngon - (Phu Hoi Nguyen)

Đây là mầm cây dừa, quả dừa bạn mua là quả dừa già và để lâu nên đã bắt đầu mọc mầm, mầm này ăn bình thường - (ducbthl)

dừa sắp nảy mầm sẽ "có vật thể lạ này". Dân gian gọi là MỘNG DỪA. Ăn rất ngon. - (nguaotrang)

mình không đùa bạn, bạn nên ăn thử phần đó đi! ngon tuyệt đó, phần đó mình hiểu là mầm của cây dừa đó - (Theky Bui)

Chúc mừng bạn, dừa bạn mua sắp mọc cây con! - (Hoàng Quý Công)

Bọng dừa. Ăn đc - (Công Tôn Chỉ)

Cái này là mộng dừa, ăn được - (My Nguyễn)

Cái này gọi là phổi dừa, ăn được. Do trái dừa khô sắp ra cây nên mới có. - (Hau huynh)

la mong dua ban aha - (Tran Phuong)

Mộng dừa, sau này mọc lên thành cây dừa. Ăn ngon lắm! - (Vi Hi)

Ở quê mình gọi là phổi dừa. là phần tích trữ năng lượng đê nuôi dừa con. ăn xốp ngọt bao ngon luôn. - (anhvinh10a1)

Củ hũ...nó sẽ mọc thành cây dừa,ăn được. - (Thanh Sơn)

Nằm trong trái thì là hạt rồi - (Nông Văn Cạn)

Cái này là củ dưa - (Nguyên trang)

Những quả dừa già có hạt này! - (huynhnv)

Cái này là mọng dừa ăn rất ngon. - (Vo Van Trung)

Phổi dừa. Cái này có trong dừa khô. Sắp mọc mầm. Hồi nhỏ hay canh chừng mấy chú chặt dừa để xin cái này ăn. Xốp. Ngọt ngọt ngon lắm - (Trương Nguyễn Bảo Nguyên)

Chỉ là mộng dừa thôi mà -.-! Ăn dc nhé @@ - (Anh Nguyen)

Cái mộng dừa chứ cái gì - (Le Anh Hong)

Phôi mầm quả dừa đó bạn, ăn ngon lắm đó. - (Đặng trung hiểu)

Mộng dừa - (jonny Tran)

cái này làm cái nầm dừa quả dừa già thường có ăn được quá chứ - (Duy Phú)

Mộng dừa. Dừa khô lâu ngày sẻ có mộng dừa như hình. Ăn được. Ngọt và theo mình thì ngon.! - (huynhsaikg1990)

lâu lắm rồi mới thấy lại cái này, tuổi thơ dữ dội. cái này quê em gọi là mộng dừa, ăn rất ngon và ngọt. - (vothuong.vt123)

Day la mong thoi. Luc nho minh hay an - (thanh hoai)

Mộng dừa,cái này ăn rất ngon.ăn đi bạn mìn rất thích ăn cái này - (quy doan)

Mộng dừa - (Nguyen Minh Tam)

Mộng dừa, ăn rất ngon. ..;) - (Stanley Mng)

cái này quê mình gọi là phổi dừa ăn ngon lắm bạn - (haipro1325)

Cái mộng dừa chứ cái gì - (Quân)

Mọng dừa đó bác. Ăn rất là ngon. - (thanh tuan Phan)

Ngưười ta gọi là mầm dừa sau này phát triển thành cây dừa. Ăn củng ngon đấy bạn. - (tranngoc)

ko biết có độc hại j ko nhưng mà hồi còn nhỏ ăn hoài, cái phổi dừa, dừa già sắp lên mầm - (trandinhtrungvhtt)

Cái mộng dừa.càng nhỏ ăn càng ngọt càng ngon. - (luantg)

Dừa già lên mầm rồi chứ sao . - (Nguyen Vu)

Đó là phôi dừa hay mầm dừa chuẩn bị mọc cây. Thường gặp ở dừa già nha e. Đặc biệt dừa già quả nào cũng có. - (Vũ Nam Ngạn)

Mộng dừa thưa Mẹ ! - (Triết)

Đây là phổi dừa, bình thường thôi bạn có thề ăn được, khi dừa già chuẩn bị mọc mộng trong trái dừa hình thành phổi này lúc đầu chỉ là hạt nhỏ sau đó lớn dần thành quả phổi lớn sau đó mầm dừa sẽ mọc ra từ đây, khi bạn mua dừa khô về để lấy nước cốt bạn hay gặp phải trường hợp này tất cả điều ăn được không ảnh hưởng đến sức khỏe, cơm dừa phổi dừa, nước dừa điều sử dung được, chúc bạn vui. - (Lavillant)

Đây là mộng dừa, an được. Từ nhỏ mình an hoài cái mộng dừa này. - (Hanh Nguyen)

"Tuổi thơ' của mình đấy. Nó gọi là Mộng dừa, khi trái dừa lên mầm sẽ suất hiện cái này bên trong trái, ăn giòn xốp ngọt rất ngon. Tuỳ thuộc mầm trái dừa lớn cở nào thì mộng sẽ lớn theo và mộng càng lớn thì độ "ngon" càng giảm.
Theo như hình thì hơi lớn rồi đấy nhưng vẫn còn ăn được. Chúc bạn ngon miệng! - (Gia Bảo)

An duoc, do la Mong dua. Dua Kho moi co. - (Nguyen thai anh)

Cái này gọi là mộng dừa nhé món ăn của tuổi bé thơ ăn rất ngon và béo người lớn cứ kiêng kỵ không nên cho trẻ tập nói ăn vì sau này sợ nó sẽ nói ngọng - (duc hai Nguyen)

Mộng dừa đó bạn. Bao ngon! - (Quân Nguyễn Hòang)

mộng dừa, ăn được - (Chu Tước)

 no la mong đua do ban oi - (Thanhhyundai1982)

Phoi dua, an duoc nhe ban. Cai nay chi co khi qua dua sap moc len duoc cay con. Sorry viet khong dau. - (Anh Viet)

Mộng dừa bạn ơi. Những quả dừa khô, khi không dùng tới, gặp điều kiện ẩm, mát sẽ lên cây và bên trong quả thì có mộng dừa để hút chat dinh dưỡng nuôi cây. Sau đó rể cây sẽ bám xung quang gáo dừa và từ từ chồi ra vỏ dừa - (huynhvietkhai)

Cái này là mộng dừa. Bọn trẻ con đứa nào cũng thích ăn mộng dừa.... - (Thanh Trúc)

Dừa già để lâu sẽ có mộng dừa, ăn ngọt, béo. - (Ngô Hiếu)

Bạn đã "cưới " được một trái dừa già rồi .Nếu bạn không bổ ra ăn mà mang đi trồng thì sẽ thành cây dừa .Đây chắc là trái dừa đã lên mầm ,chuẩn bị cho bộ rễ phát triển ! Chúc mừng bạn ! - (leducthang007)

Đây là mộng dừa đó bạn - (Minhtran)

Day la mong dua do ban - (An Nguyen)

Đây là mộng dừa (nơi mình gọi như vậy), ăn rất ngon. Đây là phần sẽ phát triển, đâm chồi thành cây dừa non. - (Ngoc diem)

Là mộng dừa hay còn gọi mầm dừa của những quả dừa chuẩn bị mọc thành cây. Ăn ngọt ngọt, mềm xốp ... rất ngon không có vấn đề gì. - (Chau Tram)

Cái đó dân miền tây gọi là Mộng dừa, ăn béo béo, bùi bùi, nói chung là ngon - (Kha Nguyen)

Cái mộng dừa để chuẩn bị thành cây thôi, ăn xốp xốp - (quochieptang)

Mộng của quả dừa, những quả dừa già thì mọc chồi, cái này cũng giống phôi của các loại hạt khác, được tích trữ chất dinh dưỡng để nuôi mầm. Ăn nó hoàn toàn bình thường, rất bổ vì có nhiều chất dinh dưỡng, vị thanh mát. - (Tit Trần)

Nó được gọi là mộng dừa, ăn rất ngon, bạn có thể search gg để biết thêm chi tiêt - (User Luu Xuan Truong - A05408)

Nó là mộng dừa ak bạn. Ăn được nhé. Mình là dân Bến Tre chính gốc - (trung nguyen)

Bộng dừa,ăn rất ngon - (Nhut896)

Đây là mộng dừa ăn được,có vị ngọt, xốp, chứa nhiều nước. Nếu quả dừa này khg ăn thì nó sẽ mọc thành cây dừa. - (anh ba khía)

tùy vùng miền mà người ta gọi tên nó khác nhau .. ... cài nay thường xuất hiện trong những quả dừa già chuẩn bị nảy mầm ........đa số và có thể tất cả mọi người đều ăn ........ gần như vô hại . - (le van Luyt)

mộng dừa đó bạn - (thevan)

" mộng dừa" đó bạn. mỗi lần chặt dừa khô mà có nó thì mình rất thích ăn. ngọt ngọt đã lắm :D - (vd4fh$HM)

Đây là mầm cây dừa nó thường xuất hiện trong những quả dừa già .Nó chính là thể trạng ban đầu của cây dừa con ,ăn được và rất ngon . Nam bộ người ta còn chế biến thành món ăn rất độc đáo. - (Phuong SVC)

đáy là mọng dừa. ăn ngon đấy - (taaai)

Gọi là mộng dừa, ăn được, ngon là đằng khác. Bạn có thể gg để biết thêm chi tiết. - (User Luu Xuan Truong - A05408)

"Mộng dừa" ăn rất ngon, dành cho người thích Mơ, Mộng :) - (Kien nv)

Cái đó miền nam gọi la phổi dừa, trẻ con ngày xưa thích ăn lắm, có cái ngọt có cái không. - (10121022)

Mầm dừa - (Xu dua)

 đó gọi là mọng dừa đó bác. ăn rất ngọt. nhưng to vậy thì ăn hết ngọt rồi vì nó sắp mộc thành cây dừa non đó bác. - (Phát)

cái mầm của cây dừa,cái này ăn ngọt,mát nhưng k rõ có độc không - (Thắng)

Chắc là cái hạt của dừa lần đầu bị phát hiện - (Tiên Sinh)

Mộng dừa. Hay sốp dừa. Đặc biệt quả già mới có - (Thinh Huynh)

Đây là mộng dừa. Chứng tỏ trái dừa này quá khô (già), đang nảy mầm. Mộng dừa có kích thước nhỏ ăn ngọt ngon, khi mầm càng lớn, thì mộng dừa cũng sẽ lớn theo và ăn không ngọt ngon nữa, nghe mùi dầu dừa hơn. Hồi nhỏ, tụi con nít rất thích ăn thứ này. Nhưng nếu bụng yếu thì cũng dễ bị đau. - (NDP)

Người ta gọi là cái mọng dừa.chính cái đó sau này nó nhú ra khỏi vỏ thành cây dừa con.ăn ngon lắm.mềm xốp - (Ti Vô Tình)

Ở mình gọi là mộng dừa. Không biết ăn được ko nhưng mình đã ăn bao năm nay rồi bạn! - (Tri Doi)

Mộng dừa đó, ăn ngon. - (quang)

Là mộng dừa, do trái dừa già quá thì có mọng dừa để mọc thành cây dừa, cái này ăn ngon lắm - (tom_nguyen20)

Đó là mộng dừa. Có nghĩa là qủa dừa đã lên mộng và thành cây. Mộng đó ăn đc k sao. - (Nguyễn Phúc)

MỘNG DỪA - (VANHAUDSA)

Mộng dừa, ăn được đó bạn - (Vinh)

Đây là "hạt dừa" mộng dừa đó bạn, ăn rất ngon ! - (binh cao)

Cai nay la phoi dua .khi no nay mam se co .an xop xop . - (Nhan Nguyen)

Cái đó là mộng dừa, hòi nhỏ mình rat thích - (Hoavinhcuu)

Đây là mộng dừa. Chỉ có trái dừa già khi để chỗ ẩm mới có. Nó sẽ phát triển thành cây dừa sau này. Ăn rất ngọt. Ngày nhỏ tôi rất thích ăn cái này. - (Moon)

Cái này là mầm ở trong của quả dừa đã quá già, chuẩn bị mọc mầm ra ngoài đây mà, hồi nhỏ mình ăn suốt, rất giòn, mềm và ngọt. - (Cutit)

Tuổi thơ bạn thật bất hanh! chắc bạn sinh và lớn lên ở thành phố nên ko biết! đây là mộng dừa những trái dừa khi đâm mộng bên trong trái dừa sẽ hình thành cái này để nuôi cây ban đầu và cái này ăn dc và ngon nữa đằng khác! - (Tu Van)

...là mộng dừa, trái dừa khi già sẽ có mộng..nếu để lâu nữa sẽ lên cây dừa con! - (Nguyen Thanh Phuc)

Day la mộng dừa, ăn rất ngon đó, cái này ai cũng biết mà - (Hieuag99)

mộng dừa bạn ơi - (TL)

Khôg lạ đâu .đó là cái mọng dừa . Nó càng lớn thì cơm dừa càng mỏng lại,lúc nó nhỏ ăn ngọt lắm ,ăn đi bạn khôg bị gì đâu - (01663532812)

Bạn chắc chắn là dân thành phố rồi. Cái này gọi là mọng dừa, ăn được. Mọng dừa chỉ có ở những trai dừa khô đã nãy mầm. - (Henry Tran)

Mộng dừa mà. Mộng dừa nhỏ ăn ngon lắm. Ở miền Tây ra chợ hỏi mấy sạp bán dừa nạo, sáng sớm họ thường để một số để bán ...vài ngàn đồng.
Bạn cứ ăn yên tâm. Chừng nào nó lớn quá, gần thành cây rồi thì hãy bỏ. - (Khê luongthuykhekt)

Là mọng dừa, ăn sống hay nấu đều được - (Lời thật)

Đây là phôi dừa chổ tôi hay gọi, cái này có chỉ khi nào quả dừa già và đã mọc mần, to hay nhỏ còn tùy vào mầu to hay nhỏ. ăn rất ngon, lần đầu tiên có người không biết hay thiệt, - (garu1606)

Mọng dừa! Ăn ngon hihi - (anhthilee)

Cái này hình như là mọng dừa. Ăn ngon đó bạn - (Letaibp)

Mộng dừa, là thứ sẽ nhú ra để mọc thành cây, ăn rất ngon. - (Cô gái Bến Tre)

Đây gọi là mộng dừa bạn ạ. Ăn được, rất ngon - (Minh Chau)

Mộng dừa đó bạn. Khi dừa già và khô thì sẽ có mộng. Nếu để lâu thêm nữa thì sẽ mọc thành cây. Mộng dừa ăn ngon lắm. - (Thich doc bao)

Đây là nấm dưa,thừơng xuất hiện ở những quả dừa già,ăn được có vị bùi mềm ngọt thao thảo - (Nguyễn văn nam Phương)

Que mình kêu là mọng dừa! Thường có ở những quả dừa khô sắp mọc mầm chồi! Nó ăn đuợc bạn nhé! Khá béo và ngọt nhưng không nên ăn nhiều! - (Tranhoangdieuxd)

..là mộng của trái dừa, khi dừa già sẽ có mộng..để lâu sẽ lên cây con...ăn vẫn được nhưng theo mình thì k ngon vì nó xốp và lạt nhách - (Nguyen Thanh Phuc)

Đây là nhân. Chung phát triển và lớn dần khi quả dừa già, từ đây sẽ mọc mầm va dễ cây dừa, nước và cùi dừa là chất dinh dương nuôi cây non. - (Phạm anh Tuấn)

Đấy là "mộng dừa". Mộng dừa là phần lõi trắng bên trong trái dừa khô (còn nguyên vỏ) đã nảy mầm hay mọc cây. Mộng dừa có vị ngọt ngọt, ăn giòn giòn, thơm thoang thoảng mùi dừa. Ngon nhất là mộng dừa còn nhỏ cỡ trái chanh. Mộng dừa càng lớn thì càng có chất xơ, và mất dần độ ngọt. Mộng dừa đựơc hình thành khi trái dừa đủ độ già hay khô (vỏ dừa chuyển từ màu xanh sang màu nâu đen), rụng xuống đất. Dưới điều kiện thích hợp của độ ẩm, ánh sáng và nhiệt độ phù hợp thì trái dừa bắt đầu nảy mầm từ lỗ mộng (lỗ tròn nhỏ trên đỉnh sát hai mắt của trái dừa), rễ dừa bắt đầu hình thành để tìm nước nuôi cây. Trong giai đoạn đầu, cây non sinh trưởng nhờ phần nước dừa bên trong trái, và mộng dừa đóng vai trò cung cấp chất dinh dưỡng cần thiết cho cây dừa lớn lên. - (Guest1305yopmail.com)

Người miền Nam gọi nó là mọng dưa, giống như một dàng phôi dừa chuẩn bị mọc thành cây. Cái này ăn được, xốp xốp rất ngon - (Ngocduyme)

Chắc là mua đúng dừa khô rồi. Đây là phần mầm non trước khi trái dừa mọc ra cây dừa. Phần này là dinh dưỡng cho cây non, giống như lá mầm của các loại cây khác. Ăn được đó bạn, hơi xốp, ngọt. - (Nam Tran)

Phôi dừa hay là mộng dừa ở quê hay gọi như vậy. Những quả dừa nào già + gap dk thich hop sẽ phát triển như vậy và trở thành cây con. Co thể an phoi hoac khong an tuy so thich cua moi nguoi. Thân. - (single_ak47)

Là mộng đưa bạn ơi!nếu bạn không bổ ra thì một thời gian nữa bạn sẽ được một cây dừa con đấy!ăn được bạn nhé - (le quan)

đây là củ dừa ăn có vị ngọt. ngày xưa mình rất thích ăn củ này. - (đức lâm)

Đây là mộng dừa chỉ có ở trái dừa già chuẩn bị nhú mầm.Ngày còn nhỏ được ăn hoài,ngọt ngọt&hơi xốp bạn cứ việc ăn thoải mái. - (David PHẠM)

Ở chỗ mình gọi là mộng dừa - (congtruong61)

Trái dừa già trong ruột sẽ có một cục trắng như trong hình, người ta gọi đó là " tàu hủ dừa" mình không biết nó hình thành từ đâu - (Gia Huy)

Mầm dừa. Ăn rất ngon - (Nghiêm trung nghĩa)

Đó là phần mộng dừa. Nếu quả dừa này không bổ ra mà mang ươm trồng thì chính phần này sẽ phát triển thành cây. Chú ý: Phần mộng dừa này ăn thấy nó xốp xốp chứ không giòn như cơm dừa. - (Kim Lai)

Theo dân gian thì người ta gọi đó là óc dừa, hay gọi là mộng dừa, trái già mới có, sau sẽ nảy mầm thành cây non. - (Mai Hà)

Dân miền Trung, Nam gọi là "cổ hũ dừa" là mầm dừa, ăn ngon, bổ. - (Tranha12345)

Dân mình gọi đây là Phôi dừa. Ăn đuợc bạn àh. Giòn và mát lắm. Cái này là trái dừa đang hình thành phôi để chuẩn bị mọc ra ngoài thành cây dừa đó. Cứ ăn vô tư.... - (kEm Plk)

Đây là mộng dừa , ăn ngọt và xốp rất ngon. Để lâu ngày nó mọc ra ngoài trái dừa thành cây dừa con. - (Lêdieu)

cái này gọi là phôi dừa, mầm dừa để mọc thành cây dừa. Lúc ăn thì hơi xốp, mềm và có vị ngọt, hơi béo bùi. - (Tung Pham)

Ruột dừa - (Vanphuong Mai)

Bạn àh, bạn mua trái dừa khô đang phát triển thành cây dừa nên bên ngoài có mộng dừa và bên trong có " cái bạn thắc mắc" thì nguoi ta thường gọi là phôi dừa, ăn được. - (Muoi sang)

Đây là mộng của trái dừa, do để lâu nên lên mộng thành cây - (Nguyễn Thái)

Trong nam mình gọi là mộng dừa, chỉ những quả dừa thật già mới có, ăn xốp xốp vị ngot. - (banconvit)

Cái này ở quê mình gọi là mộng dừa. Khi một quả dừa khô sắp nẩy mầm, bên trong sẽ có cái này. Cái này ăn được, vị ngọt nhạt, rất xốp.
Thân. - (congngoan)

Thôi rồi! Chính là Sọ Dừa trong truyền thuyết đây mà - (Dungh)

Là cái mộng dừa ăn ngon lắm đấy, chỉ mấy quả dừa khô mới có. - (ldquyet1953)

 mộng (mầm) dừa đấy! - (t4tran)

Đây là mầm dừa cái mà sẽ phát triển thành cây dừa con. - (Hoàng Nam)

Quê mình gọi là phổi dừa. Ăn rất ngon - (Trà)

tuần qua mình vừa ăn 5 quả ngon quá trời luôn@@ - (Thanh Quang Đặng NGọc)

Mình gọi là phổi dừa, cái này khi trái dừa mọc mầm nó hút hết nước dừa trong trái và càng ngày càng lớn, bù lại thì phổi dừa ăn lạt hơn, xốp xốp như bông gòn.Phổi dừa nuôi cây dừa lớn đến khi cây dừa đâm rễ tự hút chất dinh dưỡng để lớn lên. - (Van Tran)

Người ta gọi đó là bộp dừa vì nó xốp và ngọt, lúc bé mình thích ăn lắm, dần dần nó lớn lên kết hợp với mầm thành cây dừa đó bạn. - (huyhien10)

mầm dừa thôi mà, đang trong giai đoạn phát triển thành cây con - (Uoat)

Mộng dừa - (Đại Soái Ca)

Ở quê tôi gọi là PHổi dừa , ăn ngon . - (vancao)

Mô phật. Cái mộng dừa mà cũng không biết, giới trẻ ngày nay quả thiệt là "gà công nghiệp" - (T.Khôi)

Theo mình được biết thì quả dừa mà có mộng thì trên cái cuống của quả dừa này sắp sửa đâm chồi mọc lá, bạn đem đi trồng thì vài năm nữa tha hồ dừa mà ăn - (ngu chi hung)

Mộng dừa, hay miền Tây gọi là Củ Hủ Dừa. - (Quoc Ngo)

0