30/05/2018, 16:25

Đậu phụ thối đài loan- Trải nghiệm đặc sản Trung Hoa

Chắc bạn cũng biết đậu phụ thối là một trong những món ăn được xếp vào món ăn kinh dị nhất thế giới nhưng lại là một món ăn đặc sản của không ít người dân Đài loan. Đậu phụ thối là đậu phụ được lên men và ngâm trong loại rượu pha sau đó được chế biến như chiên và chấm với tương ớt. ...

Chắc bạn cũng biết đậu phụ thối là một trong những món ăn được xếp vào món ăn kinh dị nhất thế giới nhưng lại là một món ăn đặc sản của không ít người dân Đài loan. Đậu phụ  thối là đậu phụ được lên men và ngâm trong loại rượu pha sau đó được chế biến như chiên và chấm với tương ớt.

Hiện nay bạn cũng có thể tìm đậu phụ thối tại một số quán ăn vỉa hè của người hoa ở quận 5 Tp.HCM. Hôm nay hãy cùng chúng tôi học cách làm đậu phụ thối đài loan nhé! Các bạn đã chuẩn bị sẵn sàng chưa?

1. Nguyên liệu để chế biến đậu phụ thối

  • 1 kg đậu phụ.

  • 200 ml rượu: các bạn chọn loại có nồng độ rượu 40 độ nhé.
  • 100 gam muối.

  • 1000 ml nước sôi để nguội.
  • Keo thủy tinh.
  • Nong nia bằng tre.

2. Cách thực hiện đậu phụ thối đài loan

Bước 1: Đậu phụ khi mua về các bạn cho lên nong nia, sau đó dùng bao nilon hoặc màng bọc thực phẩm bọc kín đậu lại, để trong 5 ngày. Quá trình này sẽ làm cho đậu lên mốc và bạn nên bảo quản đậu ở nơi có nhiệt độ  từ 35 đến 37 độ C nhé. Sau khi làm xong các bạn nên bỏ đậu vào nơi có bóng râm như gầm tủ…

Bước 2: Tiếp theo, khi đậu đã lên mốc các bạn sẽ dùng 50 gam muối để chấm đều lên mặt đậu.

Bước 3: Kế đến, các bạn xếp đậu vào keo thủy tinh đã chuẩn bị sẵn. Sau đó, các ban hòa rượu cùng 50g muối còn lại và nước cho muối tan hết sau đó rót nhẹ hỗn hợp trên vào keo thủy tinh sao cho ngập mặt đậu. Sau 10 ngày là đậu có thể dùng được rồi.

Bước 4: Cuối cùng, khi ăn đậu phụ thối có nhiều cách chế biến nhưng phổ biến nhất vẫn là đậu phụ thối chiên. Các bạn cho chảo lên bếp, cho dầu vào và đợi khi dầu nóng thì cho miếng đậu phụ thối vào chiên vàng mặt là được. Các bạn nhớ đổ nhiều dầu vào tí nhé để đậu có thể vàng đều cả 2 mặt nhé.

3. Trình bày và thưởng thức đậu phụ thối đài loan

Các ban cho đậu phụ thối ra dĩa. Sau đó cho dưa chua 1 bên và tưới một ít tương ớt và xì dầu lên rồi mời mọi người thưởng thức.

Như vậy là chúng ta đã hoàn thành món đậu phụ thối đài loan trung quốc món ăn kinh dị bậc nhất thế giới rồi. Từ lâu, món đậu hũ thối đài loan không phải món ăn sang trọng, cầu kì, đắt tiền nhưng lại hấp dẫn biết bao người lần đầu nếm qua món ăn này bởi mùi vị “thum thủm” nhưng lại có sức hút kì lạ này.  Hãy trãi nghiệm và chia sẻ công thức làm đậu phụ thối đài loan trung quốc giới với mọi người các bạn nhé!

0