30/05/2018, 16:24

Cách làm bánh kẹp Waffle Hàn Quốc ngon lành, bổ dưỡng

Bánh kẹp Waffle Hàn Quốc có nguồn gốc từ châu Âu, nó thường được kết hợp ăn với kem và hoa quả tươi. Với những người nào rảnh hay thích nấu nướng, các bạn có thể tự làm các cái bánh kẹp kem Hàn Quốc ngay trong căn bếp nhỏ xinh của mình rồi. Nếu bạn muốn thưởng thức một ...

Bánh kẹp Waffle Hàn Quốc có nguồn gốc từ châu Âu, nó thường được kết hợp ăn với kem và hoa quả tươi. Với những người nào rảnh hay thích nấu nướng, các bạn có thể tự làm các cái bánh kẹp kem Hàn Quốc ngay trong căn bếp nhỏ xinh của mình rồi.

Nếu bạn muốn thưởng thức một loại bánh với hương vị mới lạ đến từ xứ sở Kim chi thì bạn không thể bỏ qua cách làm bánh kẹp Waffle Hàn Quốc. Một món bánh vừa đẹp mắt vừa ngon miệng. Bây giờ mình sẽ hướng dẫn các bạn cách làm bánh kẹp Waffle Hàn Quốc tại căn bếp nhỏ xinh nhà bạn nhé. Hãy bắt đầu nào.

Nguyên liệu làm một món bánh kẹp Waffle Hàn Quốc gồm có:

  • Sữa tươi có đường: 270 ml.

  • Bột mì: 160 gam.
  • Bơ: 75 gam.
  • Đường: 110 gam.
  • Bột nở: 5 gam.
  • Muối: hai gam.
  • Trứng: 3 quả.

  • Vanila: 3 ml.
  • Dâu tây, kiwi, kem tươi: 50 gam.
  • Mật ong: 20 gam.

Cách làm bánh kẹp Waffle Hàn Quốc:

Bước 1: Tách trứng.

Bạn đập trứng ra và tách riêng lòng trắng và lòng đỏ vào hai bát khác nhau. Sau đó cho 55 gam đường vào bát chứa lòng đỏ trứng và đánh đều lên nhé.

- Cho bơ vào trong lò vi song với công suất lớn nhất khoảng từ 40 đến 50 giây để cho bơ tan chảy hoặc bạn có thể đun nóng bơ trong chảo cũng được. Đổ bơ vào bát đựng lòng đỏ.

Bước 2: Nấu cho chảy bơ.

Rồi cho vào bát lòng đỏ trứng. Đánh đều lên.

- Đánh đầu tay cho tơi lòng trắng trứng cùng 55 gr đường còn lại sau đó cho vào bát hỗn hợp bên trên, trộn đều theo chiều từ dưới lên trên cho đến khi hỗn hợp có màu vàng nhạt, đồng nhất với nhau.

- Rây bột trực tiếp vào bát hỗn hợp để cho bột mịn, không bị vón cục.

- Cho thêm một ít muối và hạt vani (hoặc bột hương vani) rồi tiếp tục trộn đều.

Bước 3: Cho 55 gam đường vào bát tròng trắng trứng và đánh bông hỗn hợp này lên.

Bước 4: Cho hai bát lòng trắng trứng và bát lòng đỏ trứng vào nhau rồi trộn đều từ dưới lên. Khi thấy chuyển sang màu vàng nhạt thì giới hạn.

Bước 5: Rây bột vào bát hỗn hợp trứng ở trên cộng sở hữu muối và vanilla. Trộn đều với nhau. (Trong khi này bạn mang thể bật lò nướng bánh ở  nhiệt độ 220 độ C khoảng 10 phút là được nhé).

Bước 6: Đến lúc ta có hỗn hợp trứng thì cho vào khuôn làm cho bánh.

Bước 7: Nướng bánh trung bình khoảng 10 phút là vừa đủ. Thấy màu chuyển sang màu ngà ngà vàng thì bạn lấy bánh ra.

Có người ăn bằng cách chỉ cần kẹp những viên kem vào giữa 2 chiếc bánh waffle và ăn thôi. Nhưng ở trong những nhà hàng sang trọng thì hãy bày trí nó theo cách sau:

- Xếp 3 chiếc bánh waffle ở dưới cùng. Cho thêm dâu tây và kiwi lên trên bánh. Cho một ít kem tươi lên trên cùng và thêm ít mật ong cho món bánh thêm thơm ngon.

- Bày ra bàn ăn cùng với dao và nĩa.

Trên đây là Cách làm bánh kẹp Waffle Hàn Quốc để bạn có thể tự tạo ra những chiếc bánh kẹp waffle thơm ngon ăn với hoa quả tươi và kem mà tôi muốn gửi tới các bạn. Một sự hài hòa tuyệt vời. Chúc bạn ngon miệng nhé.

0