30/05/2018, 16:24

Cách làm thịt ba rọi chiên kiểu Thái ngon chuẩn vị

trước giờ bạn chỉ có thể thưởng thức khi đặt chân đến đất nước chùa Vàng hoặc các nhà hàng lớn tại nước ta. Nhưng chắc chắn sau khi đọc qua bài viết này bạn sẽ có thể tự tay thực hiện được món ăn thơm ngon này ngay tại nhà. Vì cách làm món ăn này cũng rất đơn giản và dễ làm, các nguyên liệu kết ...

trước giờ bạn chỉ có thể thưởng thức khi đặt chân đến đất nước chùa Vàng hoặc các nhà hàng lớn tại nước ta. Nhưng chắc chắn sau khi đọc qua bài viết này bạn sẽ có thể tự tay thực hiện được món ăn thơm ngon này ngay tại nhà. Vì cách làm món ăn này cũng rất đơn giản và dễ làm, các nguyên liệu kết hợp để tạo nên món ăn này cũng rất thông dụng, dễ tìm. Chỉ cần bạn khéo léo một chút, chịu khó bỏ ra mộ

Bạn sẽ nghiện luôn món thịt ba chỉ chiên nước mắm kiểu Thái này ngay khi ăn miếng đầu tiên. Cùng học hỏi bí quyết thú vị này từ nước bạn láng giềng để đổi món cho bữa cơm nhà mình thêm phần hấp dẫn. Cùng chúng tôi tìm hiểu ngay cách làm thịt ba rọi chiên kiểu Thái trong bài viết sau đây nhé!

Một chút biến tấu mới lạ cho món thịt ba chỉ trở nên hấp dẫn hơn với công thức dưới đây. Mùi thơm quyến rũ, màu váng óng cháy sém cạnh của món thịt nướng hòa quyện với hương thơm của gạo mới trong ngày mưa se lạnh sẽ rất ấn tượng đấy.

Cùng vào bếp với chúng tôi ngay bây giờ, chúng ta sẽ bắt tay vào thực hiện món ăn thơm ngon này nhé!

Nguyên liệu cần chuẩn bị cho cách làm thịt ba rọi chiên kiểu Thái gồm có:

  • Thịt ba chỉ: 1 kg
  • Nước mắm: 2 thìa
  • Xì dầu: 15 ml
  • Tiêu đen
  • Bột chiên giòn: 60 gam
  • Dầu ăn, đường

Cách làm thịt ba rọi chiên kiểu Thái được thực hiện qua các bước như sau:

Bước 1: Thịt để nguyên cả dải, rửa sạch, sạu đó cho vào bát trộn đều với bột chiên giòn + nước mắm + xì dầu + 1 chút hạt tiêu và đường. Bạn có thể thêm vào nửa quả trứng gà để thịt được vàng đẹp mắt hơn.

Bước 2: Trộn thật đều miếng thịt cho các gia vị ướp đều lên các mặt của miếng thịt, sau đó để yên miếng thịt trong khoảng 5 phút để cho thịt ngấm đều gia vị.

Đặt chảo lên bếp, cho một ít dầu ăn vào chảo, bật lửa đun nóng cho đến khi thấy dầu già thì gấp miếng thịt vào chảo rán.

Bước 3: Lật đều tay để miếng thịt không bị cháy, chiên đến khi thấy thịt chuyển sang màu vàng ruộm, phần bì teo lại là được. Khi đó các bạn hãy vớt thịt ra, để lên dĩa có lót sẵn giấy thấm dầu cho miếng thịt được ráo dầu.

Cách làm thịt ba rọi chiên kiểu Thái thơm ngon đúng vị đã hoàn thành rồi đấy.

Món thịt thành phẩm sẽ có màu đẹp, bên ngoài giòn, bên trong thịt chín mềm không bị khô. Thịt ăn đậm đà, vừa miệng.

Pha nước chấm, ăn kèm để tăng sự hấp dẫn cho món ăn với công thức: Cho 4 – 5 thìa nước mắm vào bát cùng 2 thìa đường, vắt thêm 1 chút nước chanh + tỏi, ớt băm nhỏ.

Không cần cầu kì chuẩn bị cũng như quá trình thực hiện đơn giản, món ăn này chắc chắn sẽ là 1 món được ưa thích trong các bữa cơm nhà bạn. Cùng trổ tài vào bếp làm ngay để mọi người thưởng thức nhé!

Chúc bạn thành công!

0