30/05/2018, 16:24

Sushi nắm nigirizushi- Tươi ngon bỗ dưỡng cho gia đình đổi gió

Nhật Bản là đất nước nổi tiếng về nhiều thứ như: cảnh đẹp, công nghệ, lễ hội thú vị nhiều màu sắc,..Nhưng sẽ là một thiếu sót rất lớn nếu như không nhắc đến ẩm thực và đặc biệt là món sushi trứ danh của đất nước này. Vì sự độc đáo và bổ dưỡng của nó ngày nay sushi nên đã thu hút và lấy lòng được ...

Nhật Bản là đất nước nổi tiếng về nhiều thứ như: cảnh đẹp, công nghệ, lễ hội thú vị nhiều màu sắc,..Nhưng sẽ là một thiếu sót rất lớn nếu như không nhắc đến ẩm thực và đặc biệt là món sushi trứ danh của đất nước này. Vì sự độc đáo và bổ dưỡng của nó ngày nay sushi nên đã thu hút và lấy lòng được của không ít người yêu ẩm thực trên toàn thế giới.

Chỉ với cơm trắng, cá hồi, cá tai, gia vị là bạn có thể thực hiện ngay món ăn này tại nhà rồi. Vì vậy hôm nay chúng tôi xin giới thiệu với các bạn cách làm Sushi nắm nigirizushi.

Nguyên liệu cho món sushi nắm nigirizushi.

  • Cơm: 2 chén.

  • Giấm: 25 ml.
  • Đường trắng: 10 gr.
  • Muối: 4 gr.
  • Cá tai: 50 gr.
  • Cá hồi: 50 gr.
  • Mù tạt: 1 muỗng canh.
  • Nước tương: 2 muỗng canh.

Khẩu phần dùng cho 2 người ăn các bạn nhé.

Cách thực hiện Sushi nắm nigirizushi

Bước 1: Đầu tiên, các bạn pha hỗn hợp giấm: Hòa tan giấm cùng 10gr đường trắng và 4gr muối trong chén, khuấy đều cho hỗn hợp tan hoàn toàn nhé.

Bước 2: Cho cơm đã nấu chín vào chậu gỗ, đổ hỗn hợp giấm vào. Một tay dùng muôi nhanh tay xẻ và đảo cơm để trộn đều hỗn hợp giấm, một tay cầm quạt quạt cho hơi nóng thoát ra để giữ hương vị giấm. Sau đó, bọc chậu gỗ lại bằng khăn ướt và màng bọc để giữ độ ẩm.

Bước 3: Giờ tới phần cắt cá. Tìm và cắt dọc theo thớ miếng cá, đưa dao nghiêng 45 độ một đường dứt khoát từ trên xuống dưới tới chừng 2 phần 3 miếng cá thì đổi chiều cây dao cắt dọc xuống 90 độ.

Bước 4: Cuối cùng là nắm cơm sushi. Để sẵn một chén nước lọc để làm ướt tay mỗi lần nắm cơm. Vo cơm thành từng viên tròn, nhỏ vừa ăn.

Bước 5: Cho mù tạt lên miếng cá đã cắt sẵn. Để cá lên bàn tay, đặt miếng cơm đã vo lên cá. Dùng ngón cái ấn cơm xuống miếng cá.

Bước 6: Lật miếng sushi cho cá lên trên, nắm cơm hai bên. Dùng 2 ngón tay từ trên ấn xuống, bàn tay ở dưới bóp nhẹ để tạo hình sushi. Xoay miếng sushi và lặp lại 2 bước này 3-4 lần cho tới khi miếng sushi thành hình là được.

s

Bật mí với các bạn cách ăn sushi truyền thống của Nhật Bản là ăn bằng tay, không cần dùng đũa. Bạn không cần pha wasabi vào nước tương vì wasabi đã được cho vào miếng sushi rồi. Chấm cá với xíu nước tương để tăng hương vị, không chấm cơm với nước tương nhé.

Vậy là món Sushi nắm nigirizushi đã hoàn thành rồi, trong vô cùng hấp dẫn đúng không các bạn. Hãy bắt tay vào bếp ngay cho cả gia đình bạn cùng thưởng thức món sushi hấp dẫn và ngon miệng này nhé. Chúc các bạn thành công với món Sushi nắm nigirizushi này.

0