30/05/2018, 16:24

Sườn Sốt Bánh Gạo Hàn Quốc cho bữa ăn thêm hấp dẫn

Thực đơn gia đình bạn đã không còn xa lạ với các món ngon từ sườn non như món sườn xào chua ngọt đậm đà hay món canh sườn nấu chua thanh ngọt vị. Bạn muốn sử dụng nguyên liệu cũ nhưng lại không muốn dùng lại các công thức nấu ăn đã có. Vậy thì hãy để vị giác của gia đình làm quen với món sườn sốt ...

Thực đơn gia đình bạn đã không còn xa lạ với các món ngon từ sườn non như món sườn xào chua ngọt đậm đà hay món canh sườn nấu chua thanh ngọt vị. Bạn muốn sử dụng nguyên liệu cũ nhưng lại không muốn dùng lại các công thức nấu ăn đã có. Vậy thì hãy để vị giác của gia đình làm quen với món sườn sốt bánh gạo nhé!

Sườn sốt bánh gạo là món ăn lai Hàn – Việt này hấp dẫn với ngọt tươi vị sườn, vị deo dẻo bánh gạo quyện vào phần nước sốt đậm đà sẽ mang đến cho vị giác của gia đình bạn những trải nghiệm vô cùng thú vị nhé! Nóng sốt, thơm lừng, trọn vị... rất thích hợp cho bữa ăn sum họp đấy!

1. Chuẩn bị những nguyên liệu sau cho món sườn sốt bánh gạo Hàn Quốc:

- 500 gram sườn non.

- 250 gram bánh gạo Hàn Quốc.

- Hành, tỏi (cắt nhỏ).

- Gừng, quế khô, hoa hồi khô.

- Gia vị: xì dầu, dầu mè, dầu hào, hạt tiêu, nước mắm, dầu ăn.

2. Đến phần hành động cho món sườn sốt bánh gạo Hàn Quốc:

Bước 1: Đầu tiên sườn non bạn đem rửa sạch, chặt thành từng miếng bằng bao diêm.

Hành khô, tỏi bóc vỏ, bằm nhỏ. Bạn ướp sườn với một ít hành tỏi băm nhỏ, 1/2 muỗng canh nước mắm, 1 thìa cafe hạt tiêu. Để khoảng 30 phút cho sườn non ngấm đều gia vị.

Bước 2: Làm nóng chảo cùng 1 muỗng canh dầu ăn, bạn cho sườn non vào đảo qua cho tới khi sườn non cháy cạnh, hành tỏi dậy mùi thơm. Tiếp theo, bạn cho một bát nước lớn (khoảng 300 ml nước) vào sườn rồi thêm quế, hoa hồi, 3 muỗng canh xì dầu, 1 muỗng canh dầu mè và 2 muỗng canh dầu hào vào đun cùng sườn nhé!

Bước 3: Tiếp theo bạn chờ nước gần cạn cho bánh gạo vào đun cùng cho đến khi nước cạn hẳn nhé!

Bước 4: Cuối cùng các bạn cho sườn ra đĩa và thưởng thức thôi nào!

Mách nhỏ: Bánh gạo hàn quốc có bán tại các siêu thị hàn quốc như emart, lotte...nhé cả nhà. Hoặc chúng ta có thể tự tay làm bánh gạo cũng được nè! Cùng tham khảo và trổ tài với gia đình thôi nào!

Và giờ chúng ta đã hoàn thành xong món sốt bánh gạo Hàn Quốc rồi đấy. Món này đảm bảo hương vị lạ lạ, rất khác món sườn mà mình vẫn thường hay ăn đấy mà lại vô cùng hấp dẫn đến luôn nè.

Mời cả nhà ăn cùng bánh mì hay cơm đều ngon cả. Sườn sốt bánh gạo Hàn Quốc đậm đà vị sườn, deo dẻo bánh gạo chắc chắn sẽ làm cả nhà bạn thích mê! Chúc các bạn thành công và ngon miệng cùng với món sườn sốt bánh gạo Hàn Quốc nhé.

0