30/05/2018, 16:25

Bánh gạo xiên que áp chảo sốt Hàn Quốc thơm ngon lạ miệng

Hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu với các bạn một món ăn mới đó là Bánh gạo xiên que áp chảo sốt Hàn Quốc. Bánh gạo với lớp vỏ bên ngoài giòn xốp nhưng bên trong vẫn giữ được độ dai ai ăn rất ngon, phần nước sốt ăn kèm rất đậm đà, chua mặn ngọt có đủ. Nghe hấp dẫn đúng ...

Hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu với các bạn một món ăn mới đó là Bánh gạo xiên que áp chảo sốt Hàn Quốc.

Bánh gạo với lớp vỏ bên ngoài giòn xốp nhưng bên trong vẫn giữ được độ dai ai ăn rất ngon, phần nước sốt ăn kèm rất đậm đà, chua mặn ngọt có đủ. Nghe hấp dẫn đúng không hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cách làm món bánh gạo xiên que áp chảo sốt Hàn Quốc này nhé.

Nguyên liệu cho món bánh gạo xiên que áp chảo sốt Hàn Quốc.

Phần bánh gạo.

  • Bột gạo: 55 gr.

  • Bột nếp: 100 gr.
  • Muối: 1/2 muỗng cà phê.
  • Dầu mè: 1 muỗng cà phê.
  • Dầu ăn: 1 muỗng canh.

Phần sốt.

  • Tương ớt Hàn Quốc (Gochujang): 3 muỗng canh.

  • Tương cà: 2 muỗng canh.
  • Nước tương: 2 muỗng canh.
  • Mật ong: 1 muỗng canh.
  • Tỏi băm: 1/2 muỗng canh.

Cách thực hiện món Bánh gạo xiên que áp chảo sốt Hàn Quốc.

Bước 1: Đầu tiên, các bạn cho 100gr bột nếp, 55gr bột gạo cùng 1/2 muỗng cà phê muối vào âu hoặc tô lớn. Sau đó, trộn đều bột sau đó tạo một lỗ nhỏ chính giữa tô, đổ 240ml nước sôi vào, tiếp tục trộn để tạo thành hỗn hợp bột dẻo.

Bước 2: Sau khi bánh gạo chín. Thấm lên tay một ít dầu mè, lấy khối bột nhỏ se lại thành những thanh trụ dài rồi cắt ngắn thành những miếng bánh gạo bằng nhau (kích thước tùy sở thích). Nếu muốn chống dính cho bánh gạo bạn có thể phết lên bánh một lớp dầu mè mỏng. 

Bước 3: Chuẩn bị phần sốt: cho vào chảo 1/2 muỗng canh tỏi băm, 3 muỗng canh tương ớt Gochujang, 2 muỗng canh tương cà, 2 muỗng canh nước tương, 1 muỗng canh mật ong rồi khuấy đều, đun với lửa nhỏ. Lúc này bạn cho thêm 50ml nước nóng, khuấy đều rồi nấu đến khi sốt vừa sôi thì nhắc xuống.

Bước 4: Sau khi đã chuẩn bị phần sốt, chúng ta sẽ áp chảo phần bánh gạo xiên que. Dùng que tre xiên qua từng bánh gạo, mình xiên mỗi que 5 bánh nên sẽ cắt ngắn khoảng 2/3 que xiên, còn ở nhà bạn có thể xiên mỗi que với số lượng bánh gạo tùy thích nhé. Bắc chảo với 1 muỗng canh dầu ăn, tráng dầu đều mặt chảo. Đợi đến khi dầu nóng bạn cho những xiên bánh gạo vào áp chảo. Đến khi mặt dưới vàng giòn thì trở mặt, làm tương tự với mặt còn lại. Gắp những xiên bánh gạo ra dĩa, phết lên một lớp sốt cay rồi rắc mè lên là hoàn tất.

Bánh gạo xiên que áp chảo sốt Hàn Quốc thật dễ làm đúng không nào? Tuy cách làm đơn giản vậy nhưng mùi vị lại không thể xem thường được đâu nha. Món này có thể làm món ăn vặt với bạn bè, có thể làm mồi lai rai cho ông xã, hoặc làm món khai vị cho những bữa tiệc gia đình cũng là một ý tưởng không tồi đó.

0