30/05/2018, 16:24

Tôm càng xanh sốt Thái theo phong cách và khẩu vị Việt nam

Nói đến món Thái mọi người thường nghĩ ngay đến hương vị cay cay, ngọt ngọt như món lẩu Thái chẳng hạn. Có một món ăn cũng không kém phần thơm ngon mang đậm hương vị Thái hòa với sức quyến rũ từ nguyên liệu hải sản tươi sống, nhiều gái trị dinh dưỡng không thể không kể ...

Nói đến món Thái mọi người thường nghĩ ngay đến hương vị cay cay, ngọt ngọt như món lẩu Thái chẳng hạn.

Có một món ăn cũng không kém phần thơm ngon mang đậm hương vị Thái hòa với sức quyến rũ từ nguyên liệu hải sản tươi sống, nhiều gái trị dinh dưỡng không thể không kể đến món Tôm càng xanh sốt Thái.

Nguyên liệu và cách làm tôm càng xanh sốt Thái đơn giản lắm nhé. Chuẩn bị nguyên liệu làm món tôm càng xanh sốt Thái gồm có:

  • Tôm càng xanh tươi khoảng 8 con: Chọn loại tôm càng xanh lớn sẽ thơm ngon hơn.

  • Sả cây khoảng 5 cây là vừa đủ.

  • Củ riềng độ chừng 15 gr.

  • Ớt tươi: 3 trái.

  • Ớt khô: 4 trái.

  • Lá chanh tươi: 2 gr.

  • Nước cốt chanh: khoảng 2 muỗng canh.

  • Tương cà cholimex: 2 muỗng canh.

  • Tương ớt cholimex: 2 muỗng canh.

Bây giờ là cách làm món Tôm càng xanh sốt Thái.

Chuẩn bị nguyên liệu:

Bước 1:

Tôm rửa sạch để cả đầu nhé, loại bỏ phần phân trên sống lưng tôm, để khô. Dùng kéo có đầu mũi nhọn cắt chỉ lưng cho tôm ngấm đều gia vị, chúng ta vẫn giữ nguyên vỏ nhé.

Bước 2:

Sả cây, củ riềng, ớt sừng trâu thì bạn cắt lát xéo mỏng vừa không dày không mỏng quá còn lá chanh để nguyên lá rửa sạch để ráo nước.

Thực hiện làm món Tôm càng xanh sốt Thái:

Bước 1:

Giờ bắt chảo lên bếp nào bỏ tí xíu dầu ăn vào. Sau đó cho thêm sả, riềng và ớt sừng trâu vào xào đều cho vàng thơm.

Bước 2:

Tiếp theo bỏ lá chanh vào. Giờ nêm vào chảo, 1/3 muỗng ăn cơm muối, 1/3 muỗng ăn cơm bột ngọt. Có thể cân bằng muối và bột ngọt bằng cách thay thế hạt nêm nếu ai hổng thích xài bột ngọt nghen.

Bước 3:

Nêm vào thêm 2 muỗng canh đường. Và 10 muỗng canh cơm nước, 2 muỗng canh nước cốt chanh, 2 muỗng ăn cơm tương ớt vào, 2 muỗng ăn cơm tương cà vào. Để lửa vừa cho sốt thật sệt lại nha.

Bước 4:

Sau khi hỗn hợp đặt lại cho tôm vào chảo đảo lên thật đều cho tôm chín và ngấm gia vị khoảng 5 phút vẫn để ở lửa nhỏ. Thế là xong rồi đấy giờ chỉ còn trình bày thành phẩm ra dĩa và thưởng thức thôi. Món này ăn chấm kèm với muối ớt xanh hay muối tiêu chanh cũng được tùy sở thích mỗi người.

Buổi chiều tối sau một ngày làm việc vất vả trở về nhà mà mọi người nhìn thấy một món ăn thơm ngon như thế này thì còn gì bằng. Nào hãy thử làm món Tôm càng xanh sốt Thái cho cả nhà cũng thưởng thức nhé. Chúc bạn thành công.

0