08/02/2018, 16:15

Dame là gì? Thuật ngữ mà dân LOL không thể không biết

Dame là gì? Trong số những đọc giả của Tagviet chắc hẳn sẽ có những bạn đam mê thích chơi game Liên Minh Huyền Thoại. 1 Tựa game moba nổi tiếng và thu hút hàng triệu người chơi. Nhưng đối với những người chơi mới thì thuật ngữ trong game thật phức tạp và khó hiểu. Sao mọi người không sử dụng từ ngữ ...

Dame là gì? Trong số những đọc giả của Tagviet chắc hẳn sẽ có những bạn đam mê thích chơi game Liên Minh Huyền Thoại. 1 Tựa game moba nổi tiếng và thu hút hàng triệu người chơi. Nhưng đối với những người chơi mới thì thuật ngữ trong game thật phức tạp và khó hiểu. Sao mọi người không sử dụng từ ngữ tiếng Việt mà sử dụng ngôn ngữ Tiếng Anh cho các thuật ngữ đó. Ví dụ như Slow, Tool, Dame là gì,… Thì bài viết hôm nay Tagviet.Net sẽ giải đáp giúp bạn những thuật ngữ trong liên minh huyền thoại nhé.

Dame là gì?

dame là gìdame là gì

Dame là gì? Sở dĩ từ Dame trong tiếng Anh có nghĩa là Phu Nhân. Các bạn đang tự hỏi tại sao lại là phu nhân mà không phải là Sát Thương?

Thực ra thì Sát thương trong tiếng Anh có nghĩa là Damage. Và thuật ngữ trong LOL thì do chính người chơi đặt ra nên nói thay đổi cũng khó. Vậy nên chúng ta nên hiểu thuật ngữ Dame trong LOL có nghĩa là sát thương nhé. Và đó cũng là quy ước chung rồi.

Và trong Game thì có 2 loại Dame là Dame vật lí và Dame phép thuật. 

Thuật ngữ Dame trong Game LoL chính là lượng sát thương của đòn đánh tay và sát thương của chiêu thức.

Ngoài ra trong game còn có câu Lên đồ Dame có nghĩa là bạn lên đồ sát thương. Hoặc là Phản Dame có nghĩa là bị giết ngược lại.

Đến đây chắc hẳn các bạn đã hiểu Dame là gì rồi. Mời các bạn xem tiếp những thuật ngữ LOL bên dưới nhé!

Những thuật ngữ LOL cho Gamer mới

Mid là gì? Mid viết đầy đủ là Middle. Có nghĩa là đường giữa.

Top là gì? Top có nghĩa là vị trí đường trên.

Bot là gì? Bot viết đầy đủ là Bottom. Có nghĩa là đường dưới.

Jung là gì? Jung viết đầy đủ là Jungle. Có nghĩa là vị trí đi rừng

GG là gì? GG có nghĩa là Good Game. Nhưng đa số các Game thủ Việt cứ nghĩ GG tức là đầu hàng (hoặc thua). Thực ra thì kêu gọi đồng đội chịu thua là FF. Vậy FF là gì? viết tắt của từ gì. FF là viết tắt của Forfeit Nghĩa là Đầu hàng hoặc Mất trắng.

dame là gìdame là gì trong game

Feed là gì? Feed có nghĩa là người chơi chết quá nhiều mạng trong một trận đấu. Khiến cả team ức chế khi đội mình có 1 cái máy ATM dành cho đối thủ muốn rút tiền bất cứ lúc nào. Và điều này ảnh hưởng phần lớn tới kết quả của trận đấu. Và tỉ lệ thua chiếm 70%, từ những người Feed mạng này mà các Gamer Việt đã tạo ra 1 biệt danh cho những người hay Feed mạng. Đó là Óc Chó.

Farm là gì? Farm tiếng Anh dịch qua tiếng Việt nghĩa là nông trại. Nghe qua bạn đã hiểu phần nào rồi đúng không. Có nghĩa là bạn phải cày cuốc tìm cách để kiếm được tiền hoặc các bùa lợi trong Game. Giết thật nhiều quái để tăng lượng tiền cho bản thân để có thể trang bị những món đồ tốt nhất cho giao tranh.

KS là gì? KS là viết tắt của cụm từ tiếng Anh Kill Steal. Bạn có thể hiệu thuật ngữ này đơn giản như sau: Khi bạn đang Solo với 1 tướng địch đến khi mà tướng địch gần chết, bạn cảm thấy tỉ lệ lấy mạng kẻ địch đến 99% rồi. Khi kẻ địch còn ít máu thì từ đâu ra 1 thằng đồng đội mình, có cướp mạng địch của bạn chỉ trong 1 đòn đánh hoặc 1 skill. Trong khi bạn phải đánh vất vả, sử dụng tất cả các chiêu thức để cố giết đối phương. Nhưng thành quả thì có cướp mất. Tình trạng này gây gức chế cực độ cho người chơi. Vậy mới có câu “Miếng ăn đến mồm rồi mà bị nó cướp mất“.

dame là gìdame là gì, dame trong game là gì

Combat là gì? Combat hoặc theo những em nhỏ hay viết là Com bát ấy. Có nghĩa là sự giao tranh giữa 2 đội, 2 đội sẽ đánh nhau đến tơi bời hoa lá. Cho đến khi 1 đội chạy hoặc chết.

All là gì? All gần như là 1 thuật ngữ dẫn đến Combat. Nghĩa là khi các đồng đội của bạn đang đi đường lẻ hoặc cách xa nhau. Thì khi đồng đội phát tín hiệu All bằng cách chát All đê chúng mày, hoặc những câu có dính đến chữ All. Thì tuyệt nhiên các đồng đội sẽ hiểu rằng tập hợp đi chung chuẩn bị Combat (Giao tranh).

Gank là gì? Gank có nghĩa là cách mà chúng ta giết đối thủ 1 cách bất ngờ nhất. Khiến đối thủ không kịp trở tay.

Troll là gì? Troll hay còn gọi là Troll games, troll Team. Thì đây là thành phần mà người ta gọi là Hãm L** nhất của đội. Tỉ lệ thua đến 90% khi Team bạn gặp những thể loại troll này. Còn đội địch thì tất nhiên là rất mừng rồi.

dame là gìdame là gì trong Fb, dame là gì

AKF là gì? Thành phần này hầu hết cũng không được chào đón trong Team. AFK có nghĩa là khi vào 1 trận đấu mà do nhiều lí do khác nhau như “Bố mẹ Gank, mất điện quán nét hoặc tài khoản quán nét hết tiền,..”. Thì tỉ lệ thua chiếm khoảng 60% khi đội bạn chỉ còn 4 người. Tỉ lệ này sẽ cao hơn nếu như thanh niên AFK đó là sát thương chính của Team bạn.

Slow là gì? Slow có nghĩa là làm chậm. Khi chiêu thức của bạn được tung vào đối thủ nếu có làm chậm thì sẽ giảm tốc độ của đối thủ.

Stun là gì? Stun có nghĩa là làm choáng.

Fear là gì? Fear có nghĩa là Sợ hãi. Thường là chiêu thức của tướng khi sợ hãi kẻ địch sẽ không thể làm gì bạn.

Trên đây là những thuật ngữ và giúp bạn hiểu hơn về thuật ngữ Dame là gì trong lol. Mong rằng bài viết này sẽ bổ ích đối với bạn. Mọi ý kiến đóng góp hay có bất kì 1 câu hỏi nào muốn gửi về tagviet.Net mời bạn để lại 1 Comment bên dưới nhé! Chúc các bạn có những giây phút vui vẻ cùng Tagviet, đừng quên theo dõi Tagviet để số sau mình sẽ giúp bạn tìm hiểu những thuật ngữ LOL nữa nhé!

Xem thêm:

0