08/02/2018, 16:15

CMNR là gì? Nguồn gốc và ý nghĩa của CMNR!

Cmnr là gì? đây là câu hỏi mà không ít các bạn đọc đang tìm kiếm và gửi đến cho Tagviet.Net . CMNR đang là câu nói kinh điển của giới trẻ, nó lan rộng đến chóng mặt. Không chỉ xuất hiện ở ngoài đời thường mà trên các trang mạng xã hội, diễn dàn cũng không khó để bắt gặp câu nói này. Thê CMNR ...

Cmnr là gì? đây là câu hỏi mà không ít các bạn đọc đang tìm kiếm và gửi đến cho Tagviet.Net. CMNR đang là câu nói kinh điển của giới trẻ, nó lan rộng đến chóng mặt. Không chỉ xuất hiện ở ngoài đời thường mà trên các trang mạng xã hội, diễn dàn cũng không khó để bắt gặp câu nói này. Thê CMNR có nghĩa là gì? Tagviet.Net sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc về câu hỏi này nhé!

cmnr là gìcmnr là gì

Cmnr là gì?

CMNR là viết tắt của một cụm từ “Chuẩn mẹ nó rồi”. Từ này dùng để khẳng định một vấn đề nào đó mà 2 hay nhiều người đang trao đổi, tranh luận với nhau. CMNR nhấn mạnh quan điểm của người nói như “Chính xác, xác định, đúng rồi, chuẩn rồi” về một vấn đề đó.

CMNR ban đầu đầy đủ sẽ là CCMNR có nghĩa là “Chuẩn con mẹ nó rồi“. Nhưng sau này được rút ngắn gọn hơn. Nhưng người sử dụng câu này vẫn sẽ nói “Chuẩn CMNR“. Thì CMNR ở đây lại có nghĩa là “Con mẹ nó rồi“, và cụm từ này hầu như được sử dụng đúng với nghĩa hơn.

CMNR đang lan rộng trên các trang mạng xã hội như Facebook. Hoặc các diễn dàn có rất nhiều các ảnh chế về từ CMNR.

Ngoài ra CMNR còn được dịch với những cụm từ ngộ nghĩnh như: Chuẩn cơm mẹ nấu, Cá mè nấu rau, Canh me nấu riềng, Chúc mừng năm Rắn, …

Bắt nguồn của từ CMNR là gì?

cmnr là gìcmnr là gì

Danh hài Xuân Bắc trước đây đã tâm sự về nguồn gốc của từ CMNR như thế này:

Trong một chương trình truyền hình “Hành trình kết nối những trái tim”. Diễn viên kiêm MC Lan Phương đang dẫn chương trình này, thì bị Xuân Bắc chọc phá bằng cụm từ “Chuẩn CMNR”. Khi Lan Phương hỏi xuân bắc về cụm từ này thì Xuân Bắc trả lời đó là “Chuẩn cơm mẹ nấu rồi”.

Rồi Xuân Bắc giải thích rõ hơn về cụm từ “Chuẩn cơm mẹ nấu rồi” từ đâu ra. Có một bạn nói rằng: Bất cứ điều gì thân thiết và gần gũi với bạn ấy thì bạn ấy đều có thể nhận ra. Và trong một cuộc thi, chương trình đưa ra 3 bát cơm và hỏi bạn ấy rằng đâu là cơm của mẹ bạn ấy nấu. Bạn ấy ngửi từng bát cơm một và chỉ tay bào bát bát cơm thứ ba và nói: “Đây! Đây chính là cơm của mẹ tôi nấu”. Bạn ấy đã nói đúng “Chuẩn cơm mẹ nấu rồi”.

Như vậy qua bài viết này chắc hẳn các bạn đã hiểu được nghĩa và nguồn gốc của từ CMNR là gì rồi. Tagviet hi vọng qua bài viết này sẽ mang lại hiệu quả cho các bạn. Chúc các bạn vui vẻ!

Xem thêm:

0