08/02/2018, 16:14

Combat là gì? Điều quan trọng để có pha Combat hiệu quả

Combat là gì? Ở bài viết trước Tagviet.Net có nêu qua về khái niệm của Combat cho các bạn hiểu rồi. Những đọc giả ở đây chắc ai cũng biết đến tựa game Liên Minh Huyền Thoại rồi đúng không. Trong Liên Minh thì không thể thiếu những pha giao tranh Combat. Nhưng làm cách nào để có 1 pha Combat hiệu ...

Combat là gì? Ở bài viết trước Tagviet.Net có nêu qua về khái niệm của Combat cho các bạn hiểu rồi. Những đọc giả ở đây chắc ai cũng biết đến tựa game Liên Minh Huyền Thoại rồi đúng không. Trong Liên Minh thì không thể thiếu những pha giao tranh Combat. Nhưng làm cách nào để có 1 pha Combat hiệu quả, nắm phần thắng cao hơn đối phương thì dựa vào khá nhiều yếu tố đấy nhé. Không phải lao vào đánh kẻ địch là sẽ thắng đâu, mà có khi lại còn thua ấy. Thì bài viết hôm nay chúng ta sẽ định nghĩa rõ hơn về Combat là gì, cũng như những yếu tố để có thể có 1 pha mở Combat chắc ăn nhé!

Combat là gì trong Liên Minh Huyền Thoại

combat là gìcombat là gì trong LOL

Combat là gì? Combat là từ ngữ tiếng Anh. Theo từ điển Anh – Việt có nghĩa là Giao Tranh. Bạn có thể hiểu Combat nghĩa là 1 cuộc chiến tranh giữa 2 đội kéo dài trong ít phút.

Thường thì số lượng thành viên của 2 đội trao đổi chiêu thức với nhau từ 3 người trở lên sẽ được gọi là Combat tổng. Trong 1 trận đấu nếu như bạn đang thua trong cuộc việc đi đường thì chỉ cần 1 Pha Combat thắng thì tất cả sẽ thay đổi cục diện của trận đấu. Và tỷ lệ thắng trận cũng cao hơn.

Combat có khá nhiều dạng như Combat Tổng, Combat Rồng, Combat Lẻ. Và phần thưởng dành cho đội thắng là rất lớn. Thứ nhất là lợi thế về tiền, thứ hai là lợi thế về các bùa lợi của rồng hoặc Baron, thứ 3 là lợi thế về trụ.

Đến đây chắc các bạn đã quá rõ về định nghĩa cũng như khái niệm về Combat là gì rồi đúng không. Tiếp theo chúng ta sẽ tìm hiểu những yếu tố để có 1 pha Combat hoàn hảo nhé!

Yếu tố để có một pha Combat hoàn hảo

Sự đoàn kết của đội

combat là gìcombat là gì trong LMHT

Đoàn kết chính là điều cốt lõi của bất kì 1 trận đấu lớn nào. Nếu không có sự đoàn kết, thống nhất ý chí thì team sẽ chẳng đánh bại được bất kì 1 đối thủ nào. Nếu không có sự đoàn kết thì tỷ lệ thua của Team bạn lên đến 95%.

Tầm nhìn khi Combat (Ward)

combat là gìclose quarter combat là gì

Trong mọi trận chiến thì tầm nhìn là thứ quan trọng bậc nhất để có 1 pha Combat hiệu quả nhất. Tầm nhìn là thứ quan trọng giúp bạn có thêm chiến lược về giao tranh và lật ngược tình thế rất tốt. Khi bạn có tầm nhìn thì bạn sẽ tránh được việc bị Gank. Và việc bạn muốn bắt lẻ đối phương hoặc phục kích và đánh bất ngờ dồn vào vị tướng có sát thương chủ lực của Team địch. Khi đó đội địch như rắn mất đầu và tất cả sẽ không thể kiểm soát được thể trận khi giao tranh dẫn đến tỉ lệ thắng của đội bạn là rất cao.

Lưu ý: Bạn đừng bao giờ có suy nghĩ rằng vị tướng Support sẽ mặc định là người mở tầm nhìn cho đội. Chính bạn cũng phải góp phần vào việc mở tầm nhìn. Bạn có thể mua mắt cắm vào những vị trí dễ xuất hiện địch khi đi qua. Tiền thừa của bạn khi mua trang bị còn thừa bạn có thể mua mắt tím. Nếu bạn không làm điều đó thì khi bạn “lên bảng đếm số” chắc chắn sẽ cảm thấy rất hối hận.

Kiểm soát mục tiêu lớn như Rồng, Baron

combat là gìpower combat là gì

Bùa lợi mà Rồng hay Baron mang lại cho đội là cực kỳ lớn, có thể thay đổi cả cục diện trận đấu. Vì thế đây là 2 vị trí dễ xảy ra giao tranh tổng nhất. Việc có được bùa lợi Baron hoặc tăng sức mạnh từ Rồng sẽ khiến đội bạn bỏ xa đối phương và đến chiến thắng một cách mạnh mẽ. Đây là nơi mà 1 trong hai đội có thể nắm được phần thắng trong tay. Nếu như không có quyết định đúng đắn thì khả năng thua sẽ rất cao.

Xác định mục tiêu cần gây sát thương khi Combat

combat là gìbody combat là gì, Combat nghĩa là gì

Việc xác định mục tiêu cần tiêu diệt đầu tiên của Team địch khá quan trọng. Chúng ta cần phải xem mục tiêu nào của Team địch có chức năng dồn sát thương chính. Và giao nhiệm vụ cho đồng đội trong việc đó. Ví dụ như những sát thủ của Team sẽ có nhiệm vụ dồn sát thương mạnh mẽ từ chiêu Ulti vào AD của team địch. Nhưng đồng đội của ta phải bảo kê cho sát thủ thật tốt nếu không muốn sát thủ bị mất mạng trước khi chạm được tới AD của địch. Khi người dồn sát thương chủ lực của đội bạn đã lên bảng thì chẳng còn gì khó khăn trong việc chiến thắng cả.

Trang bị đầy đủ trước khi Combat

combat là gìcombat là gì trong liên quân

Cho dù kỹ năng của bạn có giỏi tới đâu đi chăng nữa thì nếu như bạn không được trang bị đầy đủ những món đồ cần thiết thì bạn sẽ chẳng thể làm gì đối phương cả. Ví dụ bạn là AD sát thương chính nhưng bạn gây sát thương cho team địch là quá ít. Bạn có thể được bắn, được gây sát thương nhờ sự bảo kê của các đồng đội Tank phía trước. Nhưng đồng đội của bạn không phải là bất tử.Nếu bạn không gây sát thương một cách nhanh nhất và hiệu quả nhất thì pha Combat ấy tỷ lệ thất bại là 80%. Hãy tập trung Farm để kiếm tiền lên những món trang bị tốt nhất trước khi giao tranh. Như vậy thì việc Combat mới hiệu quả. Để có những trang bị hiệu quả nhất bạn phải xem đối phương đang lên trang bị gì và ta phải lên trang bị gì để có thể khắc chế được trang bị đó. Và không phải món trang bị nào đắt tiền nhất cũng là phù hợp nhất cho việc Combat.

Trên đây là bài viết về Combat là gì, cũng như những yếu tố để có thể thắng trong 1 pha Combat. Mong rằng qua bài viết này bạn sẽ hiểu thế nào là Combat và cách để chiến thắng trong Combat nhé. Mọi ý kiến đóng góp hoặc có bất kì 1 câu hỏi nào muốn gửi về Tagviet mời bạn để lại 1 Comment bên dưới nhé! Chúc các bạn chơi Games vui vẻ!

Xem thêm:

0