08/02/2018, 16:14

Yolo là gì? Tại sao lại nói Yolo như con dao hai lưỡi

Sống kiểu Yolo là gì voz Yolo là gì? Yolo là gì ? Yolo là viết tắt của một cụm từ tiếng Anh đó là “ You only live once “. Cụm từ này có nghĩa là “ Bạn chỉ sống một lần “. Chỉ có 4 từ nhưng Yolo mang lại cho chúng ta 1 thông điệp vô cùng ý nghĩa. Để cuộc sống chủa ...

Yolo là gìSống kiểu Yolo là gì voz

Yolo là gì?

Yolo là gì? Yolo là viết tắt của một cụm từ tiếng Anh đó là “You only live once“. Cụm từ này có nghĩa là “Bạn chỉ sống một lần“. Chỉ có 4 từ nhưng Yolo mang lại cho chúng ta 1 thông điệp vô cùng ý nghĩa. Để cuộc sống chủa chúng ta có nhiều niềm vui thì bạn hãy sống hết hình, sống cho chính mình. Điều này không phải ý chỉ chúng ta nên sống ích kỉ mà chúng ta phải sống có lý tưởng, mục đích riêng của mình, không được phụ thuộc vào bất cứ ai, phải có chính kiến riêng của mình, hãy sống hết mình cho ngày hôm nay, hãy coi ngày hôm nay như ngày cuối cùng bạn được sống trên đời này, bạn sẽ làm được những điều tuyệt vời và ý nghĩa hơn.

Yolo hiện nay đang là một hiện tượng trào lưu mới của giới trẻ, Yolo giúp các bạn trẻ phá bỏ được bức tường nhút nhát, e ngại ở trong mỗi con người và giúp họ hòa nhập với cuộc sống một cách hòa đồng, vui vẻ, quên đi những sợ hãi và giúp con người ta muốn vươn lên trong cuộc sống và thực hiện những đam mê hoài bão của họ với ý nghĩa chỉ sống một lần trong đời.

Yolo là gìSống kiểu, độ Yolo là gì

Nếu như các bạn là một cô, cậu học sinh đang còn đi học thì đừng cố gắng cặm cụi bên sách vở mà quên đi những điều quý giá hơn là những phút giây vui vẻ, những khoảng thời gian chơi đùa nghịch ngợm. Bởi “Nhất quỷ, nhì ma,thứ ba học trò” nếu như các bạn chỉ cặm cụi, chỉ lo lắng về các điểm học mà quên đi những trò đùa nghịch ngợm ở lứa tuổi học sinh thì sáu này nhìn lại bạn chẳng có lấy một kỉ niệm đẹp, chẳng có lấy một kỉ niệm đùa nghịch hay chơi cùng với bạn bè. Sau này bạn có muốn cũng chẳng thể nào có khoảng thời gian như vậy để đùa nghịch nữa, và thời gian cũng chẳng chờ đợi ai cả. Khi bước sang tuổi tự lập, là lúc mà bạn lên giảng đường đại học. Sẽ có những buổi hoạt động nhân đạo, những buổi tình nguyện viên sống hết mình với những hoài bão đam mê. Liệu bạn đã từng được thử chưa? Nó cực kì thú vị và ý nghĩa. Nghĩa là chúng ta hãy sống hết mình ở bất kì một khoảng thời gian nào, một cột mốc nào trong cuộc đời của chúng ta thì chúng ta hãy sống cho thật ý nghĩa hơn là cặm cụi vào nó và lo lắng về việc điểm thi mà có thể chúng ta chán ngấy với nó nhưng lại quên đi những điều cũng ý nghĩa như thế đang tồn tại song song vào thời điểm ấy. Rồi một ngày nhìn lại chúng ta lại thấy nuối tiếc vì không thể sống hết mình với những điều đã trôi qua.

Tại sao nói Yolo là gì mà như con dao hai lưỡi

Yolo là gìTinh thần Yolo là gì

Yolo giúp phá tan những ngần ngại, hoài nghi bên trong mỗi con người chúng ta khi bắt đầu hoặc đang đứng trước cơ hội thể hiện mình nào đó. Nhưng Yolo đôi khi cũng như “Con dao hai lưỡi” vậy, khi mà nó thúc đẩy những việc mà chúng ta không bao giờ được thử.

Xuân Thiện (ĐH Mỏ) có một quan điểm khá là khác biệt. Cậu ta tin rằng ở thời sinh viên mà không phải thi lại thì không phải là sinh viên. Vì thế nên ngay cả khi học lực của cậu ta rất ổn, nhưng cậu ấy vẫn quyết định thi trượt 1 lần cho biết. Nhưng đâu ai biết rằng ở lần thi thứ 2 cậu ta lại có thói quen lười học vì theo quan điểm trước đây lười học để được “thi lại” và kết quả là cậu ta lại thi trượt không chỉ 1 môn mà rất nhiều môn khác. Kéo theo một bảng kết quả học tập cực kì tồi tệ.

Không chỉ có thế, nhiều bạn học sinh, sinh viên còn viện cớ và phụ thuộc vào cụm từ Yolo để có những hành động quái đản với các thầy cô, bạn bè của mình. Họ có thể gây thương tích cho bạn, trêu chọc cô giáo,… Ngoài ra còn có tác động lớn đến những bạn đang thiếu ý chím nghị lực. Họ không thực sự cố gắng, mà phải nói là không muốn cố gắng trong học tập hoặc làm việc. Họ mải chơi, “chơi hết mình” và bị phân tán bởi nhiều yếu tố bên ngoài. Tất cả đều được ngụy biện bằng ý nghĩ: Tôi chỉ sống được 1 lần trong đời, thay vì cắm đầu, cắm cổ vào học tập và làm việc thì cuộc đời của tôi cũng giống những người đi trước mà thôi. Và những câu như: “Trẻ không chơi, già đổ đốn” lại ăn sâu vào tiềm thức khiến họ xa đà vào những cuộc chơi, những buổi tụ tập, sử dụng những chất kích thích để lấy được cảm xúc thăng hoa rồi luôn miệng nói Yolo. Liệu như vậy từ Yolo có còn ý nghĩa?

Rút ra kết luận

Yolo là gìYolo là gì
  • Hãy nhớ rằng Yolo không có nghĩa là bạn phải liều mạng để làm một vấn đề nào đó và suy nghĩ như vậy là hết mình. Mà Yolo là tận dụng những cơ hội vào thời gian thời điểm thích hợp để sống tốt, sống nổi bật, sống hết mình.
  • Không nên lợi dụng Yolo như một cái cớ để bạo hành, làm hại những người xung quanh bạn với ý nghĩa trêu đùa.
  • Yolo tức là sống hết mình như chỉ còn được sống mỗi ngày hôm nay, hãy làm những điều ý nghĩa, điều tốt cho cuộc sống thêm tươi đẹp hơn. Hãy nghĩ rằng hôm nay là ngày cuối cùng bạn được sống, nếu như bạn sống không tốt thì ngày mai con đường của bạn sẽ là “Địa ngục” chứ không phải “Thiên đường”.
  • Chính vì việc chỉ được sống một lần trong đời. Bạn hãy sống để một ngày nào đó nhìn lại không phải thốt lên 2 chữ “Giá như”.

Xem thêm:

0