08/02/2018, 16:14

Proxy là gì? Tầm quan trọng của Proxy đối với con người!

Proxy là gì? Tại sao chúng ta lại cần đến Proxy hay máy chủ Proxy. Bài viết hôm nay Tagviet.Net sẽ giải đáp thắc mắc này giúp các bạn nhé! igmp, reverse, squid, socks Proxy là gì Proxy là gì? Proxy, Server Proxy hoặc Poxy Server. Những thuật ngữ này cũng như nhau. Bạn có thể hiểu đơn giản ...

Proxy là gì? Tại sao chúng ta lại cần đến Proxy hay máy chủ Proxy. Bài viết hôm nay Tagviet.Net sẽ giải đáp thắc mắc này giúp các bạn nhé!

Proxy là gìigmp, reverse, squid, socks Proxy là gì

Proxy là gì?

Proxy, Server Proxy hoặc Poxy Server. Những thuật ngữ này cũng như nhau. Bạn có thể hiểu đơn giản là một chiếc náy tính có chức năng xử lý dữ liệu, cũng giống như bộ chuyển đổi thông tin của đường truyền Internet. Cùng với việc kết nối dữ liệu qua một hoặc là nhiều chiếc Server như trên. Thời gian đầu máy tính của người dùng sẽ gửi tín hiệu yêu cầu – Request nhờ Proxy Server. Ở đây tất cả những thông tin đó sẽ được xử lý và hiển thị cho người dùng  mỗi khi truy cập Internet.

Proxy có vai trò làm trung gian giữa máy tính của bạn với môi trường Internet xung quanh. Ngoài ra, Proxy có chức năng lọc, chặn Website hoặc chuẩn xác hơn Proxy gồm những nội dung Website tùy vào nhu cầu của chính phủ hoặc cung cấp dịch vụ,..

Chức năng của Proxy là gì?

Proxy là gìhttp Sock Proxy là gì
  • Nếu như muốn lướt Website mà chẳng có ai biết bạn là ai, không biết địa chỉ IP,… hoặc ngắn gọn hơn và ẩn danh trong môi trường Internet thì chúng ta phải cần đến Proxy. Khi bạn kết nối quan Proxy, thì địa chỉ IP thực của các bạn sẽ được mã hóa, và thay vào đó chính là địa chỉ Proxy. Cách này sẽ giúp các bạn ẩn náu dễ dàng hơn là trong môi trường ảo, và bù lại là tốc độ kết nối sẽ mất ổn định so sánh với việc để kết nối trực tiếp.
  • Hiện tại thì có rất nhiều Proxy trên mạng Internet mà các bạn đang sử dụng. Các bạn Search sẽ ra nhiều kết quả.
  • Có rất nhiều các loại Proxy, loại trả phí và loại miễn phí, thật hoặc lừa đảo cũng có. Vậy nên các bạn hãy chí ý đến việc chọn các trang Rate uy tín và nhiều người Review,…  thì bạn nên sử dụng.
  • Proxy có mục đích tăng hiệu xuất làm việc cho hệ thống máy chủ bằng cách
  • Tạo bức tường lửa và ngăn chặc các Website xấu. Bạn có thể tham khảo chức năng này trên trình duyệt Tor.- Đây là ứng dụng của Proxy, SOCKS có chức năng truy cập vào các Webiste bí mật.

Cách thiết lập Proxy và cách dùng Proxi là gì?

Proxy là gìha, elite, dns, lỗi Proxy là gì

Đối với Internet Explorer:

Các bạn chọn Tools => Internet Options => Tab Connections => LAN Settings  => Bạn đánh dấu vào ô Use A Proxy Sever For Your LAN. Bạn nhập địa chỉ IP của Proxy vào ô rồi nhấn OK.

Đối với Mozilla Firefox:

Các bạn nhấn nút Firefox (Góc bên trái màn hình) hoặc bạn dùng Tool => Options => Tab Advanced => Network => Phần Conection => Settings => Manual Proxy Configuration. Tương tự như thế, nhập địa chỉ và các bài viết của Proxy.

Trên đây là bài viết về Proxi là gì và chức năng cũng như cách sử dụng Proxi như thế nào. Mong rằng bài viết này sẽ giúp ích cho các bạn. Mọi ý kiến đóng góp hay có bất cứ câu hỏi gì mời bạn hãy để lại 1 comment bên dưới nhé. Tagviet sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc nhé. Chúc các bạn có những phút giây vui vẻ cùng Tagviet.Net nhé!

Xem thêm:

0