08/02/2018, 16:14

COO là gì? Chức năng của chức vụ CEO, CPO, CFO, CHRO, COO là gì?

COO là gì? Chức vụ này có tầm quan trọng như thế nào đối với các công ty, doanh nghệp? Đây là câu hỏi mà Tagviet.Net nhận được khá nhiều vào những ngày gần đây. Bài viết hôm nay Tagviet.Net sẽ giải đáp những thắc mắc này đến với các bạn nhé! COO là gì? Công việc của chức vụ COO là gì? coo là ...

COO là gì? Chức vụ này có tầm quan trọng như thế nào đối với các công ty, doanh nghệp? Đây là câu hỏi mà Tagviet.Net nhận được khá nhiều vào những ngày gần đây. Bài viết hôm nay Tagviet.Net sẽ giải đáp những thắc mắc này đến với các bạn nhé!

COO là gì? Công việc của chức vụ COO là gì?

coo là gìcoo là gì

COO là gì? Đây là viế tắt của 1 cụm từ tiếng Anh “Chief Operating Officer Hoặc Chief Operations Officer”. Qua từ điển Anh – Việt thì cụm từ này có nghĩa là Giám Đốc Điều Hành. COO là 1 trong những vị Lãnh đạo cao nhất trong 1 tổ chức cấu thành bộ tức là chức danh quản lý viết tắt của từ Chief. 

Chức năng của công việc COO là chịu trách nhiệm về công việc, hoạt động, hướng đi của công ty. COO sẽ thường xuyên báo cáo công việc với tổng giám đốc cấp cao nhất, hay còn được gọi là CEO (tổng giám đốc điều hành). Theo nghĩa hiểu của tiếng Việt thì người Việt vẫn suy nghĩ COO chính là Giám đốc điều hành. Nhưng đối với các nước ở phương Tây thì CEO là chủ tịch tập đoàn quản trị, là 1 chức cao nhất. Còn COO có thể coi là Chủ tịch (President).

COO sẽ là người đưa ra định hướng lãnh đạo và tầm nhìn rộng để đảm bảo cho công ty hoạt động 1 cách trơn tru, thủ tục báo cáo hành chính và vấn đề về nhân sự. Công việc phê duyệt, theo dõi nhân sự để khắc phụ nhằm giúp công ty phát triển hơn. Đảm bảo được tình trạng tài chính lành mạnh, hiệu xuất của công việc cao nhất để đạt được chỉ tiêu của công ty mà Lãnh đạo của Doanh nghiệp đó đề ra.

Chức năng của những chức vụ CEO, CPO, CFO, CHRO, COO là gì

coo là gìCEO và coo nghĩa là gì

CEO là gì? CEO là viết tắt của cụm từ tiếng Anh “Chief Executive Officer“. Theo từ điển Anh – Việt có nghĩa là Giám đốc điều hành hoặc Tổng Giám đốc điều hành. CEO là người có chứ vụ cao nhất của một tập đoàn, công ty hoặc tổ chức. CEO nắm chức vụ quan trọng nhất nhằm thực hiện việc điều hành toàn bộ những hoạt động của công ty theo chiến lược, chính sách của hội đồng quản trị đề ra.

CPO là gì? CPO là viết tắt của cụm từ tiếng Anh “Chief Product Officer“. Theo từ điển Anh – Việt có nghĩa là Giám đốc sản xuất. CPO có chức năng giúp hoạt động sản xuất được diễn ra theo đúng như chỉ tiêu đề ra. Nhìn nhận hoạt động sản xuất của công ty và các đối tác nhằm đáp ứng nhu cầu về chất lượng cũng như số lượng sản phẩm. Quản lý những người lao động trực tiếp và phòng ban liên quan đến sản xuất để đưa ra hướng đi cho việc sản xuất 1 cách hợp lý và hiệu quả nhất.

CFO là gì? CFO là viết tắt của cụm từ tiếng Anh “Chief Financial Officer“. Theo từ điển Anh – Việt có nghĩa là Giám đốc tài Chính. CPO có trách nhiệm quảnh lý tài chính của doanh nghiệp, công ty như: Phân tích, nghiên cứu và xây dựng kế hoạch về tài chính. Nhằm khai thác và sử dụng hiệu quả các nguồn vốn, cảnh báo những nguy cơ có thể xảy ra đối với doanh nghiệp dựa vào sự phân tích tài chính cũng như đưa ra những dự án tin cậy trong thời gian tới.

CHRO là gì? CHRO là viết tắt của cụm từ tiếng Anh “Chief Human Resources Officer“. Theo từ điển Anh – Việt có nghĩa là Giám đốc nhân sự. CHRO có trách nhiệm quản lý và sử dụng các nguồn nhân lực, lập ra các kế hoạch và chiến lượng phát triển nhân lực cho doanh nghiệp, công ty. Chính xác hơn đó là tuyển dụng và huấn luyện người ứng tuyển mà họ cho là có thể phát huy được tối đa nguồn lực và sự sáng tạo của bản thân. Đào tạo nhân lực nhằm biến nguồn nhân lực trở thành tài nguyên lớn của công ty, doanh nghiệp nhằm đưa công ty đi lên.

Trên đây là những điều bạn cần biết về những chức vụ quan trọng trong 1 doanh nghiệp và chức vụ COO là gì. Mong rằng bài viết này sẽ có ích đối với bạn. Mọi ý kiến đóng góp hay có bất kì 1 câu hỏi nào muốn gửi về cho Tagviet. Mời bạn hãy để lại 1 Comment bên dưới nhé! Chúc các bạn có những giây phút vui vẻ cùng Tagviet. Chúc các bạn thành công.

Xem thêm:

0