08/02/2018, 15:15

Comedy là gì, ý nghĩa của từ tiếng Anh Comedy dịch sang tiếng Việt

Comedy là gì, ý nghĩa của từ Comedy dịch sang tiếng Anh như thế nào, cách sử dụng và cách phát âm chuẩn nhất cho từ Comedy. Mọi người đều biết Comedy là hài kịch, nhưng trong thể loại truyện tranh thì nó có nghĩa thể loại trong sáng, cảm động pha lẫn hài hước. Ngoài ra, Comedy cũng phân ra nhiều ...

Comedy là gì, ý nghĩa của từ Comedy dịch sang tiếng Anh như thế nào, cách sử dụng và cách phát âm chuẩn nhất cho từ Comedy. Mọi người đều biết Comedy là hài kịch, nhưng trong thể loại truyện tranh thì nó có nghĩa thể loại trong sáng, cảm động pha lẫn hài hước. Ngoài ra, Comedy cũng phân ra nhiều loại khác mà bạn chưa hẳn đã biết hết. Xem Comedy sẽ khiến bạn thật sảng khoái.

Comedy là gì?


Comedy được phát âm trong tiếng Anh /´kɔmidi/, là danh từ để chỉ kịch vui, hài kịch, thể loại kịch nói thông thường, phim hài. Trong đó, Old Comedy là thể kịch nói cổ Hy Lạp có nhiều trò hề và có tính chất chính trị. Middle Comedy là thể kịch nói cổ Hy lạp Trung Kỳ có tính chất quá độ giữa kịch nói cổ và kịch nói hiện đại. New Comedy là thể kịch nói hiện đại, những trò hài, tấn kịch trong cuộc sống. Thường thì phim hài Comedy sẽ khiến bạn cười lăn cười bò luôn hoặc cười kiểu rơi cả mông .

Trong truyện tranh Manga, Comedy hay còn gọi Homor là thể loại có nội dung trong sáng, pha trộn giữa những cảnh cảm động với yếu tố hài hước gây cười. Tất nhiên cũng xuất hiện một vài chi tiết bựa, nhưng cũng cười đau bụng luôn. Thể loại truyện tranh Comedy phù hợp với thiếu nhi vì vừa mang tính hài hước lại giáo dục sẽ giúp trẻ phát triển tốt hơn.

Chúng ta cũng làm quen với khái niệm “Hài kịch đen”, tiếng Anh là Black Comedy hoặc Black Humor, Dark Comedy, là thể loại hài kịch sử dụng yếu tố hài hước không lành mạnh. Black Comedy khai thác các vấn đề nhạy cảm, cấm kỵ để gây hài, nó là tiếng cười dựa trên sự nhạo báng và hoài nghi, một thể loại nằm giữa hài kịch và trào phúng.

Hy vọng qua đây mọi người đã hiểu rõ ý nghĩa Comedy là gì trong tiếng Anh khi dịch sang tiếng Việt. Chúng ta có 3 lời giải thích ở trên, với nghĩa chính Comedy là hài kịch, còn trong truyện tranh thì nó là thể loại trong sáng hài hước, và có một khái niệm nữa là Dark Comedy, hài kịch đen. Nhưng bạn cứ hiểu nôm na Comedy là thể loại kịch, phim, truyện tranh mang tính hài hước, vui vẻ nhé.


0