21/06/2018, 14:52

Chó Great Dane – Giống chó khổng lồ nhất thế giới

Được mệnh danh là giống chó “khổng lồ nhất thế giới”, với cơ thể cao to lực lưỡng nhưng không cồng kềnh nhưng bản tính của Great Dane lại rất hiền lành, thân thiện và rất nghe lời chủ. Nguồn gốc chó Great Dane Xuất hiện vào những năm 3000 trước công nguyên ở Ai Cập, La Mã. ...

Được mệnh danh là giống chó “khổng lồ nhất thế giới”, với cơ thể cao to lực lưỡng nhưng không cồng kềnh nhưng bản tính của Great Dane lại rất hiền lành, thân thiện và rất nghe lời chủ.

Nguồn gốc chó Great Dane

Xuất hiện vào những năm 3000 trước công nguyên ở Ai Cập, La Mã. Giống chó này được tạo nên từ chó Greyhound và chó ngao Anh Old Englist. So với các loại chó khác thì “gã khổng lồ” Great Dane có khả năng chiến đấu với các loài lợn rừng, gấu to lớn. Ngoài ra, chúng còn được sử dụng với mục đích kéo xe, bảo vệ hay tìm kiếm dấu vết của cảnh sát, quân đội.

Vì thế, nhiều quý tộc Đức đã nuôi giống chó này để canh gác nhà cửa và trở thành vật nuôi phổ biến lúc bấy giờ. Đến nay, chó Great Dane đã được xác nhận là loài chó cao nhất thế giới vào trong Sách Kỷ Lục Guinnesss.

Đặc điểm ngoại hình của chó Great Dane

Great Dane là loài chó có thân hình to lớn, cường tráng nhưng khá gọn gàng. Đôi chân dài, khỏe khoắn thẳng tắp, cơ bắp gân guốc cuồn cuộn. Được xếp vào giống chó cao nhất thế giới, chó Great Dane có chiều cao từ 70-87cm và nặng khoảng 48-92kg.

Giống chó đẹp này đầu nhỏ, trán cao, mõm dài, lỗ mũi lớn, bộ hàm mạnh mẽ, phần ngực nở rộng săn chắc, cổ dài. Chân trước thẳng tắp, chân sau hơi khủy về phía trước nên chạy sẽ rất nhanh. Đuôi dài nhưng thõng xuống, tai to cụm vào thõng xuống hai tai.

Giống cho này có bộ lông dày, bóng mượt nhưng ngắn với nhiều màu sắc pha lộn khác nhau như: nâu vàng, đen, màu xám, màu vện, màu trắng, đốm đen trông rất ấn tượng.

Đặc điểm tính cách của chó Great Dane

Mặc dù sở hữu thân hình khổng lồ nhưng bản tính lại rất hiền, thân thiện và tình cảm. Chúng chỉ lấy thân hình to lớn ra để bảo vệ chủ nhân mà thôi. Đặc biệt, giống chó này rất thích chơi với trẻ em, chỉ hung dữ với những con chó lạ hoặc các loài vật khác. Việc huấn luyện giống chó Great Dane không mấy khó khăn gì vì nó rất nghe lời.

Great Dane trông to lớn vậy nhưng rất ít khi sủa trừ khi những lúc chúng thấy sắp có nguy hiểm. Vì thế, đây là loài chó rất trung thành và bảo vệ chủ lý tưởng.

Cách chăm sóc chó Great Dane

Giống chó Great Dane có thể sống trong nhà hoặc ngoài trời. Tuy nhiên, nếu trong nhà chúng chiếm khá nhiều diện tích nên cần nhà rộng và có sân vườn để chúng được thoải mái vận động. Để giải phóng năng lượng, phát triển bản năng bạn nên cho chúng đi bộ thường xuyên.

Về cách chăm sóc, lông chúng khá ngắn, mềm và mượt nên sẽ không mất quá nhiều thời gian để cắt tỉa hay lo rụng lông. Cung cấp đầy đủ thức ăn để đảm bảo chúng phát triển khỏe mạnh.

0