21/06/2018, 14:52

Giống Chó Doberman Pinscher thuần chủng

Nguồn gốc của giống chó Doberman Pinscher Chó Doberman Pinscher được biết đến từ cuối thế kỉ 19 do Louis Doberman ở Đức phát hiện. Ông làm nghề thu thuế nên thường xuyên phải đi đến những nơi xa xôi, nguy hiểm. Vì thế, năm 1870 ông bắt đầu lai tạo nên một giống chó khỏe khoắn có khả năng bảo ...

Nguồn gốc của giống chó Doberman Pinscher

Chó Doberman Pinscher được biết đến từ cuối thế kỉ 19 do Louis Doberman ở Đức phát hiện. Ông làm nghề thu thuế nên thường xuyên phải đi đến những nơi xa xôi, nguy hiểm. Vì thế, năm 1870 ông bắt đầu lai tạo nên một giống chó khỏe khoắn có khả năng bảo vệ chủ và canh gác tốt.

Năm 1876 tại Đức, chó Doberman Pinscher được ra mắt và ngay lúc đó đã gây được ấn tượng mạnh mẽ. Ban đầu nghiên cứu cho rằng giống chó này được lai tạo bởi các giống chó Tan Terrier, Rottweiler, Black và Pinscher Đức. Tuy nhiên, sau khi Louis Doberman qua đời thì mọi thứ đã bị chôn vùi. Vì thế, để ghi nhận công sức của ông người ta đạt giống chó huyền thoại này theo tên ông. Và sau đó, chúng trở thành một trong “tứ đại quốc khuyển của Đức”.

Đặc điểm thể hình của giống chó Doberman Pinscher

Giống chó Doberman Pinscher có chiều cao phổ biến từ 62-74cm, nặng khoảng 30-45kg, là giống chó cao, thân hình thanh toát và mạnh mẽ, lưng thẳng, bộ ngực khỏe khoắn, nở nang. Chân sau có độ co tốt nên khả năng chạy rất nhanh, dứt khoát, cổ cao, dài giúp khả năng tấn công nhanh hơn.

Chúng ta thường thấy chó Doberman Pinscher tai thẳng, rảnh nhưng đôi khi vẫn cụp xuống. Mõm hơi dài, hàm dưới thẳng, răng sắc nhọ, đuôi hay cong, ngắn. Về màu sắc chủ yếu là màu đen, một số con pha vàng ở chân hoặc trán, lông đen tuyền, mượt  và khá dày.

Đặc điểm tính cách của chó Doberman Pinscher

Doberman Pinscher là giống cho rất hiếu chiến, thường được nuôi trong quân đội, sắn sàng tấn công và hạ gục đối thủ một cách nhanh chóng. Với bản năng hung dữ, gan dạ nên chúng không sợ hãi bất cứ điều gì để bảo vệ chủ và tài sả. Dù hung dữ những rất trung thành, yêu thương người nuôi dưỡng từ nhỏ. Chỉ tấn công những con vật xung quanh chủ chứ ít khi tấn công người. Vì thế, nên dạy dỗ cẩn thận từ khi còn nhỏ để kiểm soát được tính hung dữ và rèn luyện chúng trở thành con vật canh gác tốt nhất.

Cách chăm sóc và chế độ dinh dưỡng

Giống chó Doberman Pinscher được lai tạo từ những giống chó có chọn lọc nên rất khỏe mạnh, rất ít mắc bệnh, dịch. Tuy nhiên, khả năng chịu lạnh của chúng lại khá yếu nên vào những ngày lạnh bạn nên mặc ấm và không nên đi ra ngoài. Tốt nhất nên cho chúng gần lò sưởi, đặc trưng lông mượt nên cũng không gần tắm rửa nhiều, chỉ khoảng 2 lần/ tháng.

Chó Doberman Pinscher ăn rất nhiều nên sẽ tốn khá nhiều chi phí, trung bình mỗi con ăn từ 1-1,5kg thức ăn. Trong đó, phải đảm bảo mỗi ngày 600g thịt, còn lại là cơm hoặc chất xơ.

Nhu cầu dinh dưỡng của giống chó đẹp này khá cao nên muốn cơ bắp chúng phát triển khỏe mạnh thì bạn nên đảm bảo chế độ dinh dưỡng tốt nhất nhé!

0