21/06/2018, 14:52

Ý nghĩa cây lưỡi hổ ai cũng cần phải biết

Giới thiệu về cây lưỡi hổ Hẳn bạn cũng chẳng mấy xa lạ bởi cây lưỡi hổ khá phổ biến, không ít người có thói quen gọi loại cây này với cái tên là lưỡi cọp. Tên gọi này bắt nguồn từ hình ảnh xuất hiện trên lá cây, chúng có những vạch sọc giống như chiếc lưỡi của chúa sơn lâm. Loài cây này có ...

Giới thiệu về cây lưỡi hổ

Hẳn bạn cũng chẳng mấy xa lạ bởi cây lưỡi hổ khá phổ biến, không ít người có thói quen gọi loại cây này với cái tên là lưỡi cọp. Tên gọi này bắt nguồn từ hình ảnh xuất hiện trên lá cây, chúng có những vạch sọc giống như chiếc lưỡi của chúa sơn lâm.

Loài cây này có xuất xứ ở vùng nhiệt đới Tây Phi, vậy nên chúng có khả năng chịu nóng và hạn khá tốt. Chúng có thể phát triển và sinh sôi tỏng môi trường nóng, thiếu nước thậm chí là thiếu sánh sáng. Chính bởi vậy mà khi quyết định trồng loại cây này, bạn hoàn toàn yên tâm, chẳng mất công chăm sóc quá nhiều.

Ý nghĩa cây lưỡi hổ ai cũng cần phải biết

Lưỡi hổ mang đến vẻ đẹp và tạo điểm nhấn cho mọi không gian chúng góp mặt, chúng không chỉ giúp bảo vệ sức khỏe cả gia đình mà còn chứa đựng rất nhiều ý nghĩa trong phong thủy.

+ Theo nghiên cứu thì loại cây này có thể lọc không khí, đào thải độc cực hiệu quả. Các nhà khoa học tại Nasa chứng minh rằng loại cây này có khả năng lọc đến 107 các chất độc tố, kể cả những chất gây ung thư. Nếu có thể trồng chúng trong nhà thì bạn chẳng cần lo gì về các chất độc tố trong phòng bởi chúng đã được cây lưỡi hổ hấp thụ 1 lượng đáng kể.

+ Theo chứng minh cây này có thể làm giảm hội chứng sợ độ cao, chúng làm giảm cảm giác mệt mỏi và căng thẳng. Vậy nên rất nhiều văn phòng chọn loại cây này để trồng tại cửa ra vào hoặc nơi làm việc của các phòng ban. Tác dụng của việc làm này thật chẳng đo đếm được.

+ Trồng cây lưỡi hổ trong phòng ngủ ban đêm sẽ tăng lượng oxy hít thở, vậy nên sức khỏe của bạn sẽ tốt hơn rất nhiều.

+ Trong phong thủy, cậy lưỡi hổ là tượng trưng cho sự quyết đoán, thẳng thắn, đem lại may mắn và xua đuổi tà khí. Ở các nước phương Đông, loại cây này còn là biểu tượng cho sức mạnh, nên phòng làm việc làm cũng có sự xuất hiện của chúng để thôi thúc nhân viên làm việc nghiêm túc và có hiệu quả hơn.

+ Cây lười hổ còn có ý nghĩa giúp gai chủ gặp may mắn và đem đến tài lộc. Nếu đem chúng làm quà tặng cho người thân hay bạn bè thì chẳng còn gì tuyệt vời hơn.

Cách chăm sóc cây lưỡi hổ

Như đã nói ở trên thì loại cây này có xuất xứ từ vùng khô hạn, vậy nên bạn chẳng cần tưới nước nhiều làm gì, chúng chỉ cần rất ít nước thôi. Khi cảm thấy đất đã khô thì chỉ cần cho thêm chút nước là chúng đủ khả năng sinh sôi.

Chớ có để cây bị ngập hay úng trong nước, bởi rất dễ làm chết cây. Và dù chúng chịu được nóng thì bạn cũng đừng phơi nắng nhiều giờ liền cây lưỡi hổ bên ngoài trời nóng. Nhiệt độ  hợp lí cho cây lưỡi hổ là 22 đến 30 độ C.

0