08/02/2018, 10:03

Chiều cao quê quán năm sinh của Thanh Bạch

Thanh Bạch không còn là cái tên xa lạ với chúng ta. Anh được nhiều người biết đến với vai trò chính là MC rất nổi tiếng. Các bạn hãy cũng với saobiz.com tìm hiểu một số thông tin về nhé. Tiểu sử của Thanh Bạch Thanh Bạch có tên đầy ...

Thanh Bạch không còn là cái tên xa lạ với chúng ta. Anh được nhiều người biết đến với vai trò chính là MC rất nổi tiếng. Các bạn hãy cũng với saobiz.com tìm hiểu một số thông tin về nhé.

Tiểu sử của Thanh Bạch

Thanh Bạch có tên đầy đủ chính là Lê Thanh Bạch, sinh vào ngày 1 tháng 12 năm 1959, ở tại xã An Đức, huyện Long Hồ, thuộc tỉnh Vĩnh Long, anh là một người dẫn chương trình, là một diễn viên điện ảnh và một nghệ sĩ hài của Việt Nam, anh đã được biết đến với chính phong cách dẫn hài hước, sôi nổi và cùng với khả năng hoạt náo ở trên sân khấu. Là một người dẫn chương trình đầu tiên của nước Việt Nam, anh đã được đào tạo chính quy sau năm 1975, Thanh Bạch đã nhanh chóng khẳng định được tên tuổi và tài năng của chính mình với loạt chương trình là Tuổi thần tiên (Nhà hát Hòa Bình) và sau đó chính là những chương trình sân khấu lớn ở trong nước như là cuộc thi Hoa hậu Việt Nam của chính báo Tiền phong, bài hát Duyên dáng Việt Nam, Một thoáng Sài Gòn,… Với việc thực hiện được hàng trăm chương trình truyền hình và trên sân khấu trong suốt sự nghiệp của chính mình, Thanh Bạch đã được coi là một trong những người dẫn chương trình rất đắt giá và thành công nhất của nước Việt Nam từ trước đến nay.

Ngoài dẫn chương trình, diễn viên Thanh Bạch còn tạo được ấn tượng với vai trò là diễn viên khi thủ vai là Tám Cù Móc ở trong nhóm “Tuổi Trẻ Cười Sống”, một nhóm hài do chính báo Tuổi Trẻ Cười thành lập vào năm 1987. Bên cạnh đó là các vai diễn ở trong loạt tiểu phẩm hài gây xôn xao dư luận ở một thời mang tên Những người thích đùa do chính anh và Xuân Hương dàn dựng và cũng là diễn viên chính.

Đời sống riêng của Thanh Bạch

Thanh Bạch đã từng kết hôn với nghệ sĩ Xuân Hương, cô nàng học chung với anh (dưới một khóa) ở tại Khoa tạp kĩ sân khấu của chính trường Đại học Sân khấu Lunatsaxki. Khi trở về nước Việt Nam, họ đã cùng tham gia dàn dựng và đã diễn xuất trong nhiều chương trình sân khấu lớn, và nổi bật nhất trong số đó chính là loạt về chương trình Những người thích đùa (1,2,3).

Vào trong năm 2006, Thanh Bạch và Xuân Hương cũng đã làm đơn ly dị.

Họ đã có một con trai có tên Lê Thanh Tú, người từng nhận giải khuyến khích ở trong cuộc thi “Người dẫn chương trình” tổ chức ở tại New York, Hoa Kỳ vào năm 2007.

Ngày 14 tháng 7 năm 2016, thì Thanh Bạch đã làm đám cưới cùng bà Thuý Nga, chính là chủ nhân của Trung tâm Thúy Nga. Anh cũng đã tâm sự “Đây là một đám cưới nghệ thuật, và là một cách để cho chúng tôi gây quỹ lấy tiền mừng cưới để giúp người nghèo, những người mà cần giúp đỡ. Chúng tôi cũng chỉ song hành với nhau, là bạn đời của nhau ở trên con đường nghệ thuật của chính mình.” Thanh Bạch cho biết chính đây là lần thứ 8 mà anh làm đám cưới kiểu này để mà quyên tiền để làm từ thiện.

Một số hình ảnh về Thanh Bạch:

0