08/02/2018, 10:04

Chiều cao quê quán năm sinh của PSY

– PSY có tên thật là Park Jae-Sang (Hangul: 박재상; hanja: 朴載相; sinh vào trong ngày 31 tháng 12 năm 1977), anh chàng này thường được biết đến với tên gọi chuyên nghiệp đó là Psy (Hangul: 싸이, IPA: [s͈ai]; /ˈsaɪ/ SY-‘), tên cách điệu là PSY, ...

– PSY có tên thật là Park Jae-Sang (Hangul: 박재상; hanja: 朴載相; sinh vào trong ngày 31 tháng 12 năm 1977), anh chàng này thường được biết đến với tên gọi chuyên nghiệp đó là Psy (Hangul: 싸이, IPA: [s͈ai]; /ˈsaɪ/ SY-‘), tên cách điệu là PSY, là một nam ca sĩ, rapper, anh chính người viết ca khúc và là nhà sản xuất thu âm thuộc người Hàn Quốc.

Tiểu sử của PSY

Psy đã được biết đến trong nước với các video và màn trình diễn khá hài hước trên sân khấu, và anh cũng được biết đến ở phạm vi quốc tế vớichính đĩa đơn tạo hít bài hát “Gangnam Style”. Đoạn điệp khúc của chính bài hát này cũng đã được đưa vào trong Sách về Trích dẫn Yale như là một trong những câu trích dẫn nổi tiếng nhất trong năm 2012.

Ngày 23 tháng 10 năm 2012, Psy đã gặp Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki-moon ở tại Trụ sở Liên Hiệp Quốc nơi mà Ban bày tỏ mong muốn hợp tác cùng với ca sĩ vì “phạm vi toàn cầu không giới hạn” của chính anh. Ngày 21 tháng 12 năm 2012, thì video âm nhạc của chính anh cho “Gangnam Style” cũng đã vượt qua được cột mốc 1 tỷ lượt xem ở trên YouTube, đã trở thành video đầu tiên đã đạt được điều này ở trong lịch sử của trang web. Psy sau đó đã được các phương tiện truyền thông họ công nhận là “Vua của YouTube”. Ngày 31 tháng 5 trong năm 2014, video của chính ca khúc này đã chạm mốc được 2 tỷ lượt xem. Tính đến tháng 4 năm 2017, thì đây vẫn là video có được lượt xem nhiều nhất ở trên YouTube, với có hơn 2.84 tỷ lượt xem.

Vào trong tháng 12 năm 2012, thì MTV đã ghi nhận sự nổi lên của Psy từ chính một nghệ sĩ với danh tiếng ít được biết đến ở bên ngoài Hàn Quốc đã trở thành một siêu sao tầm cỡ cấp quốc tế, và anh cũng là tác giả đầu tiên ở trong thời đại YouTube đã giành được một vị trí ở trong lịch sử văn hóa nhạc pop đại chúng, đồng thời thì ca ngợi ca sĩ này chính là “Ngôi sao Viral năm 2012″. Ngày 31 tháng 12 năm 2012, thì Psy biểu diễn ở trong một bữa tiệc chào đón trong năm mới được truyền hình ở trên toàn cầu với rapper là người Mỹ MC Hammer trực tiếp lên trên sân khấu trước hàng triệu người ở tại Quảng trường Thời đại, của thành phố New York.

Một số hình ảnh của PSY:

0