08/02/2018, 10:04

Chiều cao quê quán năm sinh của G-Dragon (Big Bang)

– Kwon Ji-Yong (Hangul: 권지용, anh sinh vào ngày 18 tháng 8 năm 1988), anh chàng này thường được biết đến với nghệ danh là G-Dragon (Hangul: 지 드래곤), anh chính là một rapper, một ca sĩ, nhạc sĩ và một nhà sản xuất âm nhạc thuộc người Hàn Quốc. Hãy ...

– Kwon Ji-Yong (Hangul: 권지용, anh sinh vào ngày 18 tháng 8 năm 1988), anh chàng này thường được biết đến với nghệ danh là G-Dragon (Hangul: 지 드래곤), anh chính là một rapper, một ca sĩ, nhạc sĩ và một nhà sản xuất âm nhạc thuộc người Hàn Quốc. Hãy cùng saobiz.com tìm hiểu về G-Dragon (Big Bang) này.

Tiểu sử về G-Dragon (Big Bang)

G-Dragon (Big Bang) sau khoảng 6 năm làm thực tập sinh của chính hãng thu âm YG Entertainment (năm 2001-2006), G-Dragon đã chính thức ra mắt với tư cách chính trưởng nhóm và là một trong hai tay rap của chính nhóm nhạc Hàn Quốc Big Bang. Kể từ khi ra mắt, thì G-Dragon tham gia vào trong việc sản xuất album, viết và hòa âm được một số ca khúc trở thành thương hiệu của chính nhóm như là “Lies”, “Last Farewell”, “Haru Haru” và cả “Fantastic Baby”.

G-Dragon đã phát hành album đầu tay của riêng mình mang tên là Heartbreaker vào trong năm 2009. Album cũng đã trở thành một trong các album thành công nhất của năm với chính doanh số tiêu thụ được hơn 200.000 bản và đã đoạt giải thưởng “Album của năm” tại Mnet Asian Music Awards năm 2009. Album này cũng gây ra những tranh cãi bao gồm cả cáo các buộc “đạo nhạc”. Vào năm 2010, thì G-Dragon và T.O.P cùng nhau thu âm và cùng nhau phát hành album GD & TOP (2010). Ba đĩa đơn ở trong album là “High High”, “Oh Yeah” và “Knock Out” đều có mặt ở trong top 3 trên bảng xếp hạng Gaon cùng với “High High” nắm giữ được vị trí số một. Mùa hè năm 2012 anh đã cho ra mắt EP đầu tiên One of a Kind với chính các đĩa đơn hit như “One of a Kind”, “Crayon” và “That XX.” Album này đã nhận được giải Bản ghi âm của năm ở tại giải thưởng âm nhạc Seoul trong lần thứ 22. Album phòng thu thứ hai, Coup d’Etat (năm 2013) tiếp nối thành công khi đã mang về cho chính anh giải Nghệ sĩ của năm ngay tại Mnet Asian Music Awards vào lần thứ 15. Anh cũng đã nhận các giải World’s Best Entertainer và World’s Best Album tại chương trình World Music Awards 2014.

G-Dragon đã trở thành viên Big Bang thứ hai có được album ra mắt tại Nhật sau Daesung. G-Dragon đã được khen ngợi nhờ làm việc hết sức mình, với phong cách sáng tạo và những đóng góp ở ngay trong ngành công nghiệp thời trang.

Một số hình ảnh về G-Dragon:

0