08/02/2018, 10:05

Chiều cao quê quán năm sinh của Nguyễn Thị Thu Hằng solo cùng Bolero

– Trải qua rất là nhiều khó khăn, thử thách ở trong cuộc sống cũng như là trên con đường âm nhạc, cô gái Thu Hằng trở thành được quán quân solo cùng Bolero như là một câu chuyện cổ tích ngay giữa đời thường. Hãy cùng saobiz.com tìm hiểu về ...

– Trải qua rất là nhiều khó khăn, thử thách ở trong cuộc sống cũng như là trên con đường âm nhạc, cô gái Thu Hằng trở thành được quán quân solo cùng Bolero như là một câu chuyện cổ tích ngay giữa đời thường. Hãy cùng saobiz.com tìm hiểu về Nguyễn Thị Thu Hằng solo cùng Bolero.

Cuộc đời của Nguyễn Thị Thu Hằng solo cùng Bolero

Sinh ra ở trong một gia đình nghèo khó nhưng chính bằng nghị lực và bằng niềm đam mê, cô nàng này đã chạm đến được đỉnh cao của âm nhạc.

Nguyễn Thị Thu Hằng cũng đã bắt đầu đến với âm nhạc khi cô mới 15 tuổi. Sau khoảng 5 năm học nhạc cụ và 7 năm học đi học về thanh nhạc, có lúc tưởng chừng như không thể nào định danh được giữa sự mênh mông khắc nghiệt của chính nghệ thuật thì Tổ nghiệp cũng đã mỉm cười cùng với cô. Trở thành quán quân của Solo cùng Bolero năm 2015 thì với Thu Hằng là một câu chuyện rất nhiều thăng trầm. Và cô gái 29 tuổi này đã có vóc dáng nhỏ nhắn nhưng khá giàu nghị lực và mạnh mẽ đã kể về câu chuyện của chính mình.

Rửa bát để mà nuôi tiếng hát

Kinh tế gia đình thì khó khăn và dù bố mẹ của mỗi người một ngả nhưng mà Thu Hằng vẫn được bố mẹ chăm lo và được vun đắp ước mơ để được đi học thanh nhạc ở ngay tại trường Văn hóa Nghệ thuật Quân đội. “Để có được tiền cho tôi học thanh nhạc ở ngay tại Hà Nội, bố cũng đã giấu tôi đi làm cấp dưỡng ở tại nông trường. Khi tôi biết được điều đó, thì tôi thương bố vô cùng và tôi lại càng cố gắng hơn nữa để mà không phụ sự vất vả của chính bố” – quán quân xứ Nghệ đã chia sẻ. Thương bố, Hằng cũng đã quyết định tìm công việc làm thêm để mà trang trải tiền ăn và trang trải học phí. Ước mơ được đứng lên trên sân khấu có lẽ nó sẽ ngủ quên nếu như không có được sự xuất hiện của chính nhạc sĩ Xuân Ba. Khi biết được hoàn cảnh khó khăn của thuu Hằng, nhạc sĩ Xuân Ba cũng đã “kéo” Hằng đi hát ở trong các nhà hàng vừa để cho cô nàng có thêm thu nhập và cũng là một cách để cô được “khoe” được giọng. Và Hằng cũng đã hát, thử sức với tất cả các thể loại, từ thể loại nhạc đỏ, quan họ cho tới nhạc trẻ…

Từng thất bại để cô đi đến được thành công

Khi trở thành quán quân trong mùa thứ hai của chính cuộc thi Solo cùng Bolero, thì khán giả đã chợt nhận ra ở Thu Hằng có được một cái gì đó quen quen. Thì ra trước đó, cô nàng này đã từng tham gia cuộc thi The Voice nhưng may mắn lúc đó đã không mỉm cười với cô. Cuộc thi ấy nó cũng khiến Thu Hằng tốn nhiều sức lực và nhiều thời gian, lặn lội từ Bắc vào trong Nam với mong muốn khẳng định được tên tuổi của mình. Thất bại từ The Voice làm cho Thu Hằng đã thêm nhụt chí và ước mơ ra trường để tìm được một bến đỗ bình yên đã càng thêm rõ nét. Bởi vậy, khi mà cuộc thi Solo cùng Bolero mở ra, Thu Hằng cũng nôn nóng như chương trình The Voice vì sợ một lần nữa mình lại thất bại. Nhưng cũng chính động viên từ chính người em gái và niềm yêu thích Bolero từ khi mà cô bắt đầu học thanh nhạc nó như một ngọn lửa nhỏ cháy lên ở trong tâm trí của Thu Hằng.

Dư âm về các tình khúc ngọt ngào, tình tứ qua chính giọng ca của Phi Nhung, Mạnh Quỳnh nó cứ ám ảnh cô. Rồi, một lần nữa, thì Thu Hằng đã lại quyết định Nam tiến cùng với cuộc thi Solo cùng với Bolero. Nếu nhìn nhận được một cách toàn diện thì Thu Hằng đã có cả thanh và sắc, nhưng cũng chỉ từng đó thôi chưa đủ để mà cô trở thành quán quân trong mùa thi Solo cùng Bolero trong năm 2015. Khi dừng chân ở tại The Voice, chính Đàm Vĩnh Hưng cũng là người đã động viên và lưu lại số điện thoại của Thu Hằng. Rồi khi mà cô rụt rè tiến vào trong sân chơi Bolero thì cũng chính Hưng là người thêm lửa cho chính Thu Hằng. “Em biết không, ngày xưa khi anh đi hát, người ta không cho anh hát, anh cứ chờ miết ở bên ngoài phòng trà để mà chờ xem có ca sĩ nào bỏ show hôm đó không để mà mình được hát. Nhiều khi đi hát mà không có cả tiền cát-xê nhưng anh vẫn thích theo đuổi đến cùng”. Lời chia sẻ của nam ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đã theo Thu Hằng đi tới từng phần thi Solo cùng Bolero.

Và bây giờ dù là quán quân Solo cùng Bolero cô vẫn cứ phải hát và cứ phải tìm tòi cái mới ở ngay giữa dòng nhạc xưa vốn đã có rất nhiều ca sĩ tên tuổi. Có như vậy, thì cô mới có thể kéo khán giả trẻ đi đến gần hơn với nhạc xưa này như là một dự định cô đang ấp ủ.

Một số hình ảnh của Thu Hằng:

0