08/02/2018, 10:01

Chiều cao quê quán năm sinh của Cao Viên Viên

– Cao Viên Viên là một nữ diễn viên Trung Quốc được biết tới với vai Chu Chỉ Nhược trong bộ phim truyền hình Ỷ Thiên Đồ Long Ký năm 2003 chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Kim Dung. Bài viết chiều cao quê quán năm sinh của Cao Viên ...

– Cao Viên Viên là một nữ diễn viên Trung Quốc được biết tới với vai Chu Chỉ Nhược trong bộ phim truyền hình Ỷ Thiên Đồ Long Ký năm 2003 chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Kim Dung. Bài viết chiều cao quê quán năm sinh của Cao Viên Viên dưới đây sẽ cho các bạn hiểu rõ hơn nhé.

Cao Viên Viên sinh ngày 5 tháng 10 năm 1979, tính đến nay cô được 38 tuổi.

Cao Viên Viên sinh ra ở khu Vân Cương, quận Phong Đài, Bắc Kinh

Cao Viên Viên sinh ra trong gia đình trí thức, và có một anh trai.

Cô sinh ra ngày 27 tháng 9 âm lịch rơi vào dịp tết Trung Thu, và vào ngày này mặt trăng tròn đầy đặn (nguyệt viên) mang ý nghĩa đoàn tụ, cho nên được đặt tên là “Cao Viên Viên”. Cha cô là ông Cao Tuấn Nhân (高俊仁), là người gốc Đường Sơn, Hà Bắc. Năm 1959, ông đã lên Bắc Kinh học đại học. Sau khi tốt nghiệp, ông định cư ở thủ đô, và công tác trong ngành hàng không vũ trụ quốc gia. Sau khi nghỉ hưu, ông nhớ quê hương cho nên quay về sống tại Đường Sơn.

Cha mẹ công tác ở Viện Nghiên cứu hợp chất thứ 3 thuộc Cục Hàng không Vũ trụ Bắc Kinh. Cha cô đã tốt nghiệp Đại học Thanh Hoa ngành điện tử còn mẹ cô thì học ngành vô tuyến điện. Công việc của cha mẹ rất bận rộn cho nên phần lớn tuổi thơ của Cao Viên Viên trưởng thành là từ viện nghiên cứu NASA Trung Quốc.

Cô đã học trường tiểu học và sơ trung Vân Cương, năm 1995 cô vào học trường trung học dạy nghề du lịch Hải Điến (海淀旅游职业高中). Một ngày năm 1996, khi cùng với bạn học đến đường Vương Phủ Tỉnh mua sách, cô đã gặp Châu Khang Vũ là tuyển trách viên của công ty quảng cáo đã giới thiệu cô tham gia vào quảng cáo một thương hiệu kem của Mỹ với thù lao đầu tiên là 400$.

Sự nghiệp – 

Cao Viên Viên đã bắt đầu sự nghiệp là người mẫu đóng các quảng cáo thương mại. Năm 1997, cô đã chính thức ra mắt với bộ phim điện ảnh Súp Gia Vị Tình Yêu. Trong năm 2003, đối với bộ phim cổ trang Ỷ Thiên Đồ Long ký, thì cô đã nhận được sự quan tâm rộng rãi.

Năm 2005 với vai nữ chính trong phim điện ảnh Giấc Mơ Thượng Hải đã đạt giải Cành cọ vàng tại LHP Cannes và tên tuổi của Cao Viên Viên trong làng điện ảnh Hoa ngữ từ đó cũng được biết tới[5]. Năm 2006 với Kế Hoạch Baby cô nhận được đề cử cho gianh hiệu Nữ diễn viên xuất sắc nhất tại Giải Bách Hoa[6]. Vào năm 2007,nhờ bộ phim tình cảm Tình Yêu Chốn Thị Thành trong vai một giáo viên tận tụy Tần Tiêu, Cao Viên Viên đã giành giải tài năng mới tại Giải Kim Kê lần thứ 11.

Cao Viên Viên “Bắc Kinh đệ nhất mỹ nhân”

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây nhất, Triệu Hựu Đình diễn viên, đồng thời cũng chính là người yêu của Cao Viên Viên đã tán dương gọi cô chính là “Bắc Kinh đệ nhất mỹ nhân”.

Thời gian này, thì Cao Viên Viên chính là nữ diễn viên đã được báo giới Hoa ngữ chú ý nhiều nhất. Số lượng hình ảnh, tin tức về cô đã được đăng tải trên báo chí đáng để nhiều ngôi sao khác giật mình. Lý do là bởi vì Cao Viên Viên là nữ diễn viên chính trong bộ phim Sưu tác (Caught in the Web) ra mắt vào hôm 6/7 của đạo diễn Trần Khải Ca. Hơn nữa, thì tình yêu của cô và chàng “phi công trẻ” Triệu Hựu Đình cũng rất đáng để báo chí khai thác.

Trưởng thành hơn trong sự nghiệp nhờ vào Trần Khải Ca

Cao Viên Viên vốn chính là một người mẫu quảng cáo, cô không được đào tạo bài bản nhưng mà với ngoại hình đẹp và tố chất bẩm sinh cho nên đã có một chỗ đứng vững chắc trong làn điện ảnh Hoa ngữ. Số lượng các bộ phim truyền hình mà Cao Viên Viên tham gia vào không ít, có thể kể đến là: Ỷ Thiên Đồ Long Ký (vai Chu Chỉ Nhược), Bạn cười, nhưng mà tôi khóc (vai Thẩm Tiếu), Thần y hiệp lữ (vai Cầm Tử), Tần vương Lý Thế Dân (vai công chúa Nhược Tích), Lời thề của biển (vai Diệp Vũ), Đại Tần Đế Quốc (vai Bạch Tuyết), Yêu không hối hận (vai Minh Nguyệt), Đơn thân nam nữ…

Năm 2011, Cao Viên Viên đã được đạo diễn Trần Khải Ca giao cho vai nữ chính ở trong Sưu tác bên cạnh nam diễn viên Đài Loan – Triệu Hựu Đình và các diễn viên khác như là: Diêu Thần, Vương Lạc Đan… Tâm sự cùng với tạp chí Bazaar, Cao Viên Viên cho biết những ngày đầu tham gia vào đoàn phim áp lực của cô vô cùng lớn. Có phân cảnh, cô gần như là không có lời thoại trong khi “3 người Triệu Hựu Đình, Diêu Thần, Vương Lạc Đan đang tranh cãi với nhau, và lời thoại của họ vừa nhiều vừa đặc sắc”. Lúc đó, Cao Viên Viên đã cho rằng phải có lời thoại thì mới có đất diễn. Vì vậy cô tìm tới đạo diễn Trần Khải Ca mạnh dạn đề xuất thì nhận được câu nói là: “Tôi cần diễn viên không cần phải nói gì cũng diễn được”. Ngay lúc đó, Cao Viên Viên cũng chưa thông suốt, và cô một mực nghĩ rằng phải có lời thoại thì mới diễn được. Thấy vậy diễn viên Vương Học Kỳ (diễn viên kỳ cựu của Trung Quốc) đã kéo cô lại và chỉ giáo rằng: “Chúng ta đang đóng bộ phim điện ảnh, phim điện ảnh khác với bộ phim truyền hình, và không cần dựa vào lời thoại mới diễn được. Đạo diễn đã phân tích bối cảnh rất rõ rồi, và chúng ta chỉ cần nắm bắt tâm trạng của nhân vật đó là sẽ diễn thành công”.

Cao Viên Viên về ngẫm nghĩ và xem lại rất nhiều bộ phim của đạo diễn Trần Khải Ca, cô rút ra kết luận rằng có rất nhiều nhân vật lời thoại rất ít nhưng mà vẫn để lại ấn tượng sâu sắc với người xem: “Thì ra chỉ dạy của thầy giáo Vương chính là như vậy”. Đóng xong phim Sưu tác cô cũng đã “ngộ” ra được nhiều điều thú vị trong diễn xuất mà với một diễn viên tay ngang như là cô trước đây chưa làm được.

Cô nàng tiết kiệm

Đại diện quảng cáo cho một số các thương hiệu, đóng không ít phim, liên tục nhận lời mời là một gương mặt của các trang bìa tạp chí, nhìn sơ qua cũng đã thấy thu nhập của Cao Viên Viên hẳn không nhỏ, ấy vậy nhưng mà cô vẫn giữ tiêu chí “kiếm 100 tiêu 10”. Cao Viên Viên sinh ra trong một gia đình không khá giả, hồi nhỏ cô đã nhiều lần chứng kiến bố mẹ bởi vì không có tiền đóng học phí cho cô mà rối bời lo lắng. Thế cho nên, Cao Viên Viên đã học cách không tiêu sài hoang phí, và ngay cả khi cô đã giàu có. “Tôi kiếm được 100 thì tiêu 10 là thỏa mãn rồi. Nếu như bảo tôi cố gắng để kiếm thành 150 tôi cũng nói không, đối với tôi 150 và 100 cũng không khác gì nhau”.

Trong từ điển sống của Cao Viên Viên sẽ không có từ “thừa thắng xông lên”. Nổi tiếng là vậy nhưng mà cô lại là người phụ nữ của gia đình, nếu như không đóng phim Cao Viên Viên chủ yếu dành thời gian ở nhà. Cô dậy từ lúc 8h sáng, nấu cơm, chăm sóc người mẹ đang bị bệnh tới khi mẹ cô đi ngủ lúc ấy Cao Viên Viên mới tiếp tục nghiền ngẫm về cuốn sách yêu thích là “Hoàng đế nội kinh” và “Bản thảo cương mục”. Cao Viên Viên đã được nhiều bạn trẻ yêu mến cũng vì cuộc sống của cô lành mạnh, con người cô giản dị và khiêm nhường.

Tình yêu với Triệu Hựu Đình

Triệu Hựu Đình chính là con trai của diễn viên Triệu Thụ Hải (Đài Loan), anh đã từng sang nước ngoài để du học rồi sau đó trở về Đài Loan nhờ có một nền tảng “con nhà nòi”, Triệu Hựu Đình tham gia vào đóng vai chính trong phim truyền hình Anh hùng du côn và ngay sau đó đã đạt giải Kim Chung dành cho nam diễn viên chính xuất sắc nhất. Sau đó Triệu Hựu Đình đã đóng một số phim như Love (bên cạnh Triệu Vy, Thư Kỳ), Lần đầu tiên, Anh hùng du côn (phim điện ảnh), Sưu tác và hiện nay là Gửi cho thời thanh xuân rồi sẽ trôi qua của chúng ta (đạo diễn Triệu Vy).

Triệu Hựu Đình và Cao Viên Viên đã quen biết nhau khi cùng đòng phim Sưu tác. Từ quan hệ bạn diễn họ cũng đã nhanh chóng tiến tới tình yêu. Mặc dù tuổi tác hai người cũng khá chênh lệch, Cao Viên Viên sinh vào năm 1975 còn Triệu Hựu Đình sinh năm 1984, tuy nhiên về ngoại hình của họ vẫn rất xứng đôi bởi vì Cao Viên Viên quá trẻ so với tuổi của cô.

Có lẽ ít nam diễn viên hay nghệ sĩ nào thẳng thắn như là Triệu Hựu Đình. Trong khi rất nhiều người luôn che giấu tình cảm thì anh lại thành thật khẳng định rằng: “Tôi yêu cô ấy. Tôi yêu tất cả mọi thứ về cô ấy. Cô ấy cũng vô cùng hoàn mỹ”.

Ở thời điểm này, Cao Viên Viên là một người phụ nữ hạnh phúc bởi vì cô đang có một tình yêu đẹp và một sự nghiệp phát triển.

0