08/02/2018, 10:01

Chiều cao quê quán năm sinh của Ngô Diệc Phàm

– Ngô Diệc Phàm với nghệ danh là Kris (tiếng Hàn: 크리스) là một nam ca sĩ, diễn viên người Canada gốc Trung Quốc, là cựu thành viên nhóm nhạc EXO. Bài viết chiều cao quê quán năm sinh của Ngô Diệc Phàm dưới đây sẽ cho các bạn hiểu rõ hơn nữa về anh ...

– Ngô Diệc Phàm với nghệ danh là Kris (tiếng Hàn: 크리스) là một nam ca sĩ, diễn viên người Canada gốc Trung Quốc, là cựu thành viên nhóm nhạc EXO. Bài viết chiều cao quê quán năm sinh của Ngô Diệc Phàm dưới đây sẽ cho các bạn hiểu rõ hơn nữa về anh nhé.

Ngô Diệc Phàm sinh ngày 6 tháng 11 năm 1990, tính đến nay anh đã được 27 tuổi.

Anh có tên thật là Lý Gia Hằng, sinh ra ở Quảng Châu, Quảng Đông, Trung Quốc. Vì lý do công việc của cha mẹ, cho nên tuổi thơ của Ngô Diệc Phàm sống ở thành phố Bạch Ngân, tỉnh Cam Túc.

Năm 5 tuổi, Ngô Diệc Phàm quay về học tiểu học tại Quảng Châu. Năm 10 tuổi, cha mẹ ly dị, anh đã theo mẹ di cư tới Vancouver, British Columbia, Canada. Sau đó đã được đổi tên thành Ngô Diệc Phàm (吴亦凡) và có tên tiếng Anh đó là Kevin. Hiện nay Kris đang mang quốc tịch Canada và Trung Quốc.

Ngô Diệc Phàm đã từng học tại trường trung học Quảng Châu số 7 (năm lớp 8), đồng thời cũng là đội trưởng đội bóng rổ của trường, dẫn dắt đội tham gia vào giải đấu bóng rổ NBA Trung Quốc dành cho thanh thiếu niên bậc sơ trung (少年NBA中國初中籃球聯賽) và đã đạt chức vô địch khu vực miền nam Trung Quốc năm 2005. Sau đó, anh đã quay về học trung học Point Grey Secondary School và Sir Winston Churchill Secondary School ở Vancouver, Canada. Do gia đình ít có thời gian quan tâm cho nên Ngô Diệc Phàm bắt đầu tham gia lớp học nấu ăn và khiêu vũ ở trường trung học, năm 16 tuổi đã thi lấy bằng lái xe và tự lái xe đến trường mỗi ngày. Ngoài thời gian rảnh rỗi anh đến làm thêm ở cửa hàng karaoke, công việc là bồi bàn và rửa bát trong nhà hàng.

Sự nghiệp của Ngô Diệc Phàm

2012-2014: Thành viên EXO

Ngô Diệc Phàm ở K-POP World Festival tháng 10 năm 2013

Năm 17 tuổi, anh tham gia vào thử giọng tại Canadian S.M. Global Auditions của SM Entertainment tại Vancouver, British Columbia vào ngày 14 tháng 10 năm 2007.

Sau khi vượt qua các cuộc tuyển chọn, anh đã tới Hàn Quốc làm thực tập sinh ở công ty SM vào năm 2008. Trước khi ra mắt chính thức, thì Kris từng xuất hiện trong video được chiếu ở buổi biểu diễn thuộc chuyến lưu diễn Girls’ Generation Tour của nhóm nhạc nữ Girls’ Generation ở Đài Loan năm 2011.

Kris đã được giới thiệu là thành viên thứ 11 của EXO vào ngày 17 tháng 2 năm 2012.

Ngô Diệc Phàm trong một sự kiện năm 2014

Ngày 15 tháng 5 năm 2014, S.M. Entertainment cũng đã xác nhận thông qua một cuộc phỏng vấn rằng trưởng nhóm của EXO-M, Kris, cũng đã đệ đơn kiện chống lại công ty để chấm dứt hợp đồng của mình. Có thông tin cho rằng có sự bất đồng giữa anh và S.M. Entertainment liên quan tới các hoạt động của anh.

Hoạt động độc lập – 

2014

Ngày 24 tháng 6 năm 2014, Từ Tịnh Lôi đã công bố Ngô Diệc Phàm là diễn viên chính cho bộ phim mới của anh là Somewhere Only We Know. Bộ phim được quay tại Praha, Cộng hòa Séc và dự kiến sẽ được phát hành ra vào Ngày Valentine năm 2015.

Ngày 17 Tháng 7 năm 2014, Kris phát hành ra ca khúc đơn ca đầu tiên của mình,Thời gian chử vũ (时间煮雨), mà anh đã là một nhạc phim cho bộ phim Trung Quốc, Tiểu Thời Đại 3. Theo Trang Âm nhạc đã cập nhật chính thức của Weibo, bài hát phá vỡ kỷ lục, vượt 1 triệu lượt nghe ở trong vòng 3 giờ và 25 phút trong ngày đầu tiên phát hành.

Ngày 12 tháng 8 năm 2014, Ngô Diệc Phàm đã vào vai Hạ Mộc trong phim điện ảnh Sweet Sixteen dựa trên tiểu thuyết là “Nhã Vọng Thiên Đường” hợp tác cùng với Hàn Canh và Joo Won.

Anh cũng trở thành ngôi sao trẻ nhất đã được dựng tượng sáp đặt ở bảo tàng sáp Madam Tussaud tại Thượng Hải.

Ngô Diệc Phàm đã được giới thiệu ở Harpers Bazaar Chinas vào tháng 10. Buổi chụp hình đã được thực hiện ở Praha trong khi anh đang quay phim cho bộ phim đầu tiên của mình, là Somewhere Only We Know.

Ngày 16 tháng 10 năm 2014, Huayi Brothers Media Corporation đã xác nhận thông tin cho biết Ngô Diệc Phàm sẽ đóng một vai phụ trong một bộ phim Lão Pháo Nhi với đạo diễn nổi tiếng Phùng Tiểu Cương và đã được đạo diễn bởi Quản Hổ.

2016

Ngày 11 tháng 1, Ngô Diệc Phàm đã nhận lời của thương hiệu Burberry tới London tham dự show diễn London Winter Men’s Week vào năm 2016. Ngô Diệc Phàm là người Châu Á đầu tiên ở trong lịch sử Burberry đã trở thành đại diện toàn cầu cho thương hiệu này, người đầu tiên sải bước và mở màn ở sàn diễn trong Tuần lễ thời trang uy tín trên thế giới.

Ngày 13 tháng 2, Diệc Phàm cũng đã tham gia vào đội Canada đấu với đội đối thủ của Mỹ trong trận NBA All-Stars Celebrity được tổ chức ở Toronto, Canada. Sau khi vào sân, anh đã có 3 lần cầm bóng trong số 9 lần của cả đội, đã ghi được 6 điểm và 7 lần tranh bóng bật bảng (rebound).

Anh cũng chính là bình luận viên khách mời ở chương trình phát sóng của Tencent cho trận đấu bóng rổ giữa Lakers vs Rockets cùng Ke Fan và Yang Yi.

Ngày 21 tháng 7, sau khoảng một thời gian dài hòa giải mà không đạt được thỏa thuận chung, thì vụ kiện giữa Ngô Diệc Phàm với công ty chủ quản SM cũng đã chính thức kết thúc. Theo như phán quyết hòa giải của tòa án, Ngô Diệc Phàm sẽ không được hoạt động nghệ thuật ở Hàn Quốc và Nhật Bản theo như hợp đồng ký với SM tới năm 2022. Còn ở tại các thị trường khác, công ty SM sẽ không có quyền can thiệp vào hoạt động nghệ thuật của Ngô Diệc Phàm theo như quy định của pháp luật.

Hoạt động từ thiện – 

Ngày 20 tháng 6 năm 2014, Ngô Diệc Phàm đã gia nhập dự án từ thiện Heart Ali (愛里的心) được thành lập do studio của nữ diễn viên Phạm Băng Băng, anh cũng chính là người thứ 2 đóng góp vào quỹ sau tỷ phú Hồng Kông Lý Gia Thành. Quỹ từ thiện Tình yêu trong tim cũng đã nhiều lần hỗ trợ chi phí phẫu thuật cho các trẻ em mắc bệnh tim bẩm sinh ở Ngari, Tây Tạng thay đổi cuộc sống.

Ngày 21 tháng 9 năm 2014, Ngô Diệc Phàm tham dự vào hoạt động của Đêm hội từ thiện Bazaar năm 2014.

Ngày 9 tháng 7 năm 2015, Ngô Diệc Phàm tham gia vào sự kiện từ thiện Bách Nhân Viện Quý (百人援贵) của nữ ca sĩ Hàn Hồng.

Ngày 23 tháng 9 năm 2015, lại một lần nữa trong sự kiện Đêm từ thiện BAZAAR Star Charity Night (BAZAAR明星慈善夜), Ngô Diệc Phàm cũng đã quyên tặng dòng tai nghe Beats by Dre cao cấp được thiết kế độc đáo. Số tiền đã thu được từ việc bán đấu giá sẽ được dành để mà cung cấp xe cứu thương tới các huyện khó khăn trong một dự án Vi ái gia tốc của Bazaar.

Những bộ phim nổi tiếng mà anh tham gia – 

Mỹ Nhân Ngư-Châu Tinh Trì (1/2015)

Phim “Tây du phục ma thiên” (8/2015)

Phim “Lão Pháo Nhi” (12/2015)

“Hoá ra anh vẫn ở đây” đạo diễn Chu Thác Như-vai Trình Tranh (6/2016)

“Hạ hữu kiều Mộc, Nhã Vọng thiên đường”-vai Hạ Mộc (8/2016)

0