08/02/2018, 10:01

Chiều cao quê quán năm sinh của Johnny Trí Nguyễn

- Johnny Trí Nguyễn (sinh vào ngày 16 tháng 1 năm 1974) là một nam diễn viên điện ảnh người Mỹ nhưng gốc Việt. Anh đã để lại ấn tượng với nhiều khán giả qua các vai nam chính ở trong các phim võ thuật Dòng máu anh hùng, Bẫy rồng và Bụi đời Chợ ...

- Johnny Trí Nguyễn (sinh vào ngày 16 tháng 1 năm 1974) là một nam diễn viên điện ảnh người Mỹ nhưng gốc Việt. Anh đã để lại ấn tượng với nhiều khán giả qua các vai nam chính ở trong các phim võ thuật Dòng máu anh hùng, Bẫy rồng và Bụi đời Chợ Lớn. Ngoài ra, anh cũng đã có lối diễn xuất hài hước ở trong các phim hài Hồn Trương Ba, da hàng thịt, Nụ hôn thần chết và Cưới ngay kẻo lỡ.

Anh là em trai của đạo diễn Việt kiều Charlie Nguyễn, hai anh em của Trí với danh hài Vân Sơn đều là cháu ruột của NSƯT Nguyễn Chánh Tín.

Anh có tên thật là Nguyễn Chánh Minh Trí; sinh vào ngày 16 tháng 1 năm 1974 tại Bình Dương, nhưng cùng gia đình (cha, mẹ và anh, chị) đi định cư ở Los Angeles, California, Mỹ vào năm 1982, anh đã lấy tên tiếng Anh là Johnny Trí Nguyễn. Từ nhỏ, Trí cũng đã được học võ vì gia đình của anh có truyền thống võ học. Học và nghiên cứu khá là nhiều loại võ, nhưng cho đến khi mà làm quen với wushu, Trí đã mới thực sự tìm thấy đam mê. Anh đã từng được vào đội tuyển wushu của Mỹ, đại diện cho Hoa Kỳ tranh giải wushu toàn thế giới. Cũng chính nhờ đó, Trí đã có cơ hội mời đóng stunt (người đóng thế thân) cho loạt phim truyền hình Mortal Kombat: Conquest và sau đó còn  đã được mời đóng một vai nhỏ trong Martial Law, bước chân đầu tiên đến Hollywood.

Làm người đóng thế được vài năm, Trí đã ngừng hẳn việc đóng phim, tập trung luyện võ. Cũng trong thời gian này, Trí đi làm ánh sáng và phụ quay cho nhiều các đoàn phim để kiếm sống và có tiền ăn học. Thế rồi những lời mời lại tiếp tục kéo Trí rời khỏi ghế trường đại học.

Làm người đã đóng thế ở Hollywood đem đến cuộc sống tạm ổn. Giới người đóng thế không nhiều, đóng phim này, thì quen người mới, lại được giới thiệu sang phim khác. Trí Nguyễn đã lần lượt đóng thế các pha hành động trong nhiều bộ phim, từ những vai nhỏ cho đến những vai lớn, qua nhiều các phim We Were Soldiers, Spider-Man (đóng thế cho Green Goblin), Ella Enchanted, Starship Troopers 2: Hero of the Federation, Spider-Man 2 (đóng thế cho Spider-Man ở trong pha đánh nhau trên nóc tàu cao tốc), Collateral, Color Blind (phim ngắn của đạo diễn Việt Kiều Ethan Trần, do vợ chồng Trí cùng thủ vai chính), Serenity, Jarhead và The Perfect Sleep.

0