08/02/2018, 10:51

Chiều cao của Nguyễn Hồng Thuận và hé lộ nổi ám ảnh anh không thể thoát khỏi

– Nguyễn Hồng Thuận là một ca nhạc sĩ khá nổi tiếng trong làng nhạc Việt. Các ca khúc của anh được rất nhiều bạn trẻ biết đến như: Thế giới kì diệu, Tình yêu kì diệu, Đành thôi người ơi, Không thể quay lại… Bài viết hôm nay chúng ta sẽ được tìm hiểu một số thông tin về Nguyễn Hồng Thuận. ...

– Nguyễn Hồng Thuận là một ca nhạc sĩ khá nổi tiếng trong làng nhạc Việt. Các ca khúc của anh được rất nhiều bạn trẻ biết đến như: Thế giới kì diệu, Tình yêu kì diệu, Đành thôi người ơi, Không thể quay lại… Bài viết hôm nay chúng ta sẽ được tìm hiểu một số thông tin về Nguyễn Hồng Thuận.

Tiểu sử Nguyễn Hồng Thuận – Chiều cao của Nguyễn Hồng Thuận

Nguyễn Hồng Thuận sinh năm 1981.

Anh bắt đầu sáng tác vào năm 2005, cho đến nay thì anh đã có hơn 100 ca khúc.

Nguyễn Hồng Thuận đã từng có thời gian tham gia hát ở trong nhóm Speed (Tốc Độ) dưới sự hướng dẫn của nhạc sỹ Tuấn Khanh.

Anh đã được cho theo học keyboard từ khi còn nhỏ, ngoài khả năng về ca hát, thì anh còn có khả năng hoà âm và chơi được rất nhiều loại nhạc cụ.

Năm 2006, Nguyễn Hồng Thuận đã được tham gia vào trong liveshow Bài Hát Việt với ca khúc là Làn Khói Mong Manh… Hiện tại thì anh đang được cộng tác trong vai trò là một biên tập và sáng tác các ca khúc cho album mới của rất nhiều ca sỹ ở trên cả nước…

Những sáng tác của Nguyễn Hồng Thuận được rất nhiều ca sĩ có tên tuổi thể hiện như Đàm Vĩnh Hưng, ca sĩ Lam Trường, Mỹ Tâm,… đến các ca sĩ trẻ tuổi như Quang Vinh, ca sĩ Nhật Tinh Anh, Thanh Ngọc,… họ cũng đều chọn các ca khúc của anh để họ biểu diễn ở trên sân khấu và trong khâu sản xuất các băng đĩa. Nguyễn Hồng Thuận là cái tên đã trở nên khá quen thuộc ở trong các bảng xếp hạng trong cả nước và cả trong các giải thưởng, cụ thể là ở trong danh sách đề cử của Giải Mai Vàng năm 2008 đã có được 6 ca khúc của nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận. Trong đó, có 2 ca khúc do chính bạn đọc đã đề cử ở hạng mục Nhạc sĩ, còn bốn ca khúc khác thì gắn với đề cử của các ca sĩ Mỹ Tâm, Đàm Vĩnh Hưng, Nhật Tinh Anh và Thanh Ngọc.

Nổi ám ảnh Nguyễn Hồng Thuận không thể thoát khỏi đó chính là âm nhạc – Chiều cao của Nguyễn Hồng Thuận

Không khó để cho khán giả yêu nhạc nhận ra được màu sắc âm nhạc và nhận ra các ca từ ở trong các sáng tác của nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận: lãng mạn, dịu ngọt và rất gần gũi. Thuận bảo: “Tuổi thơ của tôi đã trôi qua với khá nhiều thiệt thòi đã khiến cho tôi luôn khát khao. Đôi khi tôi chỉ khao khát đơn giản là chỉ cần có một quả bóng, que kem thôi hay là nỗi thèm muốn được cha của mình đưa đến trường,… Dù buồn nhưng tôi luôn luôn cảm ơn quá khứ đã cho tôi được những ước mơ và vì thế tôi đã chọn âm nhạc như là một đũa thần để biến tất cả các ước mơ ngày xưa của mình trở thành sự thật”.

Nhưng cũng bởi những điều ước rất thật, những ước mơ thời thuở ấu thơ ấy đã khiến cho cái tên nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận gắn liền theo dòng nhạc teen đang nở rộ ở trên thị trường âm nhạc như ngày hôm nay. Để được thoát khỏi dòng nhạc ấy, Nguyễn Hồng Thuận có chủ ý hướng đến những sáng tác mang rất đậm chất tự sự, điển hình như các ca khúc Hơi ấm ngày xưa qua tiếng hát của ca sĩ Mỹ Tâm hay ca khúc Đành thôi người ơi với tiếng hát của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng. Và ở trong mảng tình ca chứa đầy chất tự sự này, Nguyễn Hồng Thuận cũng đã nhận được rất nhiều lời khen từ các khán giả và cả ở giới chuyên môn.

Giống như những gia đình đông con khác, các anh em của Thuận phải bươn chải từ khi anh còn rất bé. Sự mưu sinh và sự cơ cực thuở ấy ít nhiều đã ảnh hưởng đến các lựa chọn của anh trên con đường đi của chính mình. Quan niệm ấy đã trói buộc Hồng Thuận đến mức anh không thể quyết định đi theo học ngành du lịch được (để vừa có thể được đi đây đó lại vừa có được tiền) thay vì đi theo nghệ thuật như Hồng Thuận hằng mơ ước. Thế nhưng, do bản thân của Hồng Thuận không thể nào thoát được khỏi nỗi ám ảnh về âm nhạc. Mỗi buổi sáng khi đến trường Đại học Văn hóa thay vì anh vào lớp học, thì Nguyễn Hồng Thuận lại cùng với người bạn của mình là nhạc sĩ Nguyễn Dân đã dắt nhau vào trong lớp âm nhạc của trường. Các buổi học lén, các đợt trao đổi, đợt thảo luận về âm nhạc rồi cả hai tự mình mày mò và đã viết nên cho mình một bản nhạc nhem nhuốc, Nguyễn Hồng Thuận đã biết rằng mình sẽ còn phải nhọc nhằn nhiều. “Tất nhiên, là mọi sự mở đầu cho tất cả con đường đều không bao giờ đơn giản được. Không ai mới bắt đầu đã có thể gặt hái được thành công chỉ bằng suy nghĩ và niềm đam mê của chính mình được. Tất cả phải được xây dựng ở trên một nền tảng rất vững chắc. Và hiện tại thì tôi đang thiếu cái nền tảng đó” – Nguyễn Hồng Thuận đã thổ lộ.

Để xây dựng được nền tảng cho riêng mình, Nguyễn Hồng Thuận đã tiếp tục đi chơi nhạc tại các nhà hàng, tại các quán cà phê, rồi anh đã tình cờ trở thành thành viên trong nhóm nhạc Speed. Thời gian anh biểu diễn với nhóm Speed, Nguyễn Hồng Thuận đã bắt đầu lao vào để sáng tác nhạc với nỗi khát khao nhóm Speed sẽ trở thành một ban nhạc chuyên nghiệp có đủ khả năng để vừa chơi nhạc cụ, vừa sáng tác và chỉ trình diễn các ca khúc của chính mình sáng tác. Thế nhưng, “anh hùng đã không gặp được thời”, nhóm Speed đã không thể nổi tiếng đươc như mong đợi, mỗi thành viên ở trong nhóm đã theo đuổi con đường sự nghiệp riêng của chính mình, còn Nguyễn Hồng Thuận thì đã dồn toàn lực của mình cho sự nghiệp sáng tác. Để có thể nuôi được niềm đam mê của chính mình, Nguyễn Hồng Thuận đã làm thêm ở các phòng thu, đã đi tầm sư học đạo và anh đã trở thành một nhạc sĩ hòa âm phối khí. Nguyễn Hồng Thuận đã chia sẻ: “Hình ảnh một nhạc sĩ, một người viết nhạc cùng với cây đàn guitar đã rất cũ rồi. Những người đã và đang viết nhạc thuộc thế hệ như tôi hiện nay phải đáp ứng được rất nhiều yêu cầu của hiện tại. Chứ không chỉ có viết các ca khúc, mà còn phải biết hát, phải biết hòa âm phối khí rồi họ tự thu âm để thành một ca khúc khá hoàn chỉnh”. “Tôi mới chỉ là một con người ham và đam mê sáng tác. Bởi, muốn làm nhạc sĩ thì phải còn nhiều yếu tố khác, nhạc sĩ phải là người luôn có được phong độ ổn định, phải là người điều khiển được những cảm xúc của riêng mình, trong khi đó các tác phẩm của tôi chỉ mới ra đời khi tôi thật sự có được cảm hứng” – Nguyễn Hồng Thuận nói.

Sự nghiệp âm nhạc của Nguyễn Hồng Thuận – Chiều cao của Nguyễn Hồng Thuận

Trong một buổi phỏng vấn một phóng viên có hỏi:

Năm 2008, 2009, anh đã liên tiếp đoạt được giải Top 10 nhạc sĩ được nhiều người yêu thích nhất của năm. Và một lần nữa anh đã “chiếm hữu” được danh hiệu này ở trong năm 2010, anh đã có cảm giác đây là điều “quá đỗi bình thường” với mình không?

Nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận: Thật không bình thường đâu bạn ạ. Cuộc sống này, chúng ta cần phải hiểu rằng “cái gì cũng có cái giá của nó”. Để có được thành công như ngày hôm nay, Hồng Thuận đã phải bỏ ra rất nhiều tời gian, công sức và rất nhiều mồ hôi nước mắt. Đôi khi chúng ta cũng phải hy sinh rất nhiều thứ cả những điều vô hình mà không phải ai ai cũng có thể hiểu được cho chúng ta. Tuy nhiên, nếu sự hy sinh ấy của chúng ta xứng đáng và được đền bù bằng chính sự công nhận và sự yêu mến của các khán giả thì đó là một trong những niềm hạnh phúc vô cùng to lớn với Hồng Thuận.

Năm 2009 là năm Hồng Thuận đã dành hầu hết tất cả thời gian cho công việc sáng tác vào các bản nhạc phim – đây là một mảng khác ở trong âm nhạc. Đây cũng chính là niềm đam mê của Hồng Thuận và có lẽ trog suốt cuộc đời này Hồng Thuận sẽ còn theo đuổi nó. Kết thúc trong năm 2009, Hồng Thuận đã đạt được khá nhiều thành công như nhạc phim ở trong bộ phim Chuyện tình đảo Ngọc. Đây cũng chính là bộ phim được mọi người bình chọn là 1 trong 10 bộ phim truyền hình Việt Nam đạt giải xuất sắc nhất trong năm 2009 – đặc biệt nhất là phần nhạc phim. Tuy nhiên, bên mảng anh sáng tác những ca khúc ở trên thị trường âm nhạc lại không được thành công mấy như vào năm 2008 bởi Hồng Thuận không danh được nhiều thời gian đầu tư, vì lúc này anh chỉ chú tâm vào trong mảng nhạc phim. Bước sang năm 2010, Hồng Thuận đã quyết tâm “chiếm lĩnh” trở lại trên thị trường âm nhạc và cả trên thị trường nhạc phim, cũng chính vì thế mà Hồng Thuận lại càng cần phải cố gắng hơn rất nhiều. Và cho đến thời gian này, cũng có thể nói là năm 2010 đây là 1 năm thành công nhất của Hồng Thuận. Và đó cũng chính là thành quả cho sự cố gắng không biết mệt mỏi của Thuận chứ không phải đó là điều đơn giản hay là quá đỗi bình thường đâu nhé bạn.

0