08/02/2018, 10:51

Chiều cao của Ngọc Sơn và những quyết định trước khi chết của anh

– Ngọc Sơn là một ca sĩ, một nhạc sĩ người Việt Nam. Ngọc sơn đã được nhiều người biết đến với các cái tên thân thuộc như Hoàng tử nhạc sến, “ông hoàng nhạc sến” và cái tên Michael Ngọc Sơn. Anh được nhiều người biết đến hơn từ các ca khúc như Vầng trăng cô đơn, Tình cha, Lòng ...

– Ngọc Sơn là một ca sĩ, một nhạc sĩ người Việt Nam. Ngọc sơn đã được nhiều người biết đến với các cái tên thân thuộc như Hoàng tử nhạc sến, “ông hoàng nhạc sến” và cái tên Michael Ngọc Sơn. Anh được nhiều người biết đến hơn từ các ca khúc như Vầng trăng cô đơn, Tình cha, Lòng mẹ…

Tiểu sử ca sĩ Ngọc Sơn – Chiều cao của Ngọc Sơn

Sinh nhật: ngày 26 tháng 11 năm 1970

Nơi sinh: Đồ Sơn, Hải Phòng

Thể loại nhạc theo đuổi: Nhạc sến

Chiều cao của Ngọc Sơn: 1m76

Thân thế và sự nghiệp – Chiều cao của Ngọc Sơn

Ngọc Sơn sinh ra ngay tại Đồ Sơn, tỉnh Hải Phòng, nhưng quê quán của anh là ở Quảng Nam – Ðà Nẵng. Cha của anh là Phạm Ngọc Thanh, ông là cựu hiệu trưởng của trường Sinh viên ở miền Nam trong thời kỳ kháng chiến, đồng thời ông cũng là trưởng đoàn của văn công Quân khu 5. Ca sĩ Ngọc Sơn sinh sống trong một gia đình có tất cả là 4 anh chị em, chị gái tên Thu Hiền, Ngọc Sơn, em Ngọc Hải và em Ngọc Hà (1974).

Năm 1975, ca sĩ Ngọc Sơn đã theo bà của mình vào Đà Nẵng. Năm 1977, anh đã vào Bạc Liêu để sinh sống. Mãi cho đến năm 1987, ca sĩ Ngọc Sơn đã lên Sài Gòn và anh đã học tại trường nghệ thuật sân khấu. Trong khoảng chừng 2 năm sau đó, anh đã chuyển sang học ngành thanh nhạc dân tộc. Đây cũng là lần đầu tiên anh được bước chân vào trong con đường sân khấu âm nhạc chuyên nghiệp và anh đã trở thành một hiện tượng thu hút được lòng dân bằng các sáng tác đầu tay như ca khúc Lòng mẹ, Giận hờn, Nhớ về em…

Tại buổi Liên hoan ca múa nhạc nhẹ trên toàn quốc vào năm 1989 tổ chức tại thành phố Nha Trang, với rất nhiều ca sĩ nổi tiếng đã cùng tham gia, thì ca sĩ Ngọc Sơn đã trở thành một hiện tượng lớn nhất ở trong kỳ Liên hoan này. Anh đã tham gia với tư cách là đại diện cho Đoàn Ca múa Minh Hải. Với bài hát anh biểu diễn là bài “Thuyền và biển”, anh gây sửng sốt cho các giám khảo, các khán giả và những đồng nghiệp của anh. Ngoài danh hiệu là Ngôi sao Nhạc nhẹ, thì ca sĩ Ngọc Sơn còn là ca sĩ duy nhất được tặng thêm giải thưởng: Ca sĩ được các khán giả yêu mến nhất. Từ đây, anh đã được các hãng băng đĩa nhạc săn đón, các bài hát của anh được sáng tác từ lúc anh mới đi hát trong những năm 87 – 88 đã được anh giới thiệu và những bài hát này đã nhanh chóng trở thành các bài hát hút hồn người.

Năm 1990, trong một chương trình Gala 90, với bài hát tên là “Lòng mẹ” do chính anh tự sáng tác, Ngọc Sơn đã trở thành cái tên số 1 với các khán giả ở miền Bắc. Năm 1991, ngay tại Cuộc thi đơn ca nhạc nhẹ chuyên nghiệp trên toàn quốc, ca sĩ Ngọc Sơn đã giành được giải Nhì. Hàng loạt các giải thưởng danh giá cùng với những thành công liên tiếp ở trên sân khấu biểu diễn và trong các băng đĩa đã đưa Ngọc Sơn trụ rất vững chắc ở vị trí anh là ca sĩ ăn khách nhất ở Việt Nam vào những năm đó. Cho đến bây giờ, các hãng đĩa cũng đã nhắc đến tên Ngọc Sơn như là một trong các ca sĩ có được lượng băng đĩa bán ra nhiều nhất và nhanh nhất.

Ngày 06 tháng 09 năm 2014, ca sĩ Ngọc Sơn đã tổ chức mọt Buổi trình diễn với Dấu Ấn 13, anh đã được đông đảo khán giả hâm mộ ủng hộ và anh đã được tường thuật trực tiếp ở trên sóng của đài truyền hình Việt Nam, trên kênh VTV9.

Phong cách và tai tiếng của Ngọc Sơn – Chiều cao của Ngọc Sơn

Trong Live show “Đêm đầy sao” ngày 31 tháng 3 năm 2009.

Ngọc Sơn là một ca sĩ được rất nhiều thính giả chuộng dân ca rất yêu thích anh, nhưng rồi anh cũng bị ảnh hưởng bởi một số tai tiếng.

Năm 2000, ca sĩ Ngọc Sơn đã đúc tượng của chính mình để đặt trước sân nhà. Nam ca sĩ cho biết rằng pho tượng của mình có giá trị 1.000 cây vàng và hiện tại chưa ai trên thế giới này có. Năm 2006, chính quyền đã buộc Ngọc Sơn phải gỡ bỏ bức tượng này xuống vì có tin đồn đã cho rằng bức tượng này chảy nước mắt. Tin đồn này là một kiểu ăn theo những tin tương tự có trước đó như ” bức tượng Đức mẹ chảy nước mắt”…

Vào năm 2008, một video clip đã được tung lên mạng đã được cho là của ca sĩ Ngọc Sơn và Duy Mạnh. Trong video clip Ngọc Sơn đã có rất nhiều hình ảnh không đẹp về hoạt động chat qua paltalk.

Năm 2006, Ngọc Sơn đã cho in ra rất nhiều tờ poster tuyên truyền “8 điều chân tình của ca sĩ Ngọc Sơn” với kiểu ngữ pháp khá tương tự như kiểu chữ trong “14 điều răn của Phật”, trong đó có các câu:” Đạo đức nhất của chính con người là tôn trọng chữ hiếu”, “Khó khăn nhất của chính con người là chiến thắng chính mình”.v.v. Tuy nhiên đã có 20.000 tấm poster đã được in ra và đã được phát miễn phí để tuyên truyền đó lại trở thành một trung tâm của rất nhiều sự châm biếm khi anh đã để hình mình mình mặc áo thun ba lỗ ở bên cạnh những dòng chữ đó. Khi anh được hỏi “anh có làm theo các lời chân tình đó không ?” thì ca sĩ Ngọc Sơn đã trả lời: “Tôi nói người ta làm thôi, chứ tôi đâu có làm!”.

Ngọc Sơn bị bắt và bị kết án – Chiều cao của Ngọc Sơn

Năm 1992 ca sĩ Ngọc Sơn đã bị bắt. Khi anh bị đưa ra tòa, người ta đã kết án anh tù 8 tháng. Theo mẹ của Ngọc Sơn thì anh “bị ra tòa vì anh đã hát các ca khúc chưa được cấp phép”.

Một số bài hát do anh sáng tác – Chiều cao của Ngọc Sơn

Ca khúc Anh number one

Ca khúc Đêm cuối

Ca khúc Giấc mơ buồn

Ca khúc Khúc tình nồng

Lời tỏ tình dễ thương

Lời tỏ tình dễ thương 2

Ca khúc Lời tỏ tình ong bướm

Nhớ về em

Mười năm đợi chờ

Đạo làm con

Hình bóng cha già

Ca khúc Tình cha

Quyết định trước khi mất của Ngọc Sơn – Chiều cao của Ngọc Sơn

Ngọc Sơn đã về quyết định hiến xác khi mất.

Mẹ của Ngọc Sơn đã thấy rất buồn và xót xa cho con hơn cả, việc anh đã thay đổi trong chế độ ăn uống của mình. Ngọc Sơn chỉ ăn chay, mỗi ngày anh đã nhờ người giúp việc đi chợ mua rau, mua củ về để anh tự chế biến các món chay ở trong phòng riêng chứ không nhờ bất kì một ai. “Có lần cả nhà anh cùng đi ăn ở ngoài Nhà Bè, đồ ăn hải sản rất ngon, rất nhiều nhưng ca sĩ Ngọc Sơn đã bảo là tanh lắm, anh không ăn nổi và anh chỉ gọi một đĩa rau luộc, rồi anh đã đi câu cá. Thấy kỳ lắm. Ngày xưa cứ mỗi lần mẹ anh đi đâu xa, mẹ anh đều mua các thứ đồ ăn quý về cho các con của mình nhưng lâu nay vì thói quen đó của anh nên mẹ anh cũng không còn vì mua về nữa vì mua về cũng không ai ăn. Ca sĩ Ngọc Sơn đã bảo con không thích ăn chay nhưng con không ăn được những đồ kia. Mẹ Ngọc Sơn tâm sự: “Nó còn bảo tôi nên mua gạo ngon về cho ba ăn và mua cho nó loại gạo “dởm” nhất. Mỗi bữa Ngọc Sơn chỉ ăn nửa chén cơm.”

Khi nói về quyết định hiến xác của con trai, thì bà Kim Loan đã cho biết rằng bà rất đau lòng nhưng bà không thể nào thuyết phục được con. “Tôi đã đau lòng lắm, tôi đã khóc không biết bao nhiêu lần rồi nhưng tôi động viên Ngọc Sơn không có được. Tôi đã nghĩ rằng mình chắc chắn sẽ chết trước con rồi nên tôi thấy tội nghiệp con của mình quá, thôi thì tôi đành phải chấp nhận như vậy chứ giờ biết làm sao được. Cái gì đến thì nó cũng sẽ đến”, bà đã tâm sự.

Mặc dù anh và mẹ sống trong cùng một ngôi biệt thự nhưng hai mẹ con ít khi được gặp nhau vì ai ai cũng khá bận rộn công việc của mình: “Tính tôi thì không thể ngồi yên ở nhà được, ngày nào tôi cũng phải ra đường, tôi phải đi lo việc nọ lo việc kia. Trong khi đó thì, Ngọc Sơn lại suốt ngày ở trong nhà, anh tập tạ, anh không gặp gỡ bất kì ai trừ khi anh đi diễn. Cơm thì có bữa hai mẹ con cùng nhau ăn, còn có bữa thì không. Nó chủ yếu ăn cơm ở trong phòng riêng”.

Cũng theo bà Kim Loan kể, trước đây, mỗi lần con trai đi ra khỏi nhà, thì người giúp việc hay vào phòng để dọn dẹp, giặt giũ, ủi là quần áo cho anh nhưng bây giờ anh đã tự tay làm tất cả, anh đã không cho ai vào trong phòng riêng của mình nữa. “Hôm trước khi Ngọc Sơn đi hát, tôi đã có gọi hai người giúp việc vào phòng dọn cho con. Nếu Ngọc Sơn giận, thì tôi sẽ chịu hết trách nhiệm. Tôi thì chỉ nghĩ bây giờ cuộc sống của mình đã sung túc, dù gì Ngọc Sơn cũng là một ngôi sao nhưng lại sống khá bình dân, lại sống khác người như thế ấy. Có lúc tôi đã giận quá dọa là sẽ bỏ nhà đi nếu như con không thay đổi”.

Chia sẻ về quyết định của anh là không lấy vợ, không sinh con, bà đã bảo mỗi người có một số phận. Bà đã quen một thầy tu đẹp trai, anh ấy rất giỏi, viết sách khá nổi tiếng nhưng anh ấy lại không lấy vợ, anh ấy lại chọn con đường tu hành để làm nghiệp. Vì vậy cho nên, bà đã tôn trọng quyết định của con trai mình vì làm mẹ thì ai ai cũng muốn cho con của mình có được gia đình đuề huề, được sinh con đẻ cái. Do vậy, Ngọc Sơn đã chọn cả đời này của anh chỉ có đại gia đình (người hâm mộ – PV) nên làm mẹ bà cũng phải đành chịu.

Mặc dù nhà dư giả tiền bạc nhưng ca sĩ Ngọc Sơn chỉ dùng chiếc điện thoại “cùi bắp”, anh dùng cho đến khi nào hỏng ah mới mua chiếc mới. Anh cũng chưa bao giờ chạy theo công nghệ, anh cũng chưa từng mua iphone hay mua các loại điện thoại thông minh khác. Đặc biệt, anh cũng không dùng sim điện thoại số đẹp, anh không dùng sim cố định như các nghệ sĩ. Nam ca sĩ  này thay số điện thoại như đi mua rau ở ngoài chợ, vài tháng thì anh lại bỏ đi sim cũ, anh mua sim mới về để cho mọi người không liên lạc được với anh. Khi nào cần liên lạc với ai, thì anh sẽ chủ động gọi cho người đó.

0