30/05/2018, 11:08

Chia sẻ kinh nghiệm chế biến súp lơ xào thịt đơn giản nhất

Cách làm súp lơ xào thịt khá gần gũi đối với các chị em nội trợ chỉ cần một vài bước chế biến đơn giản bạn đã có thể yên tâm vào bếp rồi. Những ngày gần đây khẩu vị ăn uống gia đình bạn đang giảm đi ít nhiều nên bạn muốn thay ngay món súp lơ xào thịt vào thực đơn mới. Nhưng bạn chưa biết cách ...

Cách làm súp lơ xào thịt khá gần gũi đối với các chị em nội trợ chỉ cần một vài bước chế biến đơn giản bạn đã có thể yên tâm vào bếp rồi. Những ngày gần đây khẩu vị ăn uống gia đình bạn đang giảm đi ít nhiều nên bạn muốn thay ngay món súp lơ xào thịt vào thực đơn mới. Nhưng bạn chưa biết cách chế biến sao cho chuẩn nhất làm súp lơ sau khi chế biến vừa giòn lại ngấm đều hương vị của thịt lợn. Hôm nay imonngon sẽ cùng bạn vào bếp chế biến ngay món súp lơ xào thịt nhé.

Nguyên liệu:

  1. 1 bông súp lơ
  2. 300g thịt nạc
  3. Bột canh, dầu hào, tiêu bột
  4. Hành khô, ớt, tỏi.
 hình 1

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Thịt heo đem rửa sạch thái miếng vừa ăn rồi cho vào tô ướp cùng ít hành băm + bột canh để khoảng 30 phút cho ngấm gia vị.

 hình 2

Súp lơ đem rửa sạch, tách thành những nhánh nhỏ rồi thái miếng ra.

Bước 2: Tiến hành làm súp lơ xào thịt

Bắc nồi lên bếp đun sôi nước rồi cho súp lơ vào luộc chín, vớt ra để ráo hết nước đi. Bắc chảo lên bếp cho tỏi băm vào phi thơm, cho thịt vào xào chín tới rồi cho súp lơ xào đến khi chín đều. Nêm nếm gia vị sao cho vừa ăn thì bạn có thể tắt bếp.

 hình 3

Bước 3: Hoàn thành làm súp lơ xào thịt

Múc súp lơ xào thịt ra đĩa thêm ít hạt tiêu lên là có thể thưởng thức rồi.

 hình 4

Những món thịt xào không đã không còn lôi cuốn được khẩu vị ăn uống của các thành viên gia đình bạn nữa. Bạn có thể sử dụng ít tuyệt chiêu biến hóa để kết hợp súp lơ với thịt để chế biến ngay món súp lơ xào thịt cho gia đình cùng thưởng thức. Chắc chắn cả gia đình bạn sẽ thích mê với hương vị món ăn mang lại cho xem. Phần thịt dai dai đậm đà hòa cùng phần súp lơ giòn giòn thanh mát sẽ rất tuyệt. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng imonngon


0