03/02/2018, 21:21

Chia sẻ cách làm dấm gạo cực kỳ đơn giản

Dấm gạo là một trong những nguyên liệu không thể thiếu trong khâu chế biến món ăn hàng ngày, đặc biệt nó còn góp phần làm tăng hương vị cho các món nước chấm, nộm, salad…Ngoài ra, dấm gạo cũng là một trong nhiều loại thực phẩm giảm cân hiệu quả và an toàn. Dấm gạo là một trong những ...

Dấm gạo là một trong những nguyên liệu không thể thiếu trong khâu chế biến món ăn hàng ngày, đặc biệt nó còn góp phần làm tăng hương vị cho các món nước chấm, nộm, salad…Ngoài ra, dấm gạo cũng là một trong nhiều loại thực phẩm giảm cân hiệu quả và an toàn.

Dấm gạo là một trong những nguyên liệu không thể thiếu trong khâu chế biến món ăn hàng ngày, đặc biệt nó còn góp phần làm tăng hương vị cho các món nước chấm, nộm, salad…Ngoài ra, dấm gạo cũng là một trong nhiều loại thực phẩm giảm cân hiệu quả và an toàn.

Thay vì việc bạn mua dấm ở ngoài về sử dụng các bạn có thể tự tay làm nên loại dấm này nhằm đảm bảo chất lượng, an toàn và tiết kiệm mà lại khỏi phải lo nghĩ đến việc mua dấm được chế biến sẵn không đảm bảo và chứa nhiều chất bảo quản. Với ý nghĩ như vậy, agiadinh.net sẽ chia sẻ cho các bạn về cách làm dấm gạo cực kỳ đơn giản như sau:

1318480037giam1

Cách làm dấm gạo cực kỳ đơn giản

Nguyên liệu làm dấm gạo bao gồm:

  • Gạo trắng: 1kg
  • Men bia: 400g
  • Đường trắng: 400g
  • Trứng gà: 2 quả
  • 1 nồi vừa dùng để nấu
  • 1 miếng vải mịn, màu trắng, sạch
  • Lọ thủy tinh: 1-2 lọ tùy theo kích cỡ.

Sơ chế nguyên liệu dấm gạo:

– Gạo trắng:

+Đầu tiên bạn đem vo sạch và nấu thành cơm

+Tiếp theo, ngâm cơm với 1,5 lít nước sạch và cho vào tủ lạnh rồi để qua đêm.

– Trứng gà: Bạn tách lấy lòng trắng.

– Nồi nấu và lọ thủy tinh: Rửa sạch và để cho ráo nước thật khô.

Cách làm dấm gạo đơn giản như sau:

– Sau khi cơm đã được ngâm qua đêm trong tủ lạnh, bạn lấy ra và dùng miếng vải trắng, sạch bọc hỗn hợp cơm lại rồi vắt kỹ, lọc lấy nước.

– Dùng bát đong thử xem được bao nhiêu bát nước sau đó tính theo tỉ lệ cứ 4 bát nước thì bạn cho thêm 2,5 bát đường rôi khuấy đều nên cho tan.

– Cho hỗn hợp nước cơm và đường đá được hòa tan này rồi vào trong nồi. Sau đó bắc lên bếp nấu  với lửa vừa trong vòng khoảng 30 phút thì bạn bắc xuống và để cho nguội.

– Chộn hỗn hợp với men bia với tỉ lệ 1:1 rồi cho vào trong lọ thủy tinh để hỗn hợp lên men trong vòng một tuần và sau 4 tuần ban sẽ thấy được mùi thơm đặc trưng của dấm gạo. Lúc này bạn sẽ lấy dấm ra và cho vào nồi đun sôi lên với 2 lòng trắng trứng gà sau đó vớt hết lòng trắng trứng gà ra  rồ để nguội.

– Cuối cùng, bạn cho dấm vào lọ thủy tinh và để dùng dần nhé!

vinegar-overlay

Cách làm dấm gạo cực kỳ đơn giản

Yêu cầu của dấm gạo sau khi chế biến:

Dấm gạo có màu trong, dậy mùi thơm hấp dẫn

– Dấm được lên men đều, có vị chua đều và không kết tủa

– Bạn nên bảo quản dấm gạo ở nơi thoáng mát, tránh ánh nắng để dấm gạo không bị mất chất.

Dấm gạo không chỉ là nguyên liệu quan trọng để chế biến ra những món ăn ngon mà dấm gạo còn có rất nhiều tác dụng tốt cho việc chăm sóc sức khỏe, giảm cân và làm đẹp.

Chính vì lý do này, bạn lên học cách làm dấm gạo cực kỳ đơn giản này để có thể tự tay chế biến được một loại thực phẩm vừa đảm bảo chất lượng lại vừa an toàn, tiết kiệm cho gia đình mình nhé! Chúc các bạn chế biến thành công.

0